TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Nguyên nhân và cách xử lý khi xe máy bị nóng máy

Trong trường hợp xe của bạn sử dụng trong một thời gian dài mà không được tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng xuống cấp các bộ phận trong toàn hệ thống của xe. Một trong những tình huống hay gặp phải đó là lốc máy bị nóng, thậm chí là cực nóng trong quá trình xe di chuyển.

Nếu không may chạm vào có thể khiến cho bạn có thể bị bỏng. Để có thể tiến hành khắc phục tình trạng này thì trước tiên bạn cần phải xem xét nguyên nhân để có thể khắc phục triệt để.
Nguyên nhân và cách xử lý khi xe máy bị nóng máy

Nguyên nhân và cách xử lý khi xe máy bị nóng máy

Để biết cách xử lý khi xe máy bị nóng máy bước đầu bạn cần xác định được nguyên nhân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xe bị nóng máy, nhưng chủ yếu là do một số nguyên nhân sau:

I.Cách xử lý khi xe máy bị nóng máy do lỗi trên hệ thống làm mát của xe

1.Két nước làm mát bị tắc nghẽn

Là do sử dụng lâu ngày, bụi bẩn tích tụ làm nghẽn. Hoặc do sử dụng loại nước làm mát kém chất lượng.

Khi két nước làm mát không hoạt động, dòng nước trong két dừng lại khiến quá trình làm mát không được diễn ra. Xe dễ bị nóng máy hơn.

Với tình huống này, bạn nên làm thông tắc két nước làm mát ra khỏi bụi bẩn hoặc có thể thay nước mát theo định kỳ để xe được vận hành tốt hơn.
 
ket nuoc lam mat xe may

2.Van hằng nhiệt bị hỏng

Hiện tượng này sẽ làm quá trình trao đổi nước làm mát và dầu không thể đi qua két làm mát. Vì vậy mà két làm mát không thể hoạt động dẫn đến xe máy bị nóng máy.

Đối với trường hợp này, bạn nên thay mới van hằng nhiệt để xe không còn tình trạng nóng máy nữa.

3.Rò rỉ đường ống dẫn nước mát

Sẽ làm cho lượng nước mát bị hao hụt trong quá trình hoạt động. Khi két làm mát không nhận được đủ lượng nước hoặc dầu thì sẽ hoạt động kém hơn và làm cho xe máy bị nóng máy.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần làm dính vết hở nhỏ của ống dẫn nước bằng keo chuyên dụng. Còn nếu vết to quá bạn nên thay thế ống dẫn nước mới.

Như vậy, cách xử lý khi xe máy bị nóng máy cho nguyên nhân này đó là bạn nên thường xuyên kiểm tra xe để phát hiện sớm những lỗi trên.

Đưa xe đến những trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kịp thời.
 
xe may het nuoc lam mat co sao khong

XEM THÊM: NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY KHI NÀO THÌ NÊN THAY?

II.Cách xử lý khi xe máy bị nóng máy do xe bị tắc đường

Mỗi khi tắc đường, xe máy phải dừng trong trạng thái vẫn còn nổ máy. Xe máy hoạt động liên tục tại chỗ trong thời gian dài sẽ làm nhiệt độ trong xe tăng cao.

Đặc biệt là dưới trời nắng nóng, nếu két làm mát không làm giảm nhiệt một số bộ phận trong xe. Sẽ xảy ra tình trạng xe máy bị nóng máy.

Vậy cách xử lý khi xe máy bị nóng máy do tắc đường là gì? Bạn nên cho xe nghỉ 1 khoảng thời gian.Thời gian này hệ thống làm mát sẽ điều hoà làm giảm nhiệt cho các động cơ.

Hoặc bạn có thể tắt máy để đảm bảo xe không phải hoạt động quá lâu trong thời gian tắc đường. Cách này chắc chắn sẽ giúp chiếc xe máy của bạn không bị nóng máy.

III.Cách xử lý khi xe máy bị nóng máy do vấn đề trên dầu nhớt

Đối với những xe mới di chuyển nhưng đã xảy ra tình trạng nóng máy. Thì bạn nên xem xét và kiểm tra hệ thống dầu của xe.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nóng máy do dầu, như: sử dụng dầu đã lâu và không thay, sử dụng nhầm dầu kém chất lượng, khả năng bôi trơn của động cơ kém làm cho hoạt động chịu nhiều ma sát.

Khi gặp tình trạng này, bạn cần phải đưa xe đi thay dầu. Việc này giúp động cơ hoạt động trơn tru và cải thiện tình trạng xe máy bị nóng máy.

Một lưu ý nhỏ là khi mới thay dầu, độ nhớt cao thì bạn nên thực hiện những động tác nổ máy, đạp mồi một lúc trước khi sử dụng. Làm vậy sẽ giúp xe vận hành ổn định và không bị nóng máy.

IV.Cách xử lý khi xe máy bị nóng máy do lọc gió và các bộ phận xe máy bị bẩn

Lọc gió có vai trò lọc sạch không khí trước khi đi vào trong máy. Nếu lọc gió không hiệu quả hoặc hư sẽ làm cho bụi bẩn bám theo không khí vào trong.

Bụi bẩn tích tụ và bám lại vào các bộ phận của xe làm chúng hoạt động khó khăn. Vì thế cũng gây ra tình trạng xe máy bị nóng máy.

Bạn nên vệ sinh hệ thống lọc gió cũng như các bộ phận của xe thường xuyên. Không nên để động cơ xe máy bị bám bụi.
 
xe hay chet may do loc gio ban


Có thể nói, sau khi đã tìm hiểu được nguyên nhân làm cho xe bị nóng máy. Chúng ta sẽ tránh không mắc phải, ngoài ra còn giúp tìm ra được những cách xử lý khi xe máy bị nóng máy dễ dàng hơn.

XEM THÊM: CÁCH KHÓA VÀ MỞ KHÓA XĂNG XE MÁY KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây