TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Rửa xe không chạm là gì?

Rửa xe không chạm đang dần trở thành xu hướng tất yếu của ngành dịch vụ rửa xe. Tuy nhiên, còn rất nhiều “hoài nghi” về các dòng sản phẩm rửa xe không chạm. Có không ít khách hàng băng khoăn rửa xe không chạm có tốt không?
Rửa xe không chạm là gì?

Rửa xe không chạm là gì?

Công nghệ rửa xe không chạm mới xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh mấy năm trở lại đây.

Đây là công nghệ đặc biệt sử dụng các dung dịch rửa xe chuyên dụng để đánh bay các vết bụi bẩn trên bề mặt sơn xe ô tô mà người rửa không cần chạm vào bề mặt sơn xe để kỳ cọ như khi sử dụng xà phòng rửa xe ô tô truyền thống.

1.Công nghệ rửa xe không chạm là gì?

Công nghệ rửa xe không chạm - ngay từ lúc đọc ra thuật ngữ này anh em có thể hình dung ra được ngay. Đúng như tên gọi, công nghệ rửa xe không chạm chính là khi rửa xe, không cần chạm tay vào xe để lau, cọ như những hình thức vệ sinh xe thông thường nhưng vẫn đảm bảo xe được sạch sẽ sau khi rửa.

So với các hình thức vệ sinh, rửa xe truyền thống, sử dụng các hóa chất tẩy rửa, pha thêm nước rồi kết hợp với các dụng cụ khác như: bao tay, khăn, cọ...để vệ sinh xe thì công nghệ rửa xe không chạm sẽ có khác biệt.

Công nghệ rửa xe không chạm sẽ sử dụng dung dịch rửa xe không chạm, pha với nước theo tỷ lệ chuẩn để tạo ra bọt tuyết phun lên xe - sau đó dùng nước với áp lực lớn để rửa trôi, làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ bám trên vỏ xe, khoang máy mà không cần chạm vào xe cũng như không cần sử dụng đến khăn lau, bàn chải trong suốt quá trình vệ sinh xe.

Được cho là xu thế của việc vệ sinh xe với yếu tố đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện cho người vệ sinh, vậy công nghệ rửa xe không chạm có làm sạch được xe hơn cách rửa xe truyền thống hay không? Ưu và nhược điểm của rửa xe không chạm là gì?

XEM THÊM: CÁC BƯỚC VỆ SINH LỌC GIÓ XE MÁY TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

2.Các dạng sản phẩm rửa xe không chạm

Ngoài dòng sản phẩm phổ biến là dung dịch rửa xe không chạm, trên thị trường còn có dòng sản phẩm rửa xe không chạm dạng bột.

2.1. Dạng dung dịch (nước rửa xe không chạm)

Nước rửa xe không chạm có dạng lỏng, được đóng can nhiều kích thước từ 1 lít tới can 20 lít.  Đây là loại hóa chất được sử dụng tại các tiệm rửa xe, gara ô tô, trung tâm bảo dưỡng ô tô xe máy…

Đúng với tên gọi “không chạm”, khi sử dụng loại hóa chất này để tẩy rửa, người dùng sẽ không cần dùng tay chạm trực tiếp vào mà vẫn đảm bảo các vết bẩn được đánh bay một cách hiệu quả nhất.
 
cong nghe rua xe khong cham la gi co phu hop su dung trong gia dinh khong 1


* Ưu điểm:
 
- Dung dịch dạng lỏng, được bảo quản trong can nhựa rất thuận tiện khi vận chuyển, san chiết, hạn chế tối đa hiện tượng rơi rớt, lãng phí.

- Dễ dàng hòa tan trong nước, không sợ bị vón cục hay gây nên tắc nghẽn như với dạng bột.

- Mẫu mã đa dạng, có cả loại vừa rửa vỏ, vừa rửa khoang máy vô cùng tiện dụng, giúp người dùng có nhiều sự chọn lựa.

- Tiết kiệm điện nước, thời gian cũng như công sức lao động của con người.

- Hạn chế tối đa hiện tượng trầy xước xe do yếu tố chủ quan.

- Cho độ sạch lên tới 99,99%.

- Không gây hại cho da tay, không làm tróc hay bay màu sơn của phương tiện.

 
rua xe khong cham

 
* Nhược điểm:
 
- Giá thành tương đối cao hơn so với các loại hóa chất tẩy rửa khác.

- Chỉ có thể áp dụng đối với những tiệm rửa xe, trung tâm chăm sóc xe, các gara ô tô, trung tâm bảo hành được trang bị các dụng cụ rửa xe chuyên nghiệp như máy rửa xe chuyên dụng, bình bọt tuyết.

2.2. Dạng bột

Sản phẩm bột rửa xe không chạm cũng cần pha với nước theo tỉ lệ nhất định.

Cũng giống với nước rửa xe không chạm, khi sử dụng bột rửa xe này, các bạn cũng không cần tiếp xúc trực tiếp với da tay mà vẫn đảm bảo đánh bay được các vết bẩn, bùn đất trên xe.

 
rua xe khong cham la gi fffffd


*Ưu điểm:

- Giá thành rẻ hơn so với nước rửa xe không chạm.

- Không gây hại cho da tay, không làm tróc hay bay màu sơn của phương tiện.

- Không cần chạm tay mà vẫn đảm bảo sạch tới 99,9%.

- Tiết kiệm điện nước, thời gian cũng như công sức lao động của con người.

- Hạn chế tối đa hiện tượng trầy xước xe do yếu tố chủ quan.

*Nhược điểm:

- Bột rửa xe khó bảo quản, đòi hỏi người dùng phải cẩn thận để tránh ẩm mốc, dính nước.

- Dạng bột rất dễ bị rơi rớt, thất thoát.

- Nếu pha chế không đúng cách sẽ dễ gây ra hiện tượng vón cục, gây tắc nghẽn đường ống của bình phun bọt tuyết.

- Loại bột này sẽ gặp khó khăn khi làm sạch các bề mặt có dính dầu nhớt, đòi hỏi người dùng phải thao tác qua một lần lau mới có thể làm sạch hiệu quả.

- Chỉ có thể áp dụng đối với những tiệm rửa xe quy mô lớn, các gara ô tô, trung tâm bảo hành được trang bị các thiết bị như máy rửa xe chuyên dụng, bình bọt tuyết.

 
nuoc rua xe khong cham co sach khong
 

2.3. Nên dùng nước rửa xe không chạm hay bột rửa xe không chạm?

Trên thực tế, cả dung dịch rửa xe không chạm và bột rửa xe không chạm đều mang tới những hiệu quả tích cực cho quá trình rửa xe của bạn.

Vì thế, căn cứ vào ưu và nhược điểm riêng của từng loại, căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế mà người dùng có thể chọn lựa hóa chất dạng nước hoặc dạng bột sao cho phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình.

XEM THÊM: CÁCH VỆ SINH PÔ XE MÁY ĐƠN GIẢN



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây