TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Mẹo khắc phục sự cố xe máy bị sặc xăng hiệu quả

Bạn cố đề hay đạp cần khởi động, nhưng động cơ chiếc xe vẫn không "nổ" được. Rất có thể xe máy của bạn đã bị sặc xăng, và nếu biết cách xử lý, bạn hoàn toàn có thể tự mình giải quyết được.
Khắc phục xe máy bị sặc xăng hiệu quả

Mẹo khắc phục sự cố xe máy bị sặc xăng hiệu quả

Nếu bạn gặp phải hiện tượng xe máy đạp mãi không nổ hoặc đề nhiều lần nhưng vẫn không thể nổ! Đó là hiện tượng xe máy bị sặc xăng. Khi gặp phải hiện tượng này bạn không nên quá hoang mang lo lắng mà hãy bình tĩnh khắc phục sự cố.

Vậy có những nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng xe bị nghẹt xăng, sặc xăng? Và cách khắc phục sự cố này ra sao?

1.Dấu hiệu nhận biết xe bị nghẹt xăng

Khi bạn khởi động 5-6 lần mà vẫn không thấy nổ, xe đang đi bị dừng đột ngột, xe đang vận hành bị hụt hơi, động cơ xe chạy yếu, ì ạch thì chứng tỏ xe đang bị nghẹt xăng, sặc xăng.

Bạn không nên quá lo lắng khi hiện tượng này xảy ra! Mà hãy bình tĩnh tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.
 
vi sao xe may kho no vi bi sac xang

2.Nguyên nhân khiến xe máy bị sặc xăng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xe máy bị ngộp xăng, sặc xăng. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là do bộ chế hòa khí hoạt động không ổn định, khi mức xăng trong bình quá mức. Khiến không khí trong động cơ không ở mức phù hợp làm xe không nổ máy được.
 
bo che hoa khi
Nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí


Người dùng sử dụng xăng kém chất lượng, bị dính nước hay lẫn tạp chất. Đây cũng là nguyên nhân khiến xe máy bị sặc xăng.

Ốc vít bị nhờn ren hay đặt sai vị trí cũng làm cho các linh kiện kẹt dẫn đến không thể hoạt động trơn tru, điện không thể truyền vào động cơ dù bạn có đề hay đạp cần khởi động nhiều lần thì xe cũng không thể nổ máy.

Bên cạnh đó còn nguyên nhân nữa khiến xe không nổ máy là: xăng không bắt máy, bugi đánh lửa yếu, hỏng không hoạt động, piston sức nén yếu dẫn đến không đủ lực tác động cho máy nổ.

XEM THÊM: SAI LẦM KHI KHỞI ĐỘNG XE MÁY MÀ NHIỀU BẠN MẮC PHẢI

3.Khắc phục xe máy bị sặc xăng hiệu quả

–  Với xe Honda bạn khóa xăng lại ở bộ chế hòa khí. Những dòng xe có khả năng khóa xe tự động thì có thể bỏ qua bước này. Bạn tắt chìa khóa và đạp cần khởi động để loại bỏ xăng thừa. Vặn hết tay để không khí vào nhiều hơn.

Cuối cùng chúng ta khởi động đề máy, hoặc đạp nổ là có thể nổ ngay. Ban đầu xe nổ không ổn định nhưng sau đó sẽ ổn định trở lại. Như vậy là bạn có thể chạy bình thường.

– Nếu khởi động xe nhiều lần mà vẫn không nổ máy. Bạn hãy kiểm tra tình trạng bugi, lau sạch bụi bẩn và thay dầu nhớt. Nếu bugi cháy thì thay cái mới.
 
xe may kho no bugi
Thay bugi mới


Sau đó bạn ngắt công tắc dùng ngón tay giữa gõ nhẹ bugi. Đề máy liên tục 5- 10 lần để hơi xăng buồng đốt thoát ra ngoài. Sau đó lắp lại bugi cho xe hoạt động bình thường.

Trên đây là mẹo khắc phục xe máy bị sặc xăng hiệu quả, nếu bạn đã từng gặp hiện tượng này thì hãy lưu lại để xử lý khi sự cố xảy ra nhé. Nếu bạn đã thực hiện các bước trên mà xe vẫn không nổ thì hãy mang xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để các chuyên gia khắc phục kịp thời.

XEM THÊM: LÀM SAO NỔ MÁY XE KHÔNG CÓ BÀN ĐẠP?



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây