TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Có nên phủ nano cho xe máy không?

Để bảo vệ lớp áo sơn xe máy được bền đẹp, nhiều người chọn phương pháp phủ nano cho xe máy, tuy nhiên trước khi phủ nano xe máy bạn cần tìm hiểu kỹ về phương pháp phủ nano cho xe máy.
Có nên phủ nano cho xe máy không?

Có nên phủ nano cho xe máy không? Và những điều cần biết về phủ nano cho xe máy

Phong trào phủ nano cho xe máy không phải là mới. Tuy nhiên, những lời quảng cáo về tác dụng của phủ nano như chống xước, chống nước, chống tia cực tím… thực tế ra sao? Có nên phủ nano cho xe máy hay không? Phủ nano cho xe máy có tác dụng gì?

I.Phủ nano xe máy là gì?

Phủ nano là tên gọi tắt của phủ pha lê bảo vệ lớp sơn xe bằng công nghệ nano thay cho việc dán keo xe như trước đây. Công nghệ này trước đây chỉ được sử dụng trên ô tô nhưng hiện nay đã được ứng dụng rộng rãi trên xe máy.

Phủ nano xe máy nói một cách dễ hiểu là “mặc” cho chiếc xe máy một chiếc áo trong. Chiếc áo này sẽ không khiến màu sắc của chiếc xe bị ảnh hưởng. Không những vậy, nó còn có tác dụng giúp chiếc xe của bạn được bảo vệ khỏi bụi bẩn, nước và những vết xước do va chạm mang lại.

Qua tìm hiểu, việc phủ nano xe máy không chỉ được áp dụng trên lớp áo nhựa của xe mà còn được dùng để phủ lên các chi tiết máy bằng kim loại hay bất cứ chi tiết nào bạn muốn. Tác dụng của nó tương tự như phủ nano trên lớp áo nhựa.

II.Phủ nano xe máy có tác dụng gì?

Một chiếc xe máy được phủ nano theo chất lượng quốc tế có rất nhiều ưu điểm mà bạn không thể phủ nhận. Cụ thể:

- Màu sắc của chiếc xe luôn luôn tươi mới.

- Chiếc xe không bị xước sơn mỗi khi bị va chạm nhẹ.

- Giúp chiếc xe chống được nước. Theo đó, các chi tiết máy trên chiếc xe sẽ không bị gỉ hay ngấm nước…

- Giúp các chi tiết kim loại trên chiếc xe không bị oxi hoá.

- Có khả năng chống bám bụi, bẩn khá tốt. Vì vậy, số lần các bạn rửa xe sẽ được giảm xuống đáng kể.
 
có nên phủ nano cho xe máy
Xe sau khi phủ nano

Tóm lại, việc phủ nano xe máy có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với lúc chiếc xe của bạn không được phủ nano hay chỉ dán nilon thông thường.

III.Vậy có nên phủ nano cho xe máy?

Theo các chuyên gia, việc phủ nano cho xe máy cần phải cân nhắc kỹ. Theo đó, việc sơn phủ nano thực chất là khiến cho lớp sơn ban đầu của xe trong và bóng hơn. Thêm vào đó, sơn phủ nano sẽ tạo ra hiệu ứng lá khoai khiến lớp bụi bẩn không thể bám chắc vào xe. Do đó, bạn chỉ cần tạt nước là lớp bụi bẩn có thể trôi đi hoàn toàn và khiến chiếc xe trong sạch hơn so với xe không phủ.

Qua tìm hiểu, sơn nano có 4 thành phần chính: polymer hoặc nhựa (giúp tạo màng mỏng phủ lên bề mặt mà bạn muốn bảo vệ), dung môi như nước hoặc dung môi hữu cơ, chất tạo màu pigments (có tác dụng chống tia cực tím, tạo độ cứng cho sơn…) và phụ gia (có tác dụng thay đổi đặc tính của sơn như bảo vệ bề mặt trong môi trường chống ăn mòn…)

Thành phần thứ 3 của sơn, người ta sẽ sử dụng oxit kim loại để chống tia cực tím, chống lão hoá… có kích thích nano như oxit titan, oxit kẽm, oxit sắt, oxit crôm, carbon đen… Với kích thước nhỏ như vậy, bề mặt sơn sẽ cực kỳ mịn, bóng và có tác dụng giảm bám bụi…

Công nghệ này khá đắt nên nếu một địa chỉ nào sơn nano cho bạn với giá chỉ vài trăm nghìn thì bạn nên xem xét lại. Bên cạnh đó, bạn rất khó phân biệt giữa sơn thường và sơn nano bằng mắt thường. Phải mất khoảng thời gian từ ba đến năm năm bạn mới có thể biết được liệu xe của bạn có được sơn phủ nano hay không do sơn nano sẽ ít biến đổi màu và ít bám bụi hơn sơn thường.
 
phu nano cho xe may
Luôn như mới mua
Vì vậy, trước khi sơn phủ nano cho xế yêu, các bạn nên cân nhắc kỹ nhé.

IV.Những lưu ý khi sử dụng sơn nano để phủ cho xe máy

1.Không chống xước 100%

Về bản chất, nano là một loại dung dung được phủ lên bề mặt sơn. Sau một thời gian, một phần của nano sẽ thấm vào trong sơn. Trong khi đó, phần còn lại sẽ kết tinh và giảm đi các vết trầy xước.
 
phủ nano xe máy
Hạn chế trầy xước

Vì vậy, sơn nano chỉ giảm vết trầy ở một mức độ nhất định chứ không thể chống được vết trầy xước 100%. Thực tế cũng cho thấy, chưa có một sản phẩm nào có thể chống xước 100%.

2.Độ bền theo thời gian

Độ bền của sơn nano sẽ biểu hiện qua thời gian. Sau một thời gian sử dụng nếu thấy lớp nano không ổn thì bạn có thể đem xe đến cơ sở để bảo hành. Công nghệ này có chính sách bảo hành nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.
 
phủ nano cho xe máy
Không bị trầy xước bám bụi 

Đây cũng là một lưu ý khi bạn muốn phủ nano ở bất kỳ một cơ sở nào và bạn nên đòi hỏi rõ với các cơ sở. Vì chính sách này thực sự cần thiết cho bạn sau này.

3.Sơn màu nào phù hợp phủ nano

Theo nghiên cứu, dù xe bạn có màu nào đi nữa thì đều phủ nano được. Khi bạn phủ nano thì nên tránh để xe trong siêu thị, di chuyển ở những khu vực đông xe… để xe không bị trầy xước. Đặc biệt, khoảng 3-6 tháng bạn nên đem xe đi phủ lại cho đẹp.

Trên đây là một số thông tin về việc phủ nano cho xe máy của bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hưu ích đối với bạn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây