TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Xe tay ga bị giật lúc tăng tốc có phải do bộ nồi sau?

Xe tay ga chạy giật khi lên ga làm bạn khó kiểm soát lúc tăng tốc, đây là bệnh chung thường xuất hiện ở các dòng xe tay ga phổ thông.
Vậy nguyên nhân xe tay ga chạy giật khi tăng tốc là gì, cách khắc phục thế nào tốt nhất?
XE TAY GA

Xe tay ga bị giật lúc tăng tốc có phải do bộ nồi sau?

Xe tay ga bị giật lúc tăng tốc, có lẽ đây là hiện tượng mà hầu như ai cũng gặp phải khi sử dụng xe máy lâu dài. Nhất là khi xe đã đi được trên 6000 km. Vậy xe tay ga bị giật lúc tăng tốc có phải do bộ nồi sau không? Hay còn có những nguyên nhân nào khác, và cách khắc phục là gì?

1.Xe tay ga bị giật lúc tăng tốc có phải do bộ nồi sau?

Nồi xe tay ga là bộ phận khá quan trọng của xe máy, và có các bộ phận như: các trục, côn chưa đồng bộ có độ bám kém, dây cu roa bị trượt, bố ba càng, puli các cấp, nồi ly hợp, bugi kém, và khi lên ga thì do điện nổ sai, tầm cam sai, … Thế nên sau khi sử dụng một thời gian dài thì các bộ phận này cũng bị ảnh hưởng và hao mòn đi.

Gây ảnh hưởng trực tiếp đến qua trình truyền động dẫn đến xe tay ga bị giật lúc tăng tốc.
 
1406107818 yamaha nozza grande

XEM THÊM: NHỮNG LỖI CƠ BẢN CỦA PHỤ NỮ KHI ĐI XE TAY GA
 

2.Cách khắc phục xe tay ga bị giật lúc tăng tốc

Nếu khi vận hành mà xế yêu của bạn có xuất hiện những cảm giác như tay ga bị ì, lúc lên ga thì máy không gào và không đi. Thì bạn có thể vệ sinh nồi xe để khắc phục, hoặc nếu không hết thì hãy kiểm tra chi tiết những bộ phận sau:

2.1. Dây curoa

Là phụ tùng có nhiệm vụ truyền lực từ pulley nồi trước đến pulley sau. Và khi pulley nồi sau hoạt động làm phát sinh lức ly tâm đủ lớn sẽ đẩy bố ba càng bung ra, sau đó bám vào chuông nồi.
 
day curoa xe may


Chuồng nồi quay truyền lực qua nhông truyền động bánh, tác động đến bánh xe và đẩy xe chạy. Nếu như dây curoa bị giãn hay nứt thì có thể làm ảnh hưởng đến truyền động của xe và làm cho xe bị giật khi lên ga. Vậy nên đối với dây curoa mà bị như thế thì bạn nên thay mới dây curoa để được khác phục nhanh hơn.

2.2. Bố 3 càng

Bộ phận sẽ bị dơ, bám dính đầy bụi sau thời gian sử dụng, điều này sẽ làm bố không bắt dính, trượt lên chuông sẽ làm xe bị rung, công hao phí lớn. Dẫn đến xe hao xăng hơn và khiến cho xe bị giật lúc tăng tốc.

Vậy nên bạn cần phải vệ sinh sạch không chỉ mặt của bố 3 càng hay chuông nồi mà còn ở các trục nữa, để ba càng đảm bảo được bố ba càng không bị sượng khi chuyển động. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lấy giấy nhám bo vòng chuông 2-3 lần để có thể cải thiện được tình trạng này.
 
khi nao nen thay noi xe tay ga1

2.3. Lò xo 3 càng

Trường hợp lò xo 3 càng bị giật thường xuất hiện khi xe chạy được khoảng 6000 – 10000 km, lúc này lò xo bị giãn, tạo đàn hồi không tốt cho việc bắt chuông. Vậy nên bạn cần kiểm tra bộ phận này khi xe bị giật hay bị khựng.

2.4. Bi nồi

Nếu kiểm tra mà thấy bi nồi bị móp thì đừng hoang mang nữa mà hãy thay mới bi nồi đi nhé. Bởi đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng xe tay ga bị giật lúc tăng tốc.

Xem đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết được lời giải cho thắc mắc “xe tay ga bị giật lúc tăng tốc có phải do bộ nồi sau” là gì rồi đúng không nào?

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chăm sóc được xế yêu của mình tốt và bền hơn.

XEM THÊM: 4 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ NỒI XE TAY GA BỊ HỎNG

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây