TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


4 việc cần làm để tránh hỏng xe khi thời tiết nắng nóng

Thời tiết đang vào những ngày nắng nóng, khiến cho nhiều lái xe cảm thấy lo lắng do những bộ phận trên xe dễ tăng nhiệt độ và không tránh khỏi những trục trặc. Vậy những bộ phận hay gặp trục trặc vào những mùa nắng nóng?
Những việc cần làm để tránh hỏng xe khi thời tiết nắng nóng

4 việc cần làm để tránh hỏng xe khi thời tiết nắng nóng

Nắng nóng và nhiệt độ cao vốn là kẻ thù của những người đi xe máy, không chỉ gây khó chịu cho người điều khiển mà còn ảnh hưởng đến xe.

Dưới đây, cửa hàng đồ chơi xe máy Tài Lộc Nguyễn sẽ gợi ý một số mẹo nhỏ để hạn chế tình trạng hư hỏng xe máy dọc đường do nắng nóng, cũng như một số biện pháp giúp việc điều khiển xe máy dưới trời nắng dễ chịu hơn.

1. Lái xe đều ga ở tốc độ vừa phải

Ở điều kiện thành thị đông xe thì buộc phải di chuyển với tốc độ chậm và giữ khoảng cách an toàn.

Còn khi chạy xe đường dài, việc di chuyển nhanh hơn có thể giúp phương tiện và cả người điều khiển cảm thấy mát mẻ hơn.

Thế nhưng, để thực sự hiệu quả, anh em nên chạy đều ga và giữ trong một khoảng thời gian nhất định, để chiếc xe không phải hoạt động quá nhiều.

Nếu là xe số hay xe côn tay thì nên để ở cấp số cao, hạn chế phải vặn ga lớn với tua máy cao khi cùng một tốc độ.

Tất nhiên, tốc độ vẫn phải giữ ở mức thấp hơn quy định cho phép.
 
Lái xe đều ga ở tốc độ vừa phải


Tránh việc chạy nhanh rồi đột ngột phanh lại, cảm giác chiếc xe sẽ bớt nóng nhưng thực tế bên trong động cơ phải hoạt động nhiều hơn, chưa kể các bộ phận như lốp, phanh cũng nóng lên nhanh chóng.

XEM THÊM: KINH NGHIỆM ĐỔ ĐÈO BẰNG XE TAY GA

2. Lưu ý kiểm tra, thay nước mát

Một bộ phận ít anh em chú ý do được giấu kín bên trong đó là bộ làm mát bằng nước để tản nhiệt.

Tên của chi tiết này cũng đã thể hiện độ quan trọng khi xe vận hành, nếu như có vấn đề hỏng hóc thì chắc chắn khối động cơ sẽ bị nóng lên nhanh chóng và có thể hư hại nặng.
 
nhung viec can lam de tranh hong xe khi thoi tiet nang nong


Vì vậy, không chỉ vào mùa nắng nóng, anh em cũng nên kiểm tra bộ phận này thường xuyên hơn, châm thêm khi gần hết và qua đó cũng vệ sinh bình chứa, két nước để đảm bảo sạch sẽ.

3. Rửa xe thường xuyên

Nhiều anh em sẽ nghĩ là vào mùa mưa mới cần rửa xe thường xuyên vì lúc đó đất cát mới bám lên nhiều. Điều này là đúng nhưng vào mùa nắng vẫn phải chú ý đến chuyện vệ sinh cho xe.

Thời tiết nóng, nhiệt độ cao dễ làm giãn nở các chi tiết các chi tiết cao su trên xe, chất bẩn cũng bám chắc hơn và lâu ngày sẽ gây ra tình trạng rỉ sét.
 
nhung viec canlam de tranh hong xe khi thoi tiet nang nong


Vì thế, anh em cũng nên chú ý rửa xe nhiều hơn, chạy một chiếc xe sạch sẽ lúc nào cũng có cảm giác sướng hơn nhiều.

4. Dùng nhớt cho phù hợp

Những dòng xe tay ga, xe số thông thường sẽ phù hợp với các loại nhớt loãng để giúp động cơ mát mẻ và tản nhiệt nhanh hơn. Qua đó, khả năng vận động các chi tiết máy bên trong cũng dễ dàng hơn.

Với những mẫu xe tay ga, xe máy thương mại thông thường thì việc sử dụng dầu loãng sẽ giúp chiếc xe mát mẻ và tản nhiệt nhanh hơn.

Còn đối với những dòng mô tô phân khối lớn, xe có hiệu suất cao thì nhiệt độ cũng sẽ tăng rất nhanh. Vì thế, độ bền của dầu trong điều kiện thời tiết nắng nóng cũng dễ bị ảnh hưởng.

Nhớt mang gốc tốt hơn với độ đặc phù hợp thường sẽ có độ bền tốt hơn và vẫn giữ được khả năng bôi trơn cho các chi tiết máy.

XEM THÊM: PHỤ GIA NHỚT – BẠN ĐỒNG HÀNH CỦA DẦU NHỚT



 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây