TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Vỏ có ruột và vỏ không ruột – Loại nào sẽ tốt hơn?

Hiện nay, rất nhiều bạn đã quen với việc xe máy được trang bị vỏ có ruột do hầu hết những dòng xe ra đời trước đây đều sử dụng loại vỏ này. Tuy nhiên, với sự phát triển và đổi mới của công nghệ sản xuất xe, vỏ không ruột được sử dụng phổ biến trên các loại xe, không chỉ dành riêng cho xe tay ga như trước đây.
Hiểu rõ về vỏ xe máy có ruột và vỏ không ruột

Vỏ có ruột và vỏ không ruột – Loại nào sẽ tốt hơn?

1.Vỏ xe không ruột là gì?

Vỏ xe không ruột là loại vỏ không chứa ruột bên trong, đúng như tên gọi của nó. Vỏ không ruột dày hơn, chắc chắn hơn vỏ có ruột nên cũng ít ăn đinh hơn, an toàn hơn.

Vỏ xe máy không ruột có cấu tạo thành phần đặc biệt bên trong được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài nên khi cán phải đinh vẫn có khả năng tự giữ hơi trong vỏ và bạn vẫn có thể tiếp tục chạy xe trên đường một thời gian để kiếm nơi vá vỏ khi bị thủng mà không cần phải dắt bộ.

2.So sánh vỏ không ruột và vỏ có ruột

Tiêu chí Vỏ không ruột Vỏ có ruột
Cấu tạo Chỉ có vỏ xe, được tráng một lớp màng halobuly hay chlorobutyl Bao gồm 2 phần: Vỏ xe và ruột xe tách rời khỏi nhau
Giá Đắt Rẻ hơn
Khối lượng Nhẹ hơn khoảng 500 gram Nặng hơn
Độ bền Bền hơn, đặc biệt là khi thường xuyên chạy xe với tốc độ cao Dễ bị nổ săm trong trường hợp đi xe với vận tốc quá cao
Độ an toàn An toàn hơn Độ an toàn tương đối
Sửa chữa Khó sửa chữa, tốn kém hơn Có thể tự vá vỏ được với giá rẻ
Xe máy nào nên dùng Xe tay ga, các loại xe địa hình, xe chạy tốc độ cao Các loại xe máy thông thường, di chuyển trong địa hình đường phố
 

3.Ưu và nhược điểm vỏ có ruột

Vỏ xe có ruột có khả năng đàn hồi tốt hơn trong hoạt động địa hình gồ ghề. Họ có thể đánh bại những ổ gà sâu mà không làm nổ vỏ xe của bạn. Hầu hết các xe mô tô đều phóng lên cao trong không khí và phải đủ cứng để có thể nhảy và hạ cánh nhiều lần trong một cuộc đua điển hình.

Vì vậy, trong những trường hợp như vậy, bánh trước của bạn sẽ đập vào đá ở tốc độ cao và xuyên qua ổ gà và bánh xe có ruột. Với vỏ có ruột có thể đánh bại kiểu này tốt hơn loại không ruột.

Ngoài ra, một số xe máy nhất định, đặc biệt là các mẫu xe cổ điển, trông tương đối đẹp hơn và đúng thời kỳ hơn với bánh xe có gai.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề phổ biến nhất là bể bánh xe và cách chúng xử lý khi bị bể. Trong quá trình đâm thủng, nếu sự xâm nhập đến ống, chúng xẹp xuống gần như ngay lập tức và có nhiều khả năng bị bung ra như một quả bóng hơn so với vỏ không ruột.

Ngoài ra, vỏ có ruột có xu hướng tạo ra nhiều nhiệt hơn, đặc biệt là khi chúng đã di chuyển trên một quãng đường dài. Sức nóng có thể ảnh hưởng đến áp suất vỏ, tổng thể chuyến đi của bạn và có thể buộc bạn phải dừng lại nhiều hơn trong các chuyến đi chỉ để làm mát lốp.
 
mc lp28

4.Ưu và nhược điểm vỏ không ruột

Vỏ không ruột có rất nhiều ưu điểm so với vỏ có ruột và thực sự rất ít nhược điểm.

Đầu tiên, chúng giảm trọng lượng, chạy trên đường mát hơn và không dễ nóng lên như vỏ có ruột, nhưng quan trọng nhất là chúng xử lý các vết thủng tốt hơn nhiều. Do khả năng tự bịt kín xung quanh vật thể làm thủng vỏ xe của bạn, nên hiện tượng xì hơi chậm hầu như luôn xảy ra. “Gần như” là từ chỉ tác dụng vì chúng không dễ xảy ra với tiếng nổ, vì nó vẫn có thể xảy ra trong các tình huống khắc nghiệt.

Một ưu điểm khác là vỏ không ruột thường có thể được sửa chữa bằng bộ phích cắm mà bạn có thể mua.

Nếu bạn tình cờ sở hữu một chiếc xe máy và muốn hoán đổi vành đúc của mình thành bánh xe có ruột, nhược điểm của vỏ không ruột là chắc chắn chúng sẽ không hoạt động trên bánh xe có gai. Do cách các nan hoa tiếp xúc với môi của bánh xe, rất khó để làm cho chúng đủ kín đối với vỏ không ruột.
 
cach su dung vo khong ruot xe may duoc ben lau news 65

k ruột

5.Tóm lại

Mặc dù sở thích về kiểu dáng có thể khác với mọi người, nhưng bánh xe có gai có thể trông đẹp trên một số loại xe máy nhất định, nhưng có thể không hoạt động nhiều như mong đợi. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng loại vỏ xe mà thông số kỹ thuật của nhà sản xuất chỉ ra.

Như đã đề cập trước đó, việc tráo vỏ xe, giống như việc lắp vỏ có ruột vào vỏ không ruột không chỉ không thực tế mà còn có thể gây nguy hiểm. Tìm kích thước phù hợp cũng sẽ là một thách thức tùy thuộc vào chiếc xe máy mà bạn định sửa đổi.

Cuối cùng, tất cả phụ thuộc vào phong cách chạy xe và sở thích của bạn.

Nếu bạn là một người thích lái xe máy thô sơ, thì rõ ràng, vỏ có ruột sẽ phù hợp nhất với bạn và xe máy của bạn. Nếu bạn là kiểu người thích đi những chuyến du lịch dài ngày với một nhóm bạn, thì vỏ xe không ruột sẽ thích hợp hơn cho chuyến đi của bạn vì vỏ xe của bạn dễ bị xẹp lốp do các mảnh vụn rơi vãi trên đường nhưng có thể tự vá vỏ đơn giản.

Giảm phát đột ngột là điều cuối cùng bạn muốn, đặc biệt nếu bạn đang di chuyển với tốc độ cao, nhưng vành xe bị cong cũng là một điều bạn chắc chắn muốn tránh.
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây