TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Những điều cần lưu ý khi thay đèn led cho xe máy

Ngày càng nhiều người quan tâm đến việc độ đèn LED cho xe máy của mình, bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang đến. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó, vẫn có một vài hạn chế mà người độ nên biết trước để tránh.
Có nên độ đèn led cho xe máy?

Những điều cần lưu ý khi thay đèn led

Ngày càng nhiều người quan tâm đến việc độ đèn LED cho xe máy của mình, bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang đến. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó, vẫn có một vài hạn chế mà người độ nên biết trước để tránh. Vậy cụ thể là gì bạn có biết không?

I.Độ đèn LED xe máy là gì?

Độ đèn LED là việc dùng đèn LED thay thế cho các loại đèn xenon, halogen có sẵn trên xe máy. Tại sao lại có sự thay thế này?

Bạn biết đấy, đèn là một bộ phận quan trọng trên xe máy, giữ vai trò chiếu sáng. Hiện nay, phần lớn đèn được nhà sản xuất trang bị sẵn trên xe thường là đèn dạng Halogen hoặc LED.

Trong đó, công nghệ đèn LED được đánh giá tốt hơn với những ưu điểm như: khả năng phát sáng mạnh, tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường, ... Chính vì những lý do này, việc độ đèn xe máy ngày càng được ưa chuộng.
 
độ đèn led

II.Ưu nhược điểm của việc độ đèn LED xe máy

Việc độ đèn LED cho xe máy có nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một vài nhược điểm. Cụ thể:

1.Ưu điểm

Đèn led được nhiều hãng sản xuất sử dụng và lắp đặt cho các dòng xe máy mới của hãng để cạnh tranh trên thị trường. Đèn led xe máy nổi bật với những ưu điểm như sau:

- Thân thiện với môi trường: Đèn led không chứa tia cực tím hay sử dụng bức xạ tia hồng ngoại để chiếu sáng nên hoàn toàn thân thiện và không gây ảnh hưởng đến môi trường. Đây cũng là yếu tố được nhiều hãng sản xuất xe chú ý đến, đặc biệt là hãng sản xuất xe Honda đến từ đất nước Nhật Bản.

- Đèn led có khả năng phát ra ánh sáng mạnh hơn so với bóng đèn sợi đốt. Tuy nhiên, lượng nhiên liệu mà đèn led sử dụng thì lại thấp hơn các loại bóng đèn khác rất nhiều.
 
do den thay den led cho xe may


- Đèn led xe máy có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay, người ta chỉ sử dụng phổ biến là đèn led xe máy màu trắng cho các dòng xe thông dụng để tiện lưu thông trên đường.

- Kích thước đèn led nhỏ, có loại siêu nhỏ (nhỏ hơn 2mm). Việc giảm kích thước của đèn sẽ làm giảm diện tích khung xe, làm cho xe thon gọn hơn, nhẹ hơn, trông gọn gàng, thanh mảnh, lịch sự hơn. Việc giảm diện tích cũng làm giảm trọng lượng của xe, điều này là điều mà tất cả các nhà sản xuất xe máy đều hướng đến cho dòng xe tay ga của hãng trên thị trường bởi đa phần xe tay ga đều có khối lượng lớn, khó di chuyển.
 
- Công suất mạnh, chiếu sáng nhanh. Đây là điểm cộng lớn của đèn led. Theo như các nhà nghiên cứu, đèn led chỉ cần 1 micro giây (tức 0.000001 giây) là có thể đạt được độ sáng cần thiết.

- Đèn led dịu nhẹ, không tỏa nhiệt như các loại đèn thông thường hay sử dụng cho các dòng xe máy đời cũ như đèn halogen. Đèn led xe máy không tỏa nhiệt nên an toàn với động cơ, không làm nóng động cơ, đồng thời ánh sáng chiếu ra từ đèn cũng không làm lóa mắt và cực kì tiết kiệm năng lượng.

2.Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, một vài nhược điểm khi độ đèn xe máy mà bạn cần chú ý:

-Độ đèn LED có cường độ quá mạnh, cho ánh sáng quá cao sẽ khiến việc di chuyển không an toàn, gây chói mắt cho người đối diện.
 
nhược điểm độ đèn xe máy


-Chi phí cao bởi việc lắp đèn có thể dao động từ vài trăm, đến vài triệu.

-Việc lắp đèn LED cần đảm bảo loại đèn đó có công suất thích hợp với điện bình xe, để tránh gây chập điện, hư hại.
 
Trên đây là một số chia sẻ về ưu nhược điểm của việc độ đèn LED cho xe máy của bạn. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý về việc có nên độ đèn LED không.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây