TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Vespa GTS Super 125 - đâu chỉ có đẹp

Xấu hay đẹp là cảm nhận phi lý trí. Những người đã thích Vespa sẽ bỏ qua mọi thứ mà người khác cho rằng chúng dở tệ: nặng nề, ồn ào, bánh nhỏ... để gắn bó với Vespa. Suốt hơn 70 năm qua, Vespa hiện có ít nhất 12 biến thể, nhưng tất cả chúng đều mang nét thiết kế không trộn lẫn, từ những ngày đầu.
Vespa GTS Super 125 - đâu chỉ có đẹp

Khắp nơi trên thế giới, người ta hay đặt ra câu hỏi "Vì sao những chiếc Vespa đắt tới vậy, chúng có gì ngoài cái đẹp?".

Xấu hay đẹp là cảm nhận phi lý trí. Những người đã thích Vespa sẽ bỏ qua mọi thứ mà người khác cho rằng chúng dở tệ: nặng nề, ồn ào, bánh nhỏ... để gắn bó với Vespa. Suốt hơn 70 năm qua, Vespa hiện có ít nhất 12 biến thể, nhưng tất cả chúng đều mang nét thiết kế không trộn lẫn, từ những ngày đầu.

Nhưng nếu nói Vespa đáng giá vì thiết kế thời trang, thì mới đúng một nửa. Rất ít mẫu xe ga nào có hệ thống treo phía trước đặc biệt như mẫu xe huyền thoại này. Bánh nhỏ, cơ cấu chỉ một phuộc lệch hẳn sang một bên theo kết cấu của càng hạ máy bay.Vespa cũng không có phần khung bằng các ống kim loại thông thường, toàn bộ thân xe là những miếng thép được dập nguyên khối, ôm trọn khối động cơ phía bên trong. Đó là lý do vì sao chúng nặng nề đến vậy, nhưng đổi lại, xe luôn ổn định ở tốc độ cao.

Những

Những chiếc GTS đa màu sắc.

Corradino D'Ascanio - kỹ sư hàng không, theo đuổi tự do của bầu trời, là người nhận trách nhiệm tạo ra hình dáng cho các xe của Piaggio ngày đầu thành lập, từ năm 1946. Nói cách khác, ông chính là cha đẻ của con ong - Vespa. Nếu ai không hiểu vì sao đặt tên xe Vespa, hãy nhìn từ trên xuống, phần đầu nhỏ, đuôi xe phình to, miêu tả chính xác những đường nét của một chú ong.

Tất nhiên, những nhà thiết kế sau này của Piaggio biết cách để làm con ong này khác với con ong kia. Vespa Primavera rất khác Sprint, GTS. Nếu Primavera gọn gàng, thuôn dài như một phụ nữ thì GTS lại to ngang, bề thế như một người đàn ông.

Đàn ông yêu phải to cao, có khả năng che chở, nhưng theo chất Italy cũng cần tinh tế. GTS đáp ứng được những yêu cầu đó. Sàn để chân rộng, gác chân sau nằm gọn trong thân xe, hay yên xe không quá dài, không quá ngắn, vừa đủ để hai người gần nhau trên mỗi chặng đường.

Ấy thế nhưng đàn ông cũng mê công nghệ. Họ muốn chiếc xe của mình phải cập nhật động cơ mới, khả năng kết nối mới, hệ thống an toàn mới để thoả chí tò mò, cũng để chứng minh mình là người hiện đại. Rõ rồi, GTS không thiếu những thứ đó.

Kỷ nguyên công nghệ

Những chiếc Vespa đời mới ngày nay trang bị kết nối không dây và một loạt công nghệ an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo, chống trượt hay cảm biến góc nghiêng. Như chiếc Vespa GTS Super 125, bảng đồng hồ là sự kết hợp giữa kim tốc độ analog và màn hình kĩ thuật số. Mọi thứ trông vẫn sáng sủa, ít chi tiết rườm rà theo phong cách Vespa từ trước tới này. Khi các đối thủ trên thị trường ngày càng làm ổ khóa trở nên phức tạp, Piaggio vẫn trung thành với ổ khóa khởi động dạng truyền thống. Nhưng ẩn sâu bên trong đó, công nghệ mã hóa chống trộm của những chiếc Vespa luôn nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

GTSbề

GTS bề thế, phù hợp với khách hàng nam giới.

Đút chìa, vặn sang phải 1/5 vòng kim đồng hồ, kim công tơ mét chạy hết một hành trình, đèn báo ABS tắt, mọi thứ đã sẵn sàng. Động cơ iGet thế hệ mới kết hợp cùng công nghệ phun xăng điện tử khiến việc khởi động chiếc GTS êm ái lạ thường. Những định kiến về chiếc Vespa luôn loẹt xoẹt ồn ào bị xoá bỏ. Nhích nhẹ ga, khối động cơ 125 phân khối thoát lên nhanh chóng mà không hề làm người lần đầu cầm lái bị hẫng, mọi thứ trong tầm kiểm soát dễ dàng.

Đêm lãng đãng buông xuống những con phố, cầm lái GTS rong ruổi trong dòng người đông nghẹt của Hà Nội có phần thú vị. Công nghệ chiếu sáng LED từ đèn ôtô được áp dụng cho cả đèn trước và đèn sau mang lại ánh sáng trong vắt, chiếc Vespa trở nên tách biệt. Dừng xe trước những nhịp đèn chuyển đỏ vội vã, sau ba giây, hệ thống Idling Stop tự động kích hoạt, động cơ ngắt tạm thời. Vặn nhẹ ga, xe gần như di chuyển tức thì không có độ trễ. Tất cả kết hợp mượt mà, nhanh gọn.

Thử phanh gấp ở tốc độ 60 km/h, hệ thống ABS trên cả hai kênh hoạt động giữ chiếc xe hoàn toàn không bị rê bánh để người lái vẫn có thể đánh lái tránh chướng ngại vật.

Piaggio cũng chăm chút chiếc xe với những tiện ích nhỏ nhưng thiết thực. Vị trí móc treo đồ hợp lý ngay phía trước, không gian sàn để chân rộng phẳng đủ không gian cho một chiếc vali cỡ vừa. Bên trong ngăn chứa, một cổng USB được bố trí sẵn đảm bảo điện thoại của bạn luôn được cấp năng lượng trên những hành trình xa, bất kể nắng mưa.

Khả

Khả năng vận hành mạnh mẽ.

Nếu chị em phụ nữ có Primavera thì GTS đồ sộ và nặng tới 140 kg là lựa chọn phù hợp cho cánh đàn ông. Phần cà vạt phía trước mạ crôm to bản, dọc thân xe bên phải bố trí các khe thông gió tăng cường khả năng làm mát cho động cơ trong điều kiện vận hành liên tục. Bánh xe trước sau có kích thước 120 và 130 inch sơn tĩnh điện màu đen cùng tông với yên xe tạo nên chất thể thao vốn có.

GTS 125 Super khá bề thế, bởi vậy những người có chiều cao dưới 170 cm sẽ chống chân khá khó khăn bởi chiều cao yên xe lên tới 790 mm cho hài hòa với kích thước to lớn của chiếc xe. Sprint có lẽ là giải pháp thay thế hợp lý trong trường hợp này. Còn nếu bạn có ngoại hình tương đối, hãy chọn lấy một chiếc mũ bảo hiểm 3/4 có màu sắc hài hòa với màu sơn xe, khoắc lên mình chiếc áo da cùng quần jeans classic, GTS sẽ giúp bạn bừng sáng.

Với giá bán lẻ đề xuất 93,9 triệu đồng cho GTS 125 Super, sẽ nhiều khách hàng so sánh nó với Honda SH. Nhưng cả hai vốn từ lâu đã đi theo con đường riêng. Ở SH là một lựa chọn an toàn và thực dụng, phù hợp cả nam và nữ. Còn với GTS, bạn là đàn ông đích thực, nhưng cần cảm xúc cho sự lãng mạn.

Ảnh: Piaggio Việt Nam
tailocnguyen.vn

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây