TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Tác hại của việc gắn ốp inox trang trí cho xe máy?

Đại đa số những người sử dụng xe gắn máy tại Việt Nam hay có sở thích và thói quen gắn ốp những chi tiết trang trí mạ crom hoặc bằng inox.
Nhưng có thật sự hiệu quả khi sử dụng ốp inox không?
Có nên gắn ốp inox cho xe máy không?

Tác hại của việc gắn ốp inox trang trí cho xe máy?

Nhiều người bảo vệ một số chi tiết trên xe bằng cách gắn ốp inox vào tất cả những chỗ có thể.

Lắp ốp inox hay ốp trang trí mạ crom có thể phản tác dụng, không bảo vệ xe như người dùng vẫn nghĩ.
 
honda vision 2017 mau xanh 2

 
Nhiều người sử dụng xe gắn máy tại Việt Nam, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên hay có sở thích và thói quen gắn ốp những chi tiết trang trí mạ crom hoặc bằng inox để bảo vệ xe.

Nhất là đối với người dùng mới mua xe, tâm lý muốn bảo vệ xe, sợ trầy xước nên thường chọn các phương án bảo vệ cho xe như: gắn khung bảo vệ sườn, gắn ốp inox…

Nhưng dường như đây là hành động “lợi bất cập hại”.
 
gan op inox1


Khi lắp ốp inox hay ốp trang trí mạ crom trên xe máy nhiều người nghĩ rằng khi có miếng ốp gắn vào sẽ giúp che chắn bề mặt, các chi tiết trên xe, nhờ đó mà các chi tiết sẽ được bảo vệ khỏi bụi bẩn, ánh nắng, mưa gió…

Tuy nhiên, thực thế thì xe chúng ta không chỉ di chuyển trên những con đường trong phố, hay những hôm thời tiết rất đẹp, mà còn phải di chuyển vào trời mưa lớn, vào những đoạn đường có nhiều bùn đất.

Đầu tiên, việc “che chắn” các chi tiết trên xe bằng inox khiến người dùng có cảm giác chắc chắn, an toàn hơn thế nhưng một khi bùn đất đã lọt vào đây thì không thể trôi ra ngoài được. Khi rửa xe máy nếu bạn không để ý thì bùn đất vẫn nằm nguyên bên trong, cứng lại và chỉ làm sạch được mặt ốp bên ngoài. Lâu ngày, dưới tác động của thời tiết và sự dịch chuyển nhất định của những chiếc ốp inox, sự cọ xát lâu ngày sẽ tạo ra những vết trầy xước ở các chi tiết bên dưới.
 
co nen gan op inox trang tri len xe may
Bùn đất bám lâu ngày không rửa trôi được


Đặc biệt đối với lốc máy, nếu dùng ốp inox ở vị trí này sẽ khiến động cơ không giải nhiệt được, nhiệt sẽ khiến lớp sơn của lốc máy, lốc nồi bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy, việc “bảo vệ” xe luôn mới lại vô tình trở thành việc làm cho chiếc xe mau xuống cấp và xấu xí khi “rũ bỏ” lớp ngụy trang inox.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng việc gắn ốp inox cho xe là vô ích, thậm chí gây hại cho xe, bởi trong một số trường hợp va chạm nhẹ nhất định, ốp trang trí sẽ phát huy hiệu quả để bảo vệ chi tiết xe.

Thậm chí việc gắn thêm ốp cho xe còn khiến xe nặng hơn, kêu hơn.

Nhưng nếu xét về lâu về dài, thì việc sử dụng ốp là không khả thi, để lại hậu quả về mặt thẩm mỹ, thậm chí hậu quả này còn nặng hơn so với những xây xát nhẹ, thậm chí còn có thể gây nguy hại cho chính người sử dụng, hoặc những người đi đường.
 


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây