TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Kinh nghiệm xử lý tình trạng xe máy bị chập điện nhanh chóng và hiệu quả

Xe máy bị chập điện là sự cố nguy hiểm và gây ra hậu quả khôn lường cho xe cũng như người điều khiển. Để có cách xử lý kịp thời và biện pháp phòng tránh, người dùng nên trạng bị cho mình những kiến thức liên quan đến vấn đề này.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
Kinh nghiệm xử lý tình trạng xe máy bị chập điện nhanh chóng và hiệu quả

Kinh nghiệm xử lý tình trạng xe máy bị chập điện nhanh chóng và hiệu quả

Xe máy bị chập điện là nguyên nhân chính gây ra những vụ nổ xe máy đáng tiếc, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Vì vậy, người dùng nên kiểm tra xe thường xuyên để hạn chế xảy ra tình trạng này.

1. Nguyên nhân khiến xe máy bị chập điện

Trường hợp chập điện xảy ra ở xe máy có thể do các nguyên nhân sau:

- Do trong lúc sửa chữa, nối các đầu nối điện không đúng kỹ thuật hoặc nối ẩu, việc này có thể gây ra chập cháy.

- Dây điện bị nhão do sử dụng trong thời gian dài hoặc bị đứt, hở cũng khiến gây ra hiện tượng chập cháy.
 
xe may bi chap dien 1


- Các ống thở của bình ắc quy bị bịt kín, khiến cho hóa chất trong ắc quy nóng lên, dẫn đến nổ rồi gây ra hiện tượng cháy.

- Có thể do chạm dây hoặc gắn các loại thiết bị quá công suất khiến nguồn điện bị quá tải có thể khiến xe bị chết máy. Trường hợp cầu chì bị chập và bị nóng chảy khiến cho nhiệt động trong máy nóng lên và có thể gây cháy máy.

- Khi thời tiết hanh khô, các vật kim loại bị cọ sát có thể tạo ra tia lửa điện gây chập cháy.

XEM THÊM: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM ĐỂ XE MÁY CHẠY ÊM HƠN

2. Biện pháp khắc phục tình trạng xe máy bị chập điện

– Nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận, chi tiết và tình trạng hoạt động của chúng, để kịp thời phát hiện các nguy cơ hư hỏng cũng như để sửa chữa kịp thời. Điều này, giúp đảm bảo xe hoạt động tốt nhất, tránh các hư hỏng gây sự cố đáng tiếc.

– Nếu bạn nhận thấy có dấu hiệu bị chập điện như xe máy bị chết máy đột ngột, nhiệt độ của xe cao quá mức bình thường, tiếng nổ lẹt đẹt như tiếng chập điện… thì bạn cần dừng xe lại ngay lập tức và mang đến cửa hàng sửa chữa.

– Kiểm tra xe thường xuyên, đặc biệt là hệ thống điện để được có thể phát hiện, khắc phục kịp thời các hiện tượng hỏng hóc. Đây là cách kiểm soát tốt nhất cho xe, ngăn chặn tình trạng rò rỉ, hở điện gây cháy.

– Bảo dưỡng xe định kì, tra dầu và bơm mỡ vào những vị trí cần thiết cho xe. Điều này không những giúp tăng tuổi thọ, độ bền cho xe mà còn giúp người dùng vận hành xe an toàn, tránh những sự cố không đáng có.

– Không kết nối với quá nhiều các thiết bị điện trên xe.
 
maxresdefault


– Không để các hóa chất, chất liệu dễ bốc cháy trên xe hay trong cốp xe trong quá trình xe vận hành.

– Chú ý thay dầu định kỳ cho xe, bởi dầu để lâu sẽ không còn tác dụng bôi trơn và làm mát cho động cơ của xe. Nếu để dầu bị hết hoặc bị oxy hóa, sẽ làm động cơ xe máy nhanh hỏng và làm tăng nguy cơ rò rỉ xăng ra bên ngoài máy, gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

– Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho xe bằng máy rửa xe mini gia đình, máy rửa xe cao áp để làm sạch những bụi bẩn, bùn đất bám trên xe, vệ sinh các chi tiết như bugi.

– Sau khi rửa xe hoặc đi mưa về bạn nên lau sạch để tránh cho nước ngấm vào các bộ phận truyền điện của xe như IC, cầu chì.

Việc nắm được nguyên nhân xe máy bị chập điện sẽ giúp bạn chọn được phương pháp xử lý kịp thời và hiệu quả; đảm bảo sự an toàn cho cả xe, bản thân và những người xung quanh bạn.

XEM THÊM: NHỮNG PHỤ KIỆN XE MÁY TẠO NÊN CHIẾC XE HOÀN HẢO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây