TOP - TÌM KIẾM SP

Heo dầu xe máy là gì? Những điều cần biết về heo dầu xe máy

Heo dầu xe máy là bộ phận gắn trên hệ thống phanh của xe giúp nâng cao hiệu quả và tính chính xác của phanh. Trong heo dầu xe máy có cấu tạo gồm: vỏ heo dầu, ron piston, piston, bố thắng, lưỡi gà… Khi bóp phanh, dầu bên trong chiếc heo dầu sẽ bị nén xuống piston, tạo ra lực đẩy làm má phanh ép vào đĩa tạo lực hãm xe.
Tìm hiểu về heo dầu xe máy
Tìm hiểu về heo dầu xe máy

Heo dầu xe máy là gì? Những điều cần biết về heo dầu xe máy

Ngày càng có nhiều mẫu xe cao cấp, hiện đại được trang bị heo dầu, điển hình là SH, Vision, Winner X, Exciter, ... Trên thực tế, xe được gắn heo dầu được xem là lợi thế cạnh tranh nên được nhiều hãng xe quan tâm. Vậy heo dầu là gì?

1.Heo dầu là gì?

Để trả lời cho câu hỏi “heo dầu là gì”, bạn có thể nhìn vào cái cục được gắn trên phuộc trước xe, được “ngậm” vào đĩa xe. Và tất nhiên nó chỉ xuất hiện trên xe sử dụng thắng đĩa.

Gắn heo dầu trên hệ thống phanh sẽ giúp hiệu quả cũng như chất lượng thắng được tốt hơn. Điều này giúp người điều khiển xe nâng cao tính an toàn trên mọi nẻo đường.

Đặc biệt, với những xe đã nâng cấp phanh thì việc thay heo dầu cũng là điều cần thiết. Bởi cùm phanh áp suất lớn hơn, đòi hỏi heo dầu phù hợp để tăng cường khả năng phanh tối ưu.
 
heodaulagi

2.Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của heo dầu xe máy

Để thực hiện được nhiệm vụ của nó, cấu tạo của heo dầu là gì, có gì đặc biệt. Cùng tiến hành “mổ xẻ” 1 chiếc heo dầu xe máy, chúng ta sẽ thấy nhiều chi tiết bên trong như: vỏ heo dầu, ron piston, bố thắng, lưỡi gà và tất nhiên không thể thiếu piston và dầu piston.

Căn cứ vào cấu tạo của heo dầu, chúng ta sẽ biết được nguyên lý hoạt động của heo dầu là gì. Cụ thể, khi người lái thực hiện bóp phanh, dầu nằm bên trong heo dầu sẽ được nén xuống dưới piston, tạo lực làm đẩy má phanh ép vào đĩa tạo lực làm hãm xe lại. 

3.Các loại heo dầu xe máy phổ biến hiện nay

Sau khi biết heo dầu là gì, việc biết về các loại heo dầu phổ biến hiện nay giúp bạn có được sự lựa chọn thích hợp hơn cho chiếc xe của mình.

Hiện nay, có rất nhiều tiêu chí để chia heo dầu thành nhiều loại khác nhau. Đầu tiên, điển hình là dựa vào số lượng piston trong 1 heo dầu thì bao gồm: heo 1 pis, 2 pis, 3 pis, 4 pis hay thậm chí là 6 pis.

Biết heo dầu là gì không thôi vẫn chưa đủ, bởi trong giới chơi xe hiện nay, có rất nhiều thuật ngữ về heo dầu mà bạn cũng cần nên biết.

*Heo 2 mảnh và heo Monoblock

Heo 2 mảnh có nghĩa là 1 con heo được ráp lại bởi mảnh bên trái và mảnh bên phải bằng những con ốc xiết lại.

Còn heo monoblock là loại heo được đúc nguyên khối, sau đó dùng máy tiện CNC, gia công thêm một số chi tiết khác.

Và giá thành của loại heo dầu Monoblock sẽ cao hơn so với heo 2 mãnh.

*Heo dầu 100mm hay heo 108mm là gì? 

Con số 100mm hay 108mm là để chỉ khoảng cách giữa 2 chân bắt heo dầu trên phuộc.

Chính vì vậy, tùy vào loại phuộc mà bạn đang sử dụng mà áp dụng heo dầu có số hiệu tương ứng. Hầu hết các mẫu xe Nhật đều dùng heo dầu 108mm, chỉ trừ một số dòng cao cấp như H2, ZX10. 
 
heo dau

4.Giá heo dầu xe máy bao nhiêu?

Không chỉ nhiều người thắc mắc heo dầu là gì và vấn đề heo dầu giá bao nhiêu cũng được nhiều người quan tâm không kém. Bởi khi cần thay thế hoặc nâng cấp, thì việc biết giá sản phẩm tất nhiên sẽ tốt hơn.

Được biết, thị trường heo dầu xe máy hiện nay rất đa dạng và phong phú với nhiều loại, thương hiệu khác nhau. Chính vì vậy, giá của heo dầu cũng rất đa dạng.

Bạn có nhu cầu cần tìm mua heo dầu hãy vào trang website: tailocnguyen.vn để xem các loại heo dầu và những sản phẩm khác có liên quan đến đồ chơi xe nhé!

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây