TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Những món độ xe máy được biker Việt Nam ưa thích

Phong trào độ kiểng xe máy ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam trong các năm qua. Các biker thường xuyên lựa chọn nâng cấp những trang bị đắt tiền liên quan đến vận hành kết hợp cùng nhiều chi tiết trang trí khác nhằm tạo sự độc đáo cho chiếc xe độ.
Ex150 Zing 4

Biker Việt Nam thường lựa chọn nâng cấp hệ thống phanh, phuộc, ống xả, hệ truyền động và nhiều chi tiết đắt tiền khác để tạo sự độc đáo, mới lạ khi thực hiện độ kiểng cho xe máy.

Phong trào độ kiểng xe máy ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam trong các năm qua. Các biker thường xuyên lựa chọn nâng cấp những trang bị đắt tiền liên quan đến vận hành kết hợp cùng nhiều chi tiết trang trí khác nhằm tạo sự độc đáo cho chiếc xe độ.

Dưới đây là những món đồ độ phổ biến trên các mẫu xe máy được nâng cấp để trưng bày và thi đấu.

Hệ thống phanh

Cùm phanh (heo dầu, kẹp phanh) Brembo gần như là tiêu chuẩn bắt buộc đối với những mẫu xe máy độ nhờ kiểu dáng bắt mắt và chất lượng được khẳng định từ lâu. Thương hiệu đến từ Ý nổi tiếng với việc cung cấp các món phụ tùng hiệu năng cao cho xe môtô, ôtô và cả xe đua.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 1 Phanh_dia_doi_zing.jpg
 

Bên cạnh đó, đĩa phanh, dây dầu trợ lực và bấm đầu kim loại là các món đồ chơi thường xuyên được biker lựa chọn để nâng cấp cho hệ thống phanh.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 2 DSCF0403_zing.jpg
 
Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 3 Exciter_zing_22.jpg

Hệ thống treo

Tùy theo mức độ "chịu chi" của chủ xe mà cụm phuộc (giảm xóc) có thể được nâng cấp với chi phí từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, có những phiên bản độ được thửa riêng cụm phuộc từ xe phân khối lớn với giá trị đến cả trăm triệu đồng.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 4 Honda_Monkey_125_Zing_14_.jpg

Một vài thương hiệu top đầu được giới chơi xe yêu thích có thể kể đến như Ohlins, Nitron hay Matris. Các dòng phuộc cao cấp có thể tùy chỉnh được độ nén của lò xo và cả độ hồi của cụm giảm chấn.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 5 Phuoc_Matris_Vario_zing.jpg
 
Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 6 Nitron_zing.jpg

Ống xả

Pô xe là món tiếp theo được nhiều biker Việt Nam nâng cấp trên xe máy. Phổ biến hơn cả là các dòng pô của Akrapovic và Leo Vince, bao gồm cho cả xe số và cả xe tay ga. Bên cạnh đó, cổ pô titanium cũng phổ biến trong làng xe độ nhờ sự bắt mắt và có ưu điểm nhẹ, giải nhiệt tốt.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 7 Ex150_Zing_4.jpg

Ống xả mới không chỉ mang đến âm thanh uy lực, hấp dẫn hơn mà còn cải thiện hiệu năng động cơ và giúp giảm cân nặng của mẫu xe được nâng cấp.

Tay lái

Khu vực ghi-đông là nơi có nhiều tùy biến để nâng cấp hơn cả trên xe. Từ bao tay, tay phanh, tay côn, cùm ga, bảng đồng hồ cho đến trợ lực lái đều có thể được thay mới dễ dàng với hàng loạt các thương hiệu từ bình dân đến đắt tiền.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 8 Exciter_zing_12.jpg
 
Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 9 Exciter_zing_17.jpg

Chiếm đa số ở hạng mục này là việc nâng cấp tay phanh, tay côn trợ lực dầu và có thể tùy chỉnh vị trí để tăng độ thoải mái cho việc lái xe.

Dàn chân

Việc "lên đời" xe côn tay với gắp sau lấy từ xe môtô hiện đã hình thành một phong cách chơi xe tại Việt Nam. Lựa chọn quen thuộc của các lò độ là gắp đơn bánh sau của xe Ducati với giá tiền khoảng 40-50 triệu đồng.

Đi theo dàn chân mới bề thế hơn, các biker cũng sẽ nâng cấp mâm và lốp mới để tạo hài hòa cho tổng thể bản độ.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 10 Dan_chan_Ducati_zing.jpg

Dàn áo

Sau các trang bị liên quan đến vận hành, xe máy độ kiểng không thể thiếu công đoạn nâng cấp dàn áo để tạo nên bề ngoài ấn tượng hơn. Mỗi mẫu xe sẽ ghi điểm nhờ thiết kế độc đáo và họa tiết độc nhất vô nhị.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 11 Dan_ao_carbon_zing.jpg

Hai hình thức "lột xác" cho xe độ phổ biến và được ưa chuộng hơn cả tại Việt Nam đó là sơn airbrush và lên dàn áo làm từ vật liệu carbon.

Các chi tiết trang trí

Nâng cấp đèn LED, thay mâm xe hàng hiếm, lắp gác chân xe PKL, hay sử dụng dàn ốc titanium là những chi tiết khác thường được chọn để tăng thêm tính thẩm mỹ và sự độc đáo cho các mẫu xe độ.

Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 12 Vespa_Sprint_1_zing.jpg
 
Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 13 Vespa_Sprint_2_zing.jpg
Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 14 DSCF0584_zing.jpg
 
Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 15 DSCF0758_zing.jpg
 
Nhung mon do xe may duoc biker Viet Nam ua thich hinh anh 16 DSCF0756_zing_1.jpg
 

tailocnguyen.vn

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây