TOP - TÌM KIẾM SP

Cách chăm sóc "xế hộp" đúng chuẩn

Cách chăm sóc "xế hộp" đúng chuẩn

Cách chăm sóc "xế hộp" đúng chuẩn
Chỉ bằng những bước đơn giản sau sẽ giúp "xế hộp" tránh được những hư hại không đáng có về sau.Nếu muốn giữ cho xe được bền và đẹp thì ít nhất mỗi tuần bạn nên kiểm tra một lần.
 

Chăm sóc nội thất “xế hộp”

 Nội thất của xe nhất định phải được dọn dẹp tương đối sạch sẽ. Hãy dùng củ gừng tươi đập dập, rồi đun với nước sạch. Tiếp theo, sử dụng khăn bông mềm còn mới nhúng vào nước gừng còn đang nóng khoảng 50 – 60 độ C, vắt ráo nước rồi nhẹ nhàng lau đều tất cả các chi tiết bề mặt của nội thất xe, từ nệm ghế, vô-lăng, mặt táp-lô, táp-pi cửa, thậm chí là sàn xe. Hãy chú ý lau thật kỹ trong các khe, kẽ, vì đó là những nơi chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất. Khi chiếc khăn đã bị nguội, vò sạch khăn rồi nhúng lại vào nước gừng nóng để tiếp tục. Sau khi đã lau sạch lần một, hãy giặt khăn thật sạch hoặc dùng một chiếc khăn khác lau lại lần hai (cũng nhúng vào nước gừng nóng và sạch, rồi vắt mạnh) để lau hết những vết bẩn còn sót lại. Lau xong, có thể bật điều hòa hoặc mở hết cửa (nếu không khí ngoài trời khô và thoáng) để nội thất nhanh khô.Nước gừng không chỉ có tác dụng diệt nhiều loại vi khuẩn trên bề mặt chất liệu mà bạn lau rửa, mà còn làm sạch không khí và để lại mùi tự nhiên rất dễ chịu. 

chăm sóc xế hộp thường xuyên bằng việc lau chùi nội thất sạch sẽ

 Chăm sóc "xế hộp" thường xuyên bằng việc lau chùi nội thất sạch sẽ. Ảnh minh họa

Chú ý khi rửa xe 

Những điểm còn đọng nước này sẽ nhanh chóng bắt bụi, rồi khô dần, tạo thành những mảng cặn bẩn bám rất chặt, trông rất xấu. Sau một thời gian dài, những mảng cặn bẩn đó sẽ dày lên và rất khó rửa sạch bằng các dung dịch rửa xe thông thường.Chính vì vậy, hãy nhắc nhở tiệm rửa xe lau sạch nước đọng ở những vị trí trên sau khi rửa xong, thậm chí là phải xịt sạch cả nước còn đọng trong các hốc bu-lông trên la-zăng.

Rửa xe sạch sẽ là một trong những cách chăm sóc xế hộp nên được áp dụng thường xuyên

Rửa xe sạch sẽ là một trong những cách chăm sóc " xế hộp" nên được áp dụng thường xuyên. Ảnh minh họa 

Một chi tiết vô cùng quan trọng những rất hay bị lãng quên khi rửa xe là cụm phanh. Nếu bụi bẩn lọt vào giữa phá phanh và đĩa phanh có thể làm giảm hiệu quả phanh, cào xước đĩa phanh và làm cho má phanh nhanh mòn. Hãy nhắc nhở người rửa xe xịt nước vào cụm má phanh thật kỹ, đặc biệt là sau những chuyến đi về những vùng địa hình xấu.

Sau những cơm mưa

Nếu ai đó nghĩ rằng nước mưa từ trên trời rơi xuống là sạch thì phải thay đổi suy nghĩ đó ngay lập tức. Nước mưa có thể chứa rất nhiều chất bẩn có trong không khí ở những vùng ô nhiễm, và huy hiểm hơn là có thể chứa a-xít nitơric hay a-xít sunfuaric nên có thể gây rỉ và ăn mòn rất nhanh. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách để một vật gì đó bằng sắt ra ngoài mưa, nó có thể bi rỉ ngay ngày hôm sau.Chính vì vậy, ngay sau những đợt mưa, hãy rửa xe thật kỹ. Hãy chọn những điểm rửa xe tin cậy, sử dụng các hóa chất chuyên dùng để chăm sóc chiếc xe của bạn. Việc chăm sóc xe sau mưa cũng còn tác dụng nữa là làm sạch nước và bụi bẩn bị dồn và đọng ở các chân kính lái, kính hậu và các cửa sổ, …

Chăm sóc xế hộp sau mưa có tác dụng làm sạch nước và bụi bẩn

Chăm sóc "xế hộp" sau mưa có tác dụng làm sạch nước và bụi bẩn. Ảnh minh họa

Kiểm tra và thay nhớt phù hợp

 Dầu nhớt là thành phần quan trọng giữ cho động cơ xe hoạt động bền bỉ, ổn định. Thế nhưng, người sử dụng xe thường phó mặc cho garage xe tự kiểm tra nếu họ có thời gian ghé qua, thay vì tự kiểm tra định kỳ. Việc lựa chọn loại nhớt và thời điểm thay nhớt phù hợp tùy thuộc vào từng loại xe và nhu cầu sử dụng.

Thay dầu nhớt thường xuyên giúp động cơ xe bền hơn

Thay dầu nhớt thường xuyên giúp động cơ xe bền hơn. Ảnh minh họa

Theo dõi má phanh

 Khi má phanh bị mòn, phần bề mặt kim loại của nó có thể tiếp xúc trực tiếp với đĩa thắng. Nếu điều này xảy ra, đĩa thắng có nguy cơ bị trầy xước nghiêm trọng, tạo rãnh trên má phanh mới.Hiện các dòng xe cao cấp, đời mới, có thể tích hợp cảm biến đo độ mòn má phanh và hiển thị thông số trực tiếp trên táp-lô xe. Tuy nhiên, hầu hết các dòng xe thông dụng vẫn chưa có tính năng này."Chưa có tài liệu nào cho biết nên thay má phanh sau quãng đường hoặc thời gian sử dụng bao nhiêu. Do đó, chủ xe cần chủ động kiểm tra má phanh thay vì chờ đến lúc cảm thấy khác thường khi đạp thắng. Chi phí thay một cặp má phanh chính hãng (cho 2 bánh trước hoặc 2 bánh sau) vào khoảng 1,1 triệu đồng đến 2,3 triệu đồng

Nhìn chung, người sử dụng ô tô cần có sự quan tâm đúng mực và tìm hiểu về các bước bảo dưỡng, để ý đến những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng nhằm bảo đảm xe được chăm sóc đúng cách. Các bước bảo trì xe thường không quá tốn kém, nhưng có thể giúp tránh được những hư hỏng phát sinh tiêu tốn lên đến vài chục triệu đồng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và sinh hoạt đời sống thường ngày.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây