TOP - TÌM KIẾM SP

Những lưu ý khi đi phượt trời mưa

Khi đi phượt trời mưa, đường xá trơn trượt và nước mưa làm hạn chế tầm nhìn, điều này dễ dẫn đến tai nạn khi xe di chuyển trên đường và dễ gây ra những sự đáng tiếc không nên có. Ngoài ra, mưa còn làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng cũng như hứng thú của người đi phượt. Đang lên đồ thật bảnh bao lại chẳng may dính mưa, tóc tai thì tơi bời, quần áo thì dính ướt, những lúc như thế chỉ muốn quay về nhà ngay, chẳng buồn chơi bời gì nữa.
Cần lưu ý những gì khi đi phượt vào trời mưa?
Cần lưu ý những gì khi đi phượt vào trời mưa?

Những lưu ý khi đi phượt trời mưa

Khi đi phượt các phượt thủ sẽ không thể tránh khỏi việc phải đi lúc trời mưa. Vậy làm thế nào để lái xe an toàn khi đi trong trời mưa, đặc biệt là đường đèo, những khúc quanh co hẻm hốc thì các bạn nên tham khảo bài viết này ngay nhé!
 
Mặc dù không ai mong muốn tuy nhiên trong một vài trường hợp bất ngờ thì bạn cũng sẽ không thể tránh khỏi việc phải phượt trong mưa và đôi khi là phải đi lúc buổi đêm, trời tối. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ là yếu tố dẫn đến nhiều rủi ro cho nhiều phượt thủ điều khiển xe máy, đặc biệt là các anh em đi lần đầu.

Cũng chính vì vậy, người điều khiển xe máy nên trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để việc di chuyển được an toàn, tránh gây ra tai nạn không mong muốn.

XEM THÊM: NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐI PHƯỢT

1.Lựa chọn loại áo mưa, đồ bảo hộ phù hợp

Trang bị một bộ quần áo đi mưa, loại nhẹ và mỏng, chống nước tốt. Nên sử dụng mũ bảo hiểm kín đầu, có kính bảo vệ hoặc loại kính trắng, trong, có tác dụng chống bụi và bảo vệ mắt tốt khi mưa to trong khi vẫn nhìn rõ đường, một chiếc mũ bảo hiểm tốt sẽ giúp chúng ta không bị mưa tạt vào mặt và những cơn gió thổi vào gây cảm giác mất an toàn.
 
nên mặc áo mưa bộ khi đi phượt

2.Tránh chạy gần cây to

Sức gió có thể làm bật gốc cây, cột điện và gây nguy hiểm đến bạn. Luôn cẩn thận khi chạy gần những đoạn đường có cây to bạn nhé.

Khi trời mưa bão kèm theo gió lớn, sấm sét, không chạy gần hoặc đứng dưới tán cây, trụ điện và các vật kim loại có kích thước lớn, …

3.Đèn xe, bánh xe

Nên bật đèn xe khi chạy trong mưa, tránh các va chạm đáng tiếc. Tuy nhiên, không nên bật đèn pha trong điều kiện thời tiết như thế này vì rất có thể nó sẽ là công cụ gây nguy hiểm cho cả bạn và người đi ngược chiều khi đang di chuyển trên đường.

 Không bơm bánh xe quá căng sẽ làm giảm độ ma sát, bám dính với mặt đường và dễ gây ra trơn trượt nguy hiểm đối với của bạn.

4.Giữ khoảng cách với xe xung quanh

Tốt nhất là không chạy gần xe lớn (song song, trước mặt). Nếu chạy phía sau thì phải giữ khoảng cách an toàn để kịp điều chỉnh tốc độ xe khi có sự cố.
 
phuot troi mua

5.Chạy với tốc độ vừa phải

Trời mưa, đường trơn, tuyệt đối không nên chạy nhanh, ẩu. Chạy chậm trên đường đèo, đường đất, sỏi, quan sát kỹ khi chuyển hướng giao thông. Không nên đi vào vệ cỏ vì xe dễ bị trơn trượt, mất lái.

6.Điều khiển tay lái cẩn thận

Không nên thắng gấp, đánh tay lái nhiều. Giữ xe luôn thẳng, nên thắng sớm hơn bình thường.
 
phượt trời mưa


Đạp thắng nhẹ, rồi tăng dần mức độ, nên sử dụng thêm thắng tay, kết hợp đạp và nhả liên tục để đảm bảo an toàn. Luôn tạo khoảng cách rộng giữa các phương tiện giao thông trên đường.

XEM THÊM: ĐI PHƯỢT CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO XE MÁY?
 
Trên đây là những kinh nghiệm đi phượt nếu không may gặp phải trời mưa bão, chúc các bạn có một chuyến đi phượt an toàn và vui vẻ, và không bị dính mưa nhé!

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây