TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Mâm Xe Máy Nào Tốt?

Nhận thấy các ưu nhược điểm của bánh mâm nên các hãng xe máy đã trang bị cho xe đời mới loại vành đúc, mâm xe máy này vừa có độ bền, dễ bảo quản và tính thẩm mỹ cao hơn so với bánh căm mà các dòng xe đời cũ hay sử dụng

Nhận thấy các ưu nhược điểm của bánh mâm nên các hãng xe máy đã trang bị cho xe đời mới loại vành đúc, mâm xe máy này vừa có độ bền, dễ bảo quản và tính thẩm mỹ cao hơn so với bánh căm mà các dòng xe đời cũ hay sử dụng. Tuy nhiên đối với fan đam mê tốc độ và đặc biệt là các anh em thích thể loại drag thì bánh căm lại lựa chọn tốt cho chiến mã của mình.

Nhưng so với hiện tại bánh mâm đang là đồ chơi xe được săn đón khá nhiều, không chỉ mang đến cho xế iu của bạn sự mạnh mẽ, nam tính mà còn mang tính thời trang rất cao. Bánh mâm xe máy có nhiều loại, có những ưu nhược điểm riêng, tùy từng mục đích sử dụng cũng như sở thích mà bạn nên chọn cho mình loại mâm phù hợp cho xe của mình.
Hãy cùng Tài Lộc Nguyễn Shop  tìm hiểu nhiều hơn qua bài viết dưới đây về mâm xe máy loại nào tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay ?


Cách chọn mâm xe chất lượng bạn nên biết

Vành (niềng) xe có thể xem là bộ phận lâu hư nhất ở xe máy, tuy nhiên nếu không cẩn thận chúng ta dễ mua phải vành giả chỉ dùng được vài tuần là xuất hiện rỉ sét. Khi chạy qua ổ gà hoặc xe chỉ va chạm nhẹ vành đã bị cong, ô van. Điều này hết sức nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người lái xe. Để cung cấp thêm thông tin cũng như bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng trên mọi nẻo đường, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách để lựa chọn được vành (niềng) tốt nhất. Cách chọn mâm xe tốt:

  • Có thương hiệu: Các bạn có thể chọn vành nhập hoặc sản xuất trong nước. Khi chọn vành nhập cần cảnh giác với hàng giả, cần xem kỹ nhà nhập khẩu (người chịu trách nhiệm về sản phẩm). Vành trong nước: thương hiệu nổi tiếng nhất là vành KKTL.
  • Chất thép: Khi cầm vành lên cảm giác nặng, chắc là vành tốt. Bạn thả nhẹ vành xuống nền khi nghe tiếng thép coong, coong …tiếng đanh, chắc là thép tốt, nghe tiếng thép như tiếng kêu phạch, phạch ….tiếng nhão là thép xấu. Vành KKTL làm bằng thép hàm lượng cacbon cao dày 1.4mm nên rất nặng và chắc.
  • Mối nối: Kỹ thuật của nhà sản xuất thể hiện hết ở chổ mối nối. Các bạn quan sát mặt trong của vành tìm chổ mối nối, dùng tay vuốt nhẹ dọc theo hai bên hông vành và mặt dưới của vành. Ở vành tốt mối nối đều, ở chổ tiếp xúc này không có càm giác bị lõm hoặc lồi (bạn sẽ không có cảm giác gợn ở tay).
  • Nước xi: Nếu các bạn biết cách xem nước xi sẽ biết được vành tốt hay xấu. Bạn chồng vành vào cổ, xem theo chiều dọc của vành, nếu thấy cảm giác như có vết xước dọc theo thân vành thì đây là vành chất lượng kém, kỹ thuật đánh bóng kém, nước xi mỏng. Bạn có thể dùng thủ thuật của thợ rút căm: há miệng hà hơi vào thân vành rồi nhìn lớp hơi nước nhẹ bám trên vành. Nếu hơi nước bốc hơi ngay lập tức là vành tốt, xi mạ dày. Nếu hơi nước đọng lâu là do xi mạ mỏng bề mặt có nhiều chổ trống để hơi nước bám vào. Vành KKTL xi 3 lớp niken và mạ 1 lớp crôm. Khi xem như cách trên bạn sẽ thấy thân vành bóng, mượt và màu xi có hơi chút ánh màu vàng (là màu của crôm chống rỉ).
  • Chữ dập trên thân vành: Bao giờ dọc theo thân vành cũng có dập quy cách vành (vd: 17×1.4), thương hiệu nhà sản xuất, ở một số nhà sản xuất uy tín còn dập ngày tháng sản xuất (thường ký hiệu bằng chữ cái vd: X Y). Xem kỹ những chữ này cũng có thể biết được trình độ của nhà sản xuất. Các chữ, logo đều nước xi ở những ngách của chữ này cũng đều như nước xi trên thân vành – đó là sản phẩm tốt. Nếu ở những góc của chữ có màu nâu của sắt thép thì đó là hàng dỏm.
  • Sơn lót: Vành thường bị rỉ ở trong ra nên khi đi rút căm những thợ rút căm kinh nghiệm thường gợi ý bạn nên sơn phủ một lớp ở mặt trong của vành và tính tiền công thêm 20000 đ/cặp. Để tiết kiệm và giảm giá thành rất nhiều nhà sản xuât không sơn lót vành. Tuy nhiên ở những nhà sản xuất nổi tiếng như KKTL hay Goshi lớp sơn lót là bắt buộc phải có. Bạn sẽ thấy một lớp sơn tĩnh điện màu đỏ thẩm ở mặt trong của vành khi mua những lọai vành này. Nếu bạn đang đi xe của Honda Việt Nam sản xuất khi tháo vành ra chắc chắn bạn sẽ thấy lớp sơn lót màu đỏ. Bước lỗ (khoảng cách giữa các lỗ): Vành có 36 lổ căm và 1 lổ van. Các lổ này thường được dập bằng robot nên các bước lỗ và góc lỗ (để khi bắt căm sẽ tự động hướng căm nằm đúng và vị trí để bắt vào đùm xe) rất đều. Theo tiêu chuẩn vành chỉ được ráp với 36 cây căm nhằm tạo cho vành căm có độ đàn hồi (nhún) để êm xe. Trên thị trường có lọai vành “độ” lắp 72 cây căm thực ra là không đúng về mặt kỹ thuật, lúc này vành căm không còn độ nhún nên đi xe bị tưng. Ở những cơ sở nhỏ các lổ được đục bằng thủ công, các bước lổ không đều, hòan tòan không có góc lổ nên khi rút căm rất vất vã cho người thợ rút căm. Vành KKTL rất “được lòng” thợ rút căm là vì chỉ đan căm vào, rút một vòng là đều bánh, không cần phải cân chỉnh nhiều.
 

Mâm xe máy loại nào tốt?

Mâm Kuni: Mâm xe máy hiệu Kuni đúc bằng gang nằm trong top 1 mâm xe độ bán chạy và được ưa chuộng nhất, thường được độ cho dòng xe Exciter. Mâm Kuni dày siêu chắc chắn, không bị rỉ sét, nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn. Cặp mâm Kuni to khỏe giúp xế yêu có dàn chân cứng cáp, mạnh mẽ như các xe moto PKL, có thể thay thế mâm zin mà không cần thay lốp, mâm kuni gắn được các loại lốp xe từ 80-140.

c390fb3e8ff0efdef009ba6828e0e48b

Mâm Racingboy: Mâm của hãng độ RCB dành cho các dòng xe, với mẫu mã vô cùng đa dạng, có giá thành hợp lí phù hợp cho các loại xe phổ thông Exciter, Winner, Sirius, Wave, Future, Dream, NVX. Mâm RCB có thiết kế khí động học, thể thao mạnh mẽ, khi gắn lên xe hoàn toàn tương thích không cần chế cháo, giúp cho xe đi đầm hơn, an toàn hơn.

0283880625b4dcea85a5


Mâm Asio: Mâm Asio cũng là một loại mâm đúc được yêu thích với kiểu dáng thể thao, những thanh hoa nghệ thuật tạo sự khác biệt và nổi bật cho xế yêu. Mâm Asio đang được rất nhiều anh em biker quan tâm và lựa chọn để lắp cho xế yêu của mình tạo sự nổi bật và độ chắc chắn.
 

dbbf7c26da9423ca7a85


Mâm R3: Mâm R3 là mâm đúc có thiết kế hình chữ Y thẳng gồm nhiều màu sắc cuốn hút, kiểu dáng phong cách thể thao giúp cho xe thêm phần mạnh mẽ và ngầu hơn. Mâm R3 lắp cho xe zin không cần chế, tạo vẻ đẹp phong cách cho xế iu của bạn.

13064712 886950871431469 4587098105106386721 o


Mâm X1R: Mâm X1R được CNC từ nhôm nguyên khối vô cùng tinh xảo, sắc nét từng chi tiết măm, do làm từ 1 khối nên mâm X1R khá chắc chắn. Mâm CNC X1R gắn cho Exciter 150 không cần chế cháo. Giá 17 triệu đồng / cặp.

c6f9cb8a60389966c029


Mâm Raider: Mâm Raider, quá quen thuộc với toàn thể ae, thiết kế 5 chấu đẹp mắt, gắn vào trông xe rất nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều loại xe.
 

13925997 931069567019599 5320835422684486507 o
 

Cửa Hàng Đồ Chơi Xe Máy Tài Lộc Nguyễn hiện là một đơn vị chuyên cung cấp và phân phối bánh mâm xe máy, phụ tùng, đồ chơi xe máy uy tín trên toàn quốc. Nơi bạn có thể tìm mua mâm xe độ chất lượng và phù hợp với xế yêu của bạn giúp vận hành tốt ổn định trên mọi điều kiện đường xá tại Việt Nam.

tailocnguyen.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây