TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Hướng dẫn cách làm để xe máy chạy êm hơn

Trong quá trình sử dụng sau một thời gian dài xe chạy bì ì, yếu và phát ra những tiếng kêu to gây khó chịu khi di chuyển. Vậy làm sao để xe máy chạy êm? Còn chần chờ gì nữa, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách làm xe máy chạy êm hơn.
Hướng dẫn cách làm để xe máy chạy êm hơn

Hướng dẫn cách làm để xe máy chạy êm hơn

Xe máy chạy êm tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển. Giúp bảo vệ an toàn và có những trải nghiệm tuyệt vời cho những chuyến đi dài. Dưới đây là 4 cách làm để xe máy chạy êm, nhanh và hiệu quả hơn.

1.Hãy bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe máy định kỳ thường xuyên là một trong những cách làm xe máy chạy êm hơn và bền hơn. Bạn đi bảo dưỡng định kỳ sẽ được kiểm tra sửa chữa xe máy, chăm sóc, thay thế các bộ phận bị bẩn và hao mòn. Giúp xe vận hành ổn định, trơn tru, tránh gây nguy hiểm. Vì các chi tiết gặp vấn đề, trục trặc sẽ khiến cho xe chạy chậm, ì ạch, vận hành sai lệch. Đồng thời nếu được phát hiện kịp thời và xử lý ngay thì không chỉ xe hoạt động ổn định mà còn bảo vệ an toàn cho người lái.

Thông thường xe máy sẽ gặp những vấn đề ở dầu nhớt máy, lọc dầu, dầu láp, dầu phanh, bugi, nước làm mát, lọc gió, ... Các bộ phận hầu hết đều có bụi bẩn, muội bám, bị rão và hao mòn.
 
xe may cu 1 1573206427 width1004height565


Bảo dưỡng xe máy định kỳ đúng hạn như nhà sản xuất đã khuyến cáo có thể giúp cho xe tốt hơn, bền hơn. Như làm tăng công suất hoạt động của xe, tăng tuổi thọ, giữ giá trị cho chiếc xe. Đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người điều khiển khi tham gia giao thông.

Nếu được kiểm tra, chăm sóc tốt và cẩn thận thì động cơ xe sẽ mạnh mẽ, vận hành êm ái, ổn định. Tuy nhiên tùy vào động cơ, phụ tùng sẽ có lịch bảo dưỡng khác nhau. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
XEM THÊM: BẠN CÓ BIẾT XE TAY GA NÊN DÙNG NHỚT NÀO ĐỂ ÍT HAO XĂNG?
 

2.Hãy thay dầu máy, dầu láp chuẩn định kỳ để xe chạy êm hơn

Dầu máy và dầu láp (dầu hộp số) nên thay lần đầu cho xe mới sau khi đi được khoảng 500 - 1000km. Và phải thay định kỳ sau khoảng 1000 - 1500km. Đây là thời gian hợp lý được những chuyên gia của các hãng khuyến cáo với người dùng.

Tuy nhiên thời gian có thể bị thay đổi, rút ngắn lại vì những tác động từ môi trường bên ngoài.
Hiện có rất nhiều sản phẩm dầu nhớt xe máy trôi nổi trên thị trường với chất lượng và giá thành khác nhau. Nên khi thay dầu bạn nên lựa chọn cho mình loại dầu nhớt chất lượng cao Bởi độ êm xe phụ thuộc nhiều vào loại dầu nhớt cho xe.
 
ảnh 1 1 1


Dầu nhớt xe máy được chia thành 2 loại nhớt tổng hợp và nhớt bán tổng hợp. Nhưng ưu tiên chọn nhớt tổng hợp. Bởi được thêm chất phụ gia, sản xuất với công nghệ cao, chống bào mòn, tẩy rửa cặn bẩn và làm mát động cơ.

3.Căn chỉnh đồ nhựa để xe chạy êm hơn

Làm sao cho xe máy chạy êm là vấn đề được nhiều người dùng hỏi sau một thời gian sử dụng. Căn chỉnh đồ nhựa cũng là một trong những cách để làm cho xe chạy êm hơn. Sau vài năm sử dụng mấy chốt ở phần nhựa bị mòn hoặc gãy chốt. Gây ra những tiếng kêu rè rè ở dàn áo.

Khi đó bạn nên đến cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra. Tháo hết đồ nhựa để rà lại. Rồi căn chỉnh lại cho chuẩn, thay thế để xe chạy êm, trơn tru hơn.

4.Làm êm hệ truyền động để xe êm hơn

4.1. Với xe số: Tăng chỉnh xích đúng tiêu chuẩn

Xích xe quá chùng gây ra những tiếng động lớn và có thể dẫn tới vỡ hộp xích nếu cứ để nó bị va đập mạnh liên tục vào hộp.

Tuy nhiên cũng không nên để xích quá căng nếu không sẽ làm đứt xích.
 
bao duong xe may ben dep 2 2920208 2522020
Xịt sên - Dưỡng sên


Vì vậy xích cần được tăng chỉnh vừa phải, hợp lý để tránh gây ra những vấn đề trên. Độ vòng khoảng 15-20cm ở lỗ canh xích xe máy là thích hợp tiêu chuẩn.

4.2. Với xe tay ga: Đảm bảo bộ côn không gây ồn

Xe tay ga lâu ngày sử dụng sẽ có hiện tượng giật rung xe khi vặn ga. Nguyên nhân có thể là do nồi xe tay ga (khoang truyền động gồm dây curoa và chuông côn) bị bẩn quá. Theo thời gian bụi bẩn bị hút vào các chi tiết đã bị mòn và gây ra hiện tượng trên.

Ngoài ra, còn gây ra những tiếng ồn khó chịu. Nên để bảo đảm bộ côn không gây ồn và chống rung giật thì nên thường xuyên kiểm tra và thay một số bộ phận như bố ba càng.

Trên đây là một số thông tin bảo dưỡng xe máy hiệu quả giúp trả lời câu hỏi “Làm sao để xe máy chạy êm?” Hy vọng qua bài viết bạn có thể nắm cho mình kinh nghiệm về cách làm xe máy chạy êm và hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

XEM THÊM: XE MÁY BỊ CHẢY NHỚT: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây