TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Quạt SH Ý kêu to do đâu? Nguyên nhân quạt gió SH Ý kêu to

Không chỉ Honda SH cũ mà bất kỳ dòng xe nào sau thời gian dài sử dụng cũng đều gặp một số trục trặc trong hệ thống. Hãy cùng tìm hiểu tại sao SH Ý lại bị kêu to và tìm cách xử lý nhé!
Quạt SH Ý kêu to do đâu? Nguyên nhân quạt gió SH Ý kêu to

Quạt SH Ý kêu to do đâu? Nguyên nhân quạt gió SH Ý kêu to

Bạn đang sử dụng xe SH Ý nhưng gặp phải một vài lỗi như quạt SH Ý kêu to. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết, chúng tôi sẽ chia sẻ những lỗi của SH Ý cũ dành cho bạn.

Những lỗi quạt SH Ý kêu to bạn nên lưu ý

Bạn đang di chuyển trên xe SH bỗng nghe thấy tiếng kêu tạch tạch. Đó là dấu hiệu của việc quạt SH Ý kêu to. Ngoài ra còn khá nhiều lỗi của SH Ý, cụ thể như sau:

1.Hiện tượng quạt SH Ý kêu to

Tình trạng quạt SH Ý kêu to không còn là vấn đề xa lạ. Đặc biệt với phiên bản SH Việt 2017 bị nhiều người phàn nàn trên các diễn đàn xe máy.

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do chất lượng đồ dùng của quạt xe sản xuất trong nước không đảm bảo. Sau khi chạy xung quanh một lúc, tiếng quạt SH Ý kêu to.

Để khắc phục hiện tượng quạt SH Ý kêu to, bạn hãy tháo bộ nồi ra để kiểm tra. Việc cần làm tiếp theo là bạn nên thay mới phần quạt xe. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ phải thay quạt.

2.Hiện tượng xe không có điện 

Ngoài lỗi quạt SH Ý kêu to thì còn có hiện tượng xe không có điện. Không những thế, công tắc không bật, còi không kêu. Tất nhiên nếu không hoạt động, cầu chì có thể bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra nhanh xe bằng cách tháo lắp ngay dưới chân thang.

Có một cầu chì màu để kiểm tra xem có bị nổ hay không. Nếu có thường có một cầu chì bên cạnh có thể gắn tạm để vận hành và kiểm tra hệ thống điện sau này. Cũng có thể do chuông báo, có khi xe không bị hư hỏng gì. Nhưng chuông báo hoạt động cũng gây mất nguồn.
 
sh150i y


Trong trường hợp khác, pin đã hết, bạn có thể sạc hoặc thay pin mới. Lưu ý xe hết pin đột ngột bạn vẫn cần kiểm tra lại mâm lửa và bộ sạc, nếu không thì chết luôn cả bình mới.

XEM THÊM: SO SÁNH ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ VÀ CHẾ HÒA KHÍ TRÊN XE MÁY

3.Xe chạy chậm, chạy nóng máy và hao xăng

Nếu bạn không bị hiện tượng quạt SH Ý kêu to mà gặp phải xe chạy chậm, nóng máy và hao xăng. Nếu vậy có thể bạn chưa vệ sinh lọc gió đúng cách. Lọc gió có thể được ví như “lá phổi” của xe. Nó giúp lọc bụi và hơi nước từ không khí trước khi đi vào buồng đốt. Khi bộ lọc gió bị tắc, rõ ràng sẽ cản trở luồng không khí đốt cháy.

Bạn sẽ gặp một số tình huống như SH bị chậm, xe khó khởi động, nổ máy và không ổn định. Khi vận hành sẽ có vẻ rất yếu, hao xăng hơn do lượng không khí vào buồng đốt quá ít. Nếu để lâu, bạn sẽ nhận thấy khói đen thoát ra từ ống xả. Đây cũng là lý do khiến xe SH “hot”.
 
sh ý


Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của động cơ. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần chú ý vệ sinh lọc gió, vệ sinh toàn bộ xe hoặc thay lọc gió.

4.Đầu quạt SH Ý kêu to phát ra tiếng ồn khi đi vào đường xấu

Ngoài hiện tượng quạt SH Ý kêu to, ta còn gặp phải tình trạng đầu xe rung lắc. Tình trạng xe phát ra tiếng ồn, rung lắc khi chạy xe vào đường xấu là một trong những lỗi thường gặp của xe SH. Nhiều người than phiền về tình trạng này trên các diễn đàn, hội nhóm. Vậy đâu là nguyên nhân khiến xe SH bị lắc đầu, xe SH bị kêu lạch cạch?

Lý do ở đây là thiết kế của mặt trên bằng nhựa không thực sự tốt. Kích thước của nó tương đối lớn nhưng bên trong chỉ có 3 con vít. Khi lái xe trên đường xấu, nhiều ổ gà, phần đầu xe bị rung và va vào tay lái tạo ra tiếng ồn.

Để khắc phục hiện tượng xe SH bị rung lắc đầu thì phải tháo phần đầu xe. Sau đó vặn chặt vít và dùng miếng đệm ở phần tiếp xúc giữa ghi đông và phần nhựa.

 
honda sh 150i nhap y

5.Hiện tượng kẹt tăng cam khi quạt SH Ý kêu to

Khi gặp phải hiện tượng kẹt tăng cam ngoài quạt SH Ý kêu to thì đây là một lỗi khá thường gặp của xe.

Cụ thể, khi nổ máy hoặc đang chạy, bạn sẽ nghe thấy tiếng ồn phát ra từ bên trong máy. Trong một số trường hợp, có thể do thanh nối (vai), piston có vấn đề. Nhưng đa số lỗi kẹt tăng cam do khô dầu hoặc bụi bẩn.

Cách khắc phục đơn giản là vệ sinh trục cam thật sạch sẽ. Nếu bạn không thể nhìn thấy rõ hơn, bạn cần phải thay thế bộ hỗ trợ cam bằng một cái mới. Bạn cũng cần lưu ý chọn phụ tùng chính hãng và phù hợp với dòng xe của mình để sử dụng lâu dài.

Mặc dù có nhiều lỗi được liệt kê bên trên nhưng vẫn không thể “dìm” được chất lượng hàng đầu của Honda SH Ý. Đặc biệt là khi so sánh với các dòng tay ga hiện có mặt Việt Nam, bạn sẽ thấy nhiều sự khác biệt.

XEM THÊM: DẤU HIỆU NÀO CHO THẤY PHUỘC NHÚN XE MÁY CỦA BẠN ĐÃ XUỐNG CẤP VÀ CẦN PHẢI THAY MỚI?


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây