Không giống như xe hơi, thể tích bình chứa dầu của xe máy nhìn chung bị giới hạn do kích thước tổng thể của động cơ xe máy không lớn. Đối với xe tay ga, thể tích bình chứa nhỏ hơn bình thường 1 lít, ngoài ra trong một số trường hợp cat-te khô có thể nhìn thấy được, nói cách khác bình chứa dầu được đặt bên ngoài động cơ.
Lượng dầu nhớt hạn chế cùng với những điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ vận hành cao hơn, yêu cầu bôi trơn đa dạng hơn cùng các chế độ quay khác nhau (động cơ, hộp số và ly hợp), vì thế mà thời gian thay dầu của xe máy thường ngắn hơn xe hơi. Trong mọi trường hợp, người dùng nên tham khảo những khuyến cáo của các OEM.
Việc lựa chọn dầu nhớt phụ thuộc vào mục đích sử dụng:
Dầu nhớt 300V được đặc chế dành riêng cho xe đua. Motul trên thực tế đã tung ra thị trường dòng sản phẩm dầu nhớt bôi trơn được nghiên cứu và phát triển cho các đội đua: sản phẩm được bán tại các điểm bán lẻ là hoàn toàn giống với sản phẩm được sử dụng trong các đội đua.
Những sản phẩm dầu nhớt này có khả năng chịu nhiệt độ cao, đảm bảo hiệu quả hoạt động và giảm ma sát. Nói tóm lại những loại dầu nhớt này đáp ứng được những yêu cầu vô cùng nghiêm ngặt của các giải đua.
7100, 5100,… là sản phẩm có công thức đem lại sự an toàn và tiên lợi nhất dành cho các mục đích sử dụng thông thường: từ lúc bạn khởi động xe máy vào buổi sáng, vận hành trên vùng đồng quê trong lúc nhàn rỗi hay vận hành trong thành phố khi làm việc, trở về nhà vào buổi tối, và với chế độ thay dầu thường xuyên theo định kỳ sử dụng.
Dầu nhớt cho động cơ 4 thì có tính tương thích và có thể trộn lẫn.
Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dầu nhớt Motul chất lượng cao cho xe của bạn ngay từ bây giờ.
Trong trường hợp sử dụng cùng một loại dầu nhớt (ví dụ như dầu nhớt cho động cơ 4-thì), bạn có thể pha trộn giữa các loại dầu có chất lượng khác nhau hoặc của các thương hiệu riêng biệt. Tuy nhiên, hãy chắc chắn bạn thực hiện theo đúng những tiêu chuẩn quy định về chất lượng tối thiểu được khuyến nghị bởi các OEM, và luôn nhớ rằng chất lượng của hỗn hợp thu được nhìn chung sẽ bị giảm đi tùy thuộc vào tỷ lệ pha trộn.
Mặt khác, bạn cũng không thể tiến hành trộn lẫn giữa các loại dầu nhớt khác nhau (như dầu động cơ 4-thì, dầu động 2-thì, dầu hộp số sàn, dầu hộp số tự động, dầu phanh thủy lực,…)
Động cơ của bạn bao gồm cả thanh đẩy thủy lực. Trong điều kiện nhiệt độ thấp, dầu 15W quá đặc để có thể đảm bảo hoạt động bình thường của thanh đẩy này. Vì thế bạn nên sử dụng dầu nhớt loại 10W-40 hay 5W-40, tùy thuộc vào khuyến cáo của các OEM.