TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Lợi ích của việc sử dụng găng tay khi đi phượt

Găng tay giúp chống nắng rát, bảo vệ da tay khỏi các tia cực tím của ánh nắng mặt trời và giữ ấm cho bàn tay khi đi đêm. Vì thế, bạn có thể sử dụng găng tay để thoải mái tham gia các chuyến đi phượt ngay cả trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Hầu hết, các dòng găng tay phượt đều được sử dụng các chất liệu có khả năng chống nước.
Lợi ích của việc mang găng tay đi phượt

Lợi ích của việc sử dụng găng tay khi đi phượt

Găng tay là vật dụng không thể thiếu của một phượt thủ. Nhưng bạn có biết lợi ích thực sự của những chiếc găng tay mà bạn đã và đang sử dụng không?

Không giống với các loại găng tay truyền thống, găng tay phượt xe máy không chỉ chống nắng hay giữ ấm mà đây còn là một đồ chuyên dụng dùng quanh năm đối với các Biker. Chúng được trang bị nhiều tiện ích và công năng giúp những chuyến đi phượt diễn ra tiện lợi hơn.

Những tiện ích găng tay phượt đem lại

Đôi bàn tay là mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt, đối với phượt thủ thì đôi bàn tay như một chiếc cánh giúp bay xa khám phá những miền đất mới lạ. Vì vậy, bảo vệ bàn tay là chìa khóa cần thiết cho những chuyến đi xa. Giống như quần áo bảo hộ, găng tay phượt moto cũng có những lợi ích riêng biệt giúp cho anh em biker bảo vệ đôi bàn tay quý giá của mình. 

XEM THÊM: ĐI PHƯỢT CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO XE MÁY?

1.Tính an toàn

- Có thể bạn chưa biết, đôi tay là nơi chứa dây thần kinh nhiều nhất trên cơ thể con người. Do đó, việc bảo vệ đôi tay là một điều rất cần thiết để tránh làm tổn thương. Đối với những chuyến đi phượt thì các phượt thủ lựa chọn găng tay để bảo vệ cho đôi tay của mình bởi khi lái xe máy di chuyển trên đường với một tốc độ khá cao.

- Việc sử dụng găng tay xe máy là một biện pháp tối ưu giúp bảo vệ đôi tay, đặc biệt trong các chuyến đi phượt xa. Thông thường găng tay chuyên dụng sẽ được thiết kế trang bị thêm gù cao su hoặc nhựa tạo một lớp chắn bảo vệ giúp làm giảm tác động ngoại lực lên các xương ngón tay, bàn tay. Từ đó hạn chế tổn thương khi va chạm. 

- Sử dụng đeo găng chuyên dụng khi chạy xe còn giúp hạn chế giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn trên đường. Bởi găng tay tạo ma sát giúp người lái xe cầm nắm tay ga tốt hơn. Nếu như chạy xe tay trần thì tình trạng lòng bàn tay đổ mồ hôi tạo sự trơn trượt khó cầm nắm, sẽ gây khó khăn trong việc lái xe đường dài.
 
bao tay đi phượt

2.Tính năng ưu việt

Không chỉ dừng lại ở khả năng bảo vệ đôi bàn tay khỏi tổn thương từ các tác động bên ngoài, găng tay phượt còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác tăng tiện ích cho người sử dụng như:

- Găng tay giúp chống nắng rát, bảo vệ da tay khỏi các tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Vì thế, bạn có thể sử dụng găng tay để thoải mái tham gia các chuyến đi phượt ngay cả trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

- Hầu hết, các dòng găng tay phượt đều được sử dụng các chất liệu có khả năng chống nước. Giúp cho găng tay có thể sử dụng được thời gian dài, gia tăng tuổi thọ.

- Đối với những dòng găng tay chuyên dụng, một số loại còn được thiết kế may thêm lớp lót bằng bông hoặc vải nỉ. Chúng có tác dụng tạo sự êm ái và giữ nhiệt. Vì vậy, bạn có thể sử dụng găng tay chạy xe dưới thời tiết mùa đông mà không lo đôi tay mình bị lạnh cóng. 
 
Gang tay xe may

3.Cần những lưu ý gì khi chọn và sử dụng găng tay phượt

Khi lựa chọn và sử dụng găng tay thì bạn nên lưu ý những điều sau:

- Chọn mua găng tay đúng kích thước và phù hợp với mục đích sử dụng của mình để phát huy được tối đa công năng của chúng.

- Nếu có thể, hãy chọn mua găng tay ngón dài để bảo vệ toàn diện đôi tay của bạn trong suốt quá trình di chuyển trên những cung đường dài.

- Chọn găng tay phượt chính hãng để đảm bảo chất lượng, sử dụng lâu dài.

- Vệ sinh găng tay thường xuyên và phơi khô tránh ẩm mốc.
 
BAO TAY ĐI PHƯỢT

Bạn đừng xem thường lợi ích của việc mang găng tay khi đi phượt. Tùy thuộc vào từng mẫu găng tay phượt sẽ đem lại những lợi ích khác nhau, nhưng nhìn chung, sự an toàn luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu găng tay phượt. Mỗi biker đều có nhu cầu khác nhau trong việc lựa chọn găng tay.

XEM THÊM: NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI PHƯỢT TRỜI MƯA

Chúc các bạn có những chuyến đi an toàn và thật ý nghĩa.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây