TOP - TÌM KIẾM SP

Những mẹo hay giúp bạn chăm sóc ô tô

Những mẹo hay giúp bạn chăm sóc ô tô

Những mẹo hay giúp bạn chăm sóc ô tô
Một số mẹo vặt đơn giản dưới đây rất dễ tiến hành nhưng nếu bạn thực hiện nghiêm túc thì xe của bạn sẽ bền lâu hơn đồng hành cùng bạn trong khoảng thời gian dài hơn.
 

sấy khô xe

Khử mùi hôi trong xe

Xe mới mua hay xe cũ thì đều có những mùi khó chịu khiến bạn đau đầu chóng mặt. Có nhiều người sử dụng các phương pháp truyền thống như treo túi cafe, đặt hoa quả thơm hay phương pháp hiện đại hơn là mua máy khử mùi nhưng mùi vẫn không hoàn toàn biến mất như mong đợi.

Có một cách đơn giản rẻ tiền dưới đây nhưng lại mang hiệu quả vô cùng tốt mà bạn có thể thử bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà nó mang lại.

Trước tiên bạn cần phải dọn dẹp sạch sẽ nội thất của xe sau đó đập dập củ gừng và đun với nước sạch rồi để nguội khoảng 50-60 độ. Dùng khăn bông mềm nhúng vào nước gừng vắt ráo và lau nhẹ nhàng các chi tiết bề mặt nội thất trong xe đặc biệt là các khe kẽ. Dùng một chiếc khăn khác cũng thực hiện như trước để lau những vết bẩn còn sót lại. Lau xong, có thể bật điều hòa hoặc mở hết cửa (nếu không khí ngoài trời khô và thoáng) để nội thất nhanh khô. Gừng không chỉ có tác dụng diệt khuẩn mà còn làm sạch không khí và để lại mùi dễ chịu

Chăm sóc xe hơi sau khi đi mưa

Trong nước mưa có chứa các chất axit có thể gây rỉ và ăn mòn rất nhanh vì vậy sau những đợt mưa bạn hãy mang xe đi rửa ngay. Hãy chọn những điểm rửa xe tin cậy, sử dụng các hóa chất chuyên dùng để chăm sóc chiếc xe của bạn. Việc chăm sóc xe sau mưa cũng còn tác dụng nữa là làm sạch nước và bụi bẩn bị dồn và đọng ở các chân kính lái, kính hậu và các cửa sổ, các khe kẽ trên la-zăng,…

Kính lái bị dính nhiều bùn đất

kính lái dính bùn

Khi đi đến những nơi có nhiều bùn lầy kính lái của bạn có thể bị bắn bùn bẩn từ các chiếc đi đằng trước. Nếu lúc này bạn sử dụng cần gạt mưa liên tục sẽ không cải thiện được tình hình mà nó còn có thể làm xước kính lái của bạn một cách nghiêm trọng hơn. Tốt nhất trong trường hợp này bạn nên mang xe đi rửa ngay lập tức.

Đỗ xe dưới trời nắng to

Việc đỗ xe dưới trời nắng to sẽ khiến cho nội thất xe của bạn xuống cấp nhanh chóng đặc biệt là các chi tiết bằng da và nhựa. Để giải quyết vấn đề này thì tùy điều kiện mà chúng ta có cách giải quyết khác nhau. Nếu điều kiện môi trường và an ninh đảm bảo thì bạn hãy mở hé các cửa kính để gió có thể lưu thông vào trong xe. Một cách khác đó là sử dụng áo trùm chống nóng tuy nhiên cách này khá là bất tiện và mất nhiều thời gian.

Chỉ là những mẹo nhỏ đơn giản nhất nhưng bạn hãy thực hiện nó một cách nghiêm túc bạn sẽ thấy chiếc xe của mình bền hơn rất nhiều đấy.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây