TOP - TÌM KIẾM SP

Nguyên nhân và cách khắc phục kim báo xăng bị hỏng

Do điều kiện về thời tiết cũng như sự tất yếu trong quá trình sử dụng, quá trình hoạt động của kim báo xăng có thể gặp lỗi. Kim xăng xe máy báo sai gây ra nhiều ảnh hưởng trong quá trình di chuyển. Nên cách chỉnh kim xăng xe máy như thế nào được nhiều người quan tâm.
Nhận biết và tìm cách xử lý khi kim xăng có dấu hiệu bị hỏng
Nhận biết và tìm cách xử lý khi kim xăng có dấu hiệu bị hỏng

Nguyên nhân và cách khắc phục kim báo xăng bị hỏng

1.Kim xăng xe máy là gì?

Kim xăng xe máy là kim trên bề mặt của xe thực hiện chức năng thông báo lượng xăng còn lại ở bên trong xe để người lái biết và đổ xăng phù hợp. Kim xăng xe máy có ở tất cả các dòng xe số còn với xe ga thì ít hơn.
 
kimxang

2.Cách xem kim xăng xe máy có chính xác hay không?

Thông thường khi xăng đầy bình thì kim sẽ báo ở vị trí F, ngược lại hết xăng sẽ báo ở vị trí E. Nhưng khi kim báo xăng bị hư thì bạn không thể biết rõ là xăng còn hay không vì kim báo không hoạt động. Bạn sẽ cần làm gì khi gặp tình trạng này?

Các hãng xe hiện nay thường có từ 2 đến 3 dây báo xăng, dây vàng sọc trắng báo đầy xăng, dây xanh biển sọc trắng báo hết xăng, dây mass là đường điện trở của 2 dây trên khi đi về mass. Phao báo xăng nổi trên bình xăng như biến trở. Để biết xe đồng hồ báo xăng có chính xác hay không bạn cần phải mở để kiểm tra. Bạn kẹp vây vàng và đưa về mass nếu kim xăng báo đầy và khi đưa dây xanh về mass, kim xăng báo hết xăng là đúng.

Bên cạnh đó, phao xăng (biến trở) cũng là linh kiện bạn cũng cần kiểm tra để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động tốt. Bạn chỉ cần đưa phao xăng lên giống như khi mới đổ đầy xăng mà đồng hồ báo đầy, không bị ngắt quãng nghĩa là phao xăng hoạt động tốt. Trong trường hợp bình xăng gần hết mà kim xăng vẫn báo đầy thì có nghĩa là kim chỉ xăng đã bị hỏng, bạn cần liên hệ tới các địa chỉ sửa chữa xe máy để được khắc phục sự cố này.
 
Kim xăng xe máy báo sai gây ra nhiều ảnh hưởng trong quá trình di chuyển. Nên cách chỉnh kim xăng xe máy như thế nào được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, nếu kim xăng bị hỏng, không chạy thì sửa kim xăng xe máy hết bao nhiêu tiền?

3.Ý nghĩa của kim xăng xe máy là gì?

Kim xăng xe máy là kim màu đỏ trên mặt đồng hồ chỉ vạch xăng. Kim xăng thực hiện chức năng quan trọng là thông báo lượng xăng ở trong bình xăng ở trong xe. Kim báo xăng xe máy giúp người điều khiển tự biết đến thời điểm thích hợp phải đổ xăng.
 
kim xăng

XEM THÊM: LÀM GÌ ĐỂ TIẾT KIỆM XĂNG KHI SỬ DỤNG XE MÁY

4.Nguyên nhân và cách khắc phục kim báo xăng bị hỏng

Trường hợp 1: Kim xăng xe máy bị hư không chạy

Cho dù bạn đổ đầy xăng, hay xe đã cạn kiệt nhiên liệu thì vị trí kim xăng vẫn không hề có dấu hiệu dịch chuyển

Nguyên nhân này thường gặp phổ biến ở các loại xe máy cũ hoặc xe đã lâu không sử dụng khiến kim xăng bị hư.

Cách khắc phục:

Bạn có thể kiểm tra tình trạng của kim xăng. Trong trường hợp vẫn không thể khắc phục được, bạn nên đưa xe tới tiệm sửa chữa để có thể xử lý được đúng cách nhé!

Trường hợp 2: Kim luôn báo đầy xăng

Đây là tình trạng khá thường gặp ở những dòng xe máy cũ. Bạn sẽ thấy kim báo xăng lúc nào cũng chỉ về vị trí F (viết tắt của từ Full: Đầy) để cho biết xăng đang đầy bình.

Nhưng trên thực tế, xăng trong bình đã cạn thì vị trí kim báo xăng vẫn không hề dịch chuyển sang vị trí E (viết tắt của Empty: Trống/rỗng). Điều này sẽ gây khó khăn cho người lái, bởi bạn không biết lúc nào xe sẽ hết xăng.
 
Nguyên nhân và cách xử lý

Có khá nhiều nguyên nhân khiến kim báo xăng bị hư và luôn chỉ về biểu tượng chữ F (báo đầy). Lý do đến từc:

- Dây dẫn bị đứt hoặc bị hỏng khiến kim báo xăng không thể di chuyển được. Khi gặp trường hợp này, bạn có thể nối lại dây bị đứt hoặc thay thế dây mới nhé.

- Phần tiếp điện của phao xăng bị lỏng. Với trường hợp này, bạn hãy uốn phao xăng để đi lên vị trí cảm ứng để giảm bớt khả năng tiếp xúc với bình xăng. Khi đó kim báo xăng sẽ trở lại đúng vị trí.

- Củ báo đồng hồ xăng bị lỏng hay diot điều khiển bị hư.

Cách duy nhất để xử lý chính là mua mới để thay thế.
 
kx vespa

 
Nếu bạn là người không có am hiểu về kỹ thuật, không thể tự chỉnh kim xe máy tại nhà. Thì giải pháp tốt nhất là bạn hãy mang xe đến một cơ sở sửa chữa hoặc trung tâm bảo trì, bảo dưỡng xe máy để được kiểm tra và khắc phục kịp thời. Tránh tự ý mày mò có thể làm tình trạng hư hỏng của kim báo nặng thêm, gây mất thời gian, công sức và tiền bạc.
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây