TÀI LỘC NGUYỄN

https://tailocnguyen.vn


Lốp xe máy bị phù nên xử lí như thế nào?

Lốp xe máy bị phù, phồng và biến dạng, hay còn gọi là “chửa lốp”, là hiện tượng xảy ra khi chạy xe dưới trời nắng nóng kéo dài. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến lốp xe máy bị phù và cách xử lý khắc phục khi gặp phải tình trạng này.
Bánh xe máy bị phù

Lốp xe máy bị phù nên xử lí như thế nào?

Lốp xe là bộ phận quan trọng, quyết định cho việc chiếc xe đó có hoạt động bình thương, ổn định hay không. Chính vì thế, việc quan tâm chú ý đến tình trạng lốp xe thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo cho việc điều khiển xe an toàn của bạn. Vậy đối với trường hợp phát hiện lốp xe máy bị phù, nên xử lí như thế nào?

Lốp xe máy bị phù, phồng hay biến dạng hay còn được gọi là "chửa" lốp là hiện tượng dễ xảy ra với lốp xe máy khi sử dụng trong điều kiện mặt đường nóng trong một thời gian dài. Nếu không kịp thời phát hiện và có những biện pháp khắc phục, sẽ có thể gây ảnh hưởng đến độ an toàn của người điều khiển phương tiện.

1.Nguyên nhân lốp xe máy bị phù?

Đa số các dòng lốp xe máy đều được cấu tạo như sau - hông lốp với chất liệu cao su, bên trong thiết kế với kết cấu gôm và các sợi mành thép đan chéo nhau.

Do tác động bên ngoài phần hông lốp xe chịu tác động lớn, áp lực lên kết cấu bên trong, các sợi mành thép có thể bị đứt khiến khả năng chịu lực của lốp không còn được như lúc đầu.

Khi này, phần không khí tích tụ bên trong lốp, giữa 2 lớp cao su trong và ngoài lốp gây ra hiện tượng phù, phồng hay biến dạng. Thương thì tình trạng khá nặng nề. 

Có một số nguyên nhân cụ thể giải thích cho hiện tượng trên như:

    -Trong quá trình vận hành, lốp xe va chạm với ổ gà, hoặc di chuyển trên mặt đường lởm chởm, nhiều chướng ngại vật. Hiện tượng phù lốp chưa chắc chắn là sẽ xuất hiện ngay, từ vài ngày, vài tuần, vài tháng sau hiện tượng phù lốp mới bắt đầu xuất hiện.

    -Lốp xe được bơm hơi không đủ tiêu chuẩn - áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn sẽ là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng phù lốp.
 
lop xe may bi phu ngay nang nong nguyen nhan do dau


    -Thường xuyên sử dụng xe để chở hàng quá tải.

    -Vá lốp không chuẩn, mặt trong của lốp bị mài mòn đi quá nhiều khiến khu vực vá bị mỏng hơn những điểm khác trên lốp, gây ra tình trạng phù lốp.

    -Lốp xe không rõ nguồn gốc, lốp xe hàng nhái, giả, đồng nghĩa với việc chất lượng cao su tạo nên lốp kém - gây nên tình trạng phù lốp.

2.Tác hại của lốp xe máy bị phồng, phù, biến dạng

Nếu bạn không phát hiện và xử lý kịp thời hiện tượng lốp xe bị phù hay đã phát hiện ra nhưng chủ quan không khắc phục ngay thì đây có thể là mối nguy hiểm luôn rình rập và sẵn sàng đưa bạn đến với tai nạn.

Nếu sử dụng lốp xe máy bị phù, chiếc xe sẽ chạy khá ồn, rung lắc và không cân xe, mang lại cảm giác khó chịu khi sử dụng.
 
lop xe may bi phu ngay nang nong nguyen nhan do dau va xu ly the nao


Nếu tiếp tục sử dụng trong thời gian dài, có thể dẫn đến nổ lốp, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và mọi người xung quanh. 

3.Lốp xe máy bị phù nên xử lí như thế nào?

Lời khuyên là nên đưa ra trong trường hợp lốp xe máy bị phù là hãy tiến hành thay lốp nhanh nhất có thể, nên chọn một trung tâm lốp xe máy uy tín và sản phẩm lốp xe máy chính hãng phù hợp nếu bạn không thể tự thay lốp xe cho xe của mình.

XEM THÊM: LÝ DO VỎ XE MÁY BỊ NỔ KHI ĐI DƯỚI TRỜI NÓNG, NHỮNG LƯU Ý BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI XE MÁY

4.Cách phòng tránh tình trạng lốp xe bị phù

- Đỗ xe ở những nơi râm mát, hạn chế tối đa việc xử dụng xe dưới điều kiện nắng nóng, lốp xe phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường có nhiệt độ cao.

- Bơm lốp xe đúng áp suất.

- Kiểm tra tình trạng lốp và áp suất lốp thường xuyên nhất có thể.

- Trong quá trình vận hành xe, hạn chế cho xe di chuyển trực tiếp qua ổ gà cũng như di chuyển qua những đoạn đường lởm chởm đá và những vật sắc nhọn. Đi lên xuống bậc thềm, gờ cao vỉa hè cần giảm tốc.
 
lop xe may bi phu ngay nang nong


- Thay thế những thương hiệu lốp xe máy chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chọn những trung tâm có độ uy tín cao để thay.

Với những anh em gặp phải tình huống lốp xe máy bị phù. Hãy cố gắng tìm cho mình một trung tâm mua bán phụ tùng uy tín nhất, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng nhất để tìm thay lốp xe ngay cho xe của mình.
 
XEM THÊM: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC KIM BÁO XĂNG BỊ HỎNG


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây