TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Mẹo chống mờ gương chiếu hậu hoàn toàn cho xe máy, ô tô

Bạn tham gia giao thông nhưng không thể quan sát đường qua gương khi gặp trời mưa? Mặt gương chiếu hậu xe máy, ô tô sẽ bị nhòe, khiến bạn khó quan sát đường để xử lý tình huống. Bạn không biết nên làm cách nào để cải thiện vấn đề này?
XỬ LÝ MỜ GƯƠNG HIỆU QUẢ

Mẹo chống mờ gương chiếu hậu hoàn toàn cho xe máy, ô tô

Thời tiết mưa gió như những ngày gần đây luôn gây khó khăn cho việc lái xe, không chỉ đường ướt gây trơn trượt mà còn hạn chế tầm nhìn, đặc biệt là ở gương chiếu hậu khi nước mưa đọng lại.

Mùa mưa làm gương chiếu hậu xe ô tô, xe máy dễ bị mờ rất nguy hiểm khi tham gia lưu thông và chỉ cần mẹo khá đơn giản thế này thôi bạn có thể giải quyết được tình trạng trên.

Bất kỳ ai đi xe máy, xe hơi đều đồng ý rằng mỗi lần mưa là rất khó quan sát bằng gương chiếu hậu. Bài viết sau đây sẽ khắc phục vấn đề đó cho bạn.

1.Sử dụng miếng dán chống nước

Miếng dán giúp gương xe không bị đọng nước khi trời mưa , gương xe trong , dễ dàng quang sát , dán dễ dàng và nhanh chóng.

Với độ bền cao của chất keo 3M được gắn trực tiếp, bám chắc chắn vào bề mặt gương, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm không lo bong tróc trong quá trình sử dụng.

Miếng dán gương chống nước giúp gương không bị làm mờ khi gặp trời mưa , tài xế dễ quan sát tránh được những rủi ro không đáng có xảy ra. Đây là sản phẩm thiết kế dành riêng cho gương chiếu hậu , cực kỳ hữu ích cho các bạn lái xe khi trời mưa.

 

b9e9d2cecf221ed1faf63938f9a8902a

2.Sử dụng kem đánh răng

Mỗi lần đi mưa, kính chiếu hậu của xe máy bị mờ do nước mưa làm mất tìm nhìn ở phía sau khiến mình rất khó quan sát mỗi lần rẽ vào lề. Tuy nhiên mình đã phát hiện ra một cách rất hiệu quả để làm giảm tình trạng nước mưa đọng lại trên kính đó chính là sử dụng kem đánh răng.

Cách thực hiện rất dễ, bạn chỉ cần dùng lượng nhỏ kem đánh răng bằng đầu ngón tay cho lên kính, sau đó để khoảng 30 giây rồi dùng khăn giấy lau sạch kính bằng kem đánh răng.
 
cach chong mo kinh xe may xe hoi khi di mua bang kem danh rang 201908311225485024


Như thế nước mưa sẽ không động lại trên kính mà sẽ chảy xuống, giúp bạn không còn bị hạn chế tầm nhìn khi đi mưa nữa.

Cách này cũng rất hiệu quả được nhiều người áp dụng trên kính cận.

Một mẹo nhỏ với kem đánh răng có sẵn trong nhà là bạn đã giải quyết được sự khó chịu mỗi khi nước mưa đọng lại trên kính chiếu hậu rồi đúng không nào.

3.Sử dụng bình xịt nano

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần bạn lắc đều chai xịt, xịt lên kính xong để khô trong khoảng 30 phút rồi xịt thêm lớp nữa và để vậy trong vòng 8 tiếng.

Chai xịt nano này sẽ tạo ra một màng bảo vệ trên kính, khiến nước không thể đọng lại mà trôi xuống rất dễ dàng đấy. Sau mỗi lần đi mưa, bạn chỉ cần xịt lại và để qua đêm là xong rồi, rất hữu dụng đúng không nào.

Chai xịt nano này bản chất chỉ là để chống thấm nước cho giày nhưng với tính năng của nó, bạn có thể dễ dàng giúp kính chiếu hậu không còn bị đọng nước lại khi đi mưa nữa.

XEM THÊM: MẸO KHẮC PHỤC SỰ CỐ XE MÁY BỊ SẶC XĂNG HIỆU QUẢ

4.Dùng sáp nến

Trước khi dùng sáp nến, lái xe rửa sạch kính sau đó bôi nhẹ sáp nến lên bề mặt kính, gương rồi dùng khăn lau cho đều lớp sáp nến, tạo ra một lớp bảo vệ và chống dính nước cho bề mặt kính.

5.Dùng miếng decal dán điện thoại

Vì sao miếng dán điện thoại có thể làm được điều đó?

Thật ra mình cũng chẳng biết nữa nhưng bạn có thể quan sát, nước hoàn toàn không động lại trên miếng dán điện thoại. Chúng ta có thể dựa vào đặc tính này mà giúp cho gương chiếu hậu không bị mờ do nước.
 
gfh

 
Cách thực hiện như sau

Bước 1: Lau sạch gương chiếu hậu.

Bước 2: Dùng miếng dán màn hình hoặc miếng dán xe cũng có hiệu quả tương tự. Để mua thứ này cũng rất là dễ, cứ ra tiệm điện thoại hay tiệm dán xe mà mua về, giá cũng chẳng bao nhiêu. Cắt một phần miếng dán vừa với gương của mình rồi dán lên.
 
gfd


Kết quả

Nước hoàn toàn không đọng lại trên gương chiếu hậu nữa.

Cách này cực kỳ hiệu quả, chi phí chỉ cần bỏ ra một lần và bạn có thể sử dụng được lâu dài, không bị mất tác dụng sau một thời gian ngắn như các cách khác.

6.Dùng sợi thuốc lá thuốc lào

Tương tự như sáp nến và kem đánh răng, lái xe có thể lấy sợi thuốc lá hoặc thuốc lào chà xát đều lên mặt kính lái và gương chiếu hậu sau đó phủi sạch. Nhờ vào lớp nhựa của thuốc sau khi chà sẽ tạo thành một lớp màng chắn chống nước, tương tự như hiệu ứng lá sen.

Tuy nhiên, các lái xe lâu năm cũng cho rằng, việc làm trên chỉ mang tính chất tạm thời và hiệu quả trong ngắn hạn và sau những lần rửa xe sẽ không còn tác dụng.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, có thể đưa xe đến các trung tâm chăm sóc để dán film cách nhiệt cao cấp hoặc phủ nano ở những vị trí cần thiết để tạo hiệu ứng lá sen.

Hiệu ứng lá sen sẽ giúp nước khó bám dính trên bề mặt gương mà trôi nhanh hơn, đảm bảo tầm nhìn tốt hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, không nên sử dụng miếng dán chống nước cho gương chiếu hậu dù người bán quảng cáo hiệu quả và dễ sử dụng. Nếu dán miếng chống nước này vào gương có thể gây hại cho gương bởi sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi vào và gây trầy xước cho gương, sau đó phải thay cả mặt gương.

XEM THÊM: MẸO ĐỔ XĂNG XE MÁY VỪA TIẾT KIỆM VỪA LỢI XĂNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây