TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Những thói quen nguy hiểm 'ít ai chú ý' khi điều khiển xe tay ga

Khi điều khiển một chiếc xe tay ga, chắc hẳn chúng ta sẽ mắc nhiều lỗi nhỏ nhặt, nếu không chú ý thì sẽ gặp những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khi điều khiển một chiếc xe tay ga, chắc hẳn chúng ta sẽ mắc nhiều lỗi nhỏ nhặt, nếu không chú ý thì sẽ gặp những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.


Nhung thoi quen nguy hiem it ai chu y khi dieu khien xe tay ga

Những thói quen nguy hiểm 'ít ai chú ý' khi điều khiển xe tay ga.

Nổ máy là lên ga đi ngay lập tức
Sáng sớm, dắt xe ra khỏi nhà là nhiều người thường có thói quen đề xe nổ máy là vặn ga chạy ngay. Ít ai biết rằng việc làm này có thể khiến cho chiếc xe nhanh chóng xuống cấp. Lâu ngày, xe sẽ phát ra tiếng động lách cách, hư bộ nồi.

Cách tốt nhất là đề nổ máy, chờ ít nhất 10 giây để dầu máy chạy đều đến từng các bộ phận cần thiết rồi mới kéo ga chậm rãi, từ tốn.

 
Nhung thoi quen nguy hiem it ai chu y khi dieu khien xe tay ga - 2

Để thiết bị điện tử trong cốp xe
Đây là thói quen nhanh gọn, không sợ bị cướp giật nhưng nó lại là hành động nguy hiểm, đặc biệt trong ngày nắng nóng, dễ gây cháy nổ cho xe. Nguyên nhân là cốp nằm gần buồng đốt nên nhiệt độ cao hơn so với bình thường, đỉnh điểm cốp lên đến 60 độ C mà kết hợp với thiết bị điện tử như điện thoại hay sạc dự phòng thì nó sẽ trở thành quả bom nổ chậm.

Cách tốt nhất là không nên để các thiết bị điện tử như điện thoại di động, sạc dự phòng trong cốp xe nha.

 
Nhung thoi quen nguy hiem it ai chu y khi dieu khien xe tay ga - 3

Trùm kính áo mưa cả phía trước đầu xe
Nhiều người có thói quen trùm áo mưa qua đầu xe để không bị ướt và kín gió, đỡ lạnh. Điều này nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại khá nguy hiểm. Việc trùm kín áo mưa khiến cho sự linh hoạt của đầu xe bị giảm đi rất nhiều. Chưa tính đến việc áo mưa quấn chặt vào tay lái cản gió hoặc áo mưa hất thẳng ngược lại lên mặc do gió mạnh tạt tới nữa.

Cách tốt nhất là người điều khiển xe tay ga, xe số không nên để áo mưa trùm qua đầu xe phía trước, nếu áo mưa cánh dơi thì nên tém gọn trước & sau, nếu có thể nên trang bị áo mưa bộ.

 
Nhung thoi quen nguy hiem it ai chu y khi dieu khien xe tay ga - 4


Khi phanh chỉ dùng phanh trước 
Nếu về chỉ dùng phanh trước thì nhiều người giải thích là do thuận tay phải nên hay có thói quen này. Nếu chạy tốc độ cao mà phanh bất ngờ và mạnh tay sẽ khiến xe bị quay vòng và té ngã.

Cách tốt nhất hãy lái xe bình tĩnh và chậm rãi. cố gắng linh hoạt sử dụng đồng thời cả 2 phanh chứ đừng quá tập trung vào một phanh duy nhất.

tailocnguyen.vn

Nguồn tin: 2banh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây