TOP - TÌM KIẾM SP

Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?

Đối với dòng xe Honda Winner trong thời gian vừa qua nhiều người dùng cho biết xe rất dễ cháy bố nồi. Để tìm hiểu về vấn đề này cũng như những loại bố nồi Winner chất lượng trên thị trường hiện nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.
Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?
Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?

Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?

Trong thời gian vừa qua nhiều anh em bảo Winner hay bị các lỗi như: cháy bố nồi, cong vênh các lá bố lá thép, mòn ty côn, chai các lá bố... Vậy, vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau:

1.Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy?

Người mới chơi thường không biết cách sử dụng côn khiến cho bộ ly hợp (bộ nồi) hoạt động không đúng, tạo nên sự ma sát lớn giữa các lá nồi.

Với tâm lý sợ tắt máy nên âm côn nhiều khi khởi động hay rê côn lúc di chuyển đường đông, đều là những hành động gây hại cho bộ nồi.

Bố nồi xe Winner cũng có đế khá hẹp, đi cùng với đó lò xo nồi thì lại cứng như một lò xo độ, vì vậy rất dễ dẫn tới tình trạng cháy nồi đối với người chạy xe có thói quen ép côn.

Ngoài ra, do bố nồi xe Winner có đế nồi thấp nhưng có nhiều lá nồi mỏng, trong khi đó 4 lò xo nồi lại khá nặng nên lực nén đè lên các lá nồi sẽ nhiều hơn, điều này khiến ma sát sẽ cao hơn. Lỗi này thuộc về nhà sản xuất cho nên hiện vẫn chưa thể khắc phục một cách triệt để.

Hiện tượng cháy và chai bố nồi thì phát hiện rất dễ, bạn sẽ cảm thấy khi thả côn ra mà côn không bắt dứt khoát, chở 2 dù có thốc ga tăng tốc thì xe vẫn cứ chạy từ từ và sẽ phát ra tiếng kêu.
 
loi xe winner 150 chay la noi


Nếu đúng như trường hợp trên thì 70% bộ côn anh em đã bị cháy hoặc chai, còn 30% còn lại là do anh em chỉnh côn không đúng. Bạn nên ra trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra và thay mới bố nồi Winner nếu cần thiết.

Lưu Ý: Một chi tiết trong bộ nồi gặp hư hỏng mà không được khắc phục nó có thể kéo theo những chi tiết còn lại hỏng theo.

XEM THÊM: BỘ LY HỢP XE MÁY LÀ GÌ? CẤU TẠO & NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG

2.Nguyên nhân lá côn bị cong vênh?

Nếu lá côn bị cong vênh do quá nhiệt thì hiện tượng sẽ khác, cách phát hiện là khi anh em rê côn và tăng tốc nhanh một tý, xe sẽ giật giật dù tay côn thả ra đều. Hiện tượng công vênh lá côn thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng được, chỉ có điều sẽ gây khó chịu cho anh em khi xe tăng tốc.

Nếu thay thế anh em chỉ cần thay những lá bị cong vênh, còn những lá bố lá thép thẳng thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng.
 
lam noi xe may

3.Trường hợp mòn ty côn Winner

Mòn ty côn là hiện tượng côn rất nhanh dãn mới chạy được chưa đến 10.000 km mà côn đã tăng hết mức. Trường hợp mòn ty côn và đã tăng côn hết mức thì anh em nên thay thế ngay, nếu cứ để sử dụng bố nồi rất dễ bị cháy do côn ngắt không hết.

4.Cách phân biệt những loại bố nồi xe Winner kém chất lượng

Một thực trạng khá phổ biến hiện nay trên thị trường là có một số cơ sở, cá nhân vì lợi nhuân nên đã copy và làm hàng giả lá nồi của các mặt hãng nổi tiếng.

Để bảo vệ người tiêu dùng cũng như giúp các anh em tránh được tình trạng “mất tiền oan” khi mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

- Hàng thật luôn có tem phụ của những nhà phân phối, nhập khẩu, cac thông số và mã vạch được in chi tiết, rõ ràng

- Các chi tiết bên trong sản phẩm được gia công một cách tinh xảo, độ chính xác cao và không thô ráp

- Sản phẩm luôn có tem chống hàng giả, hàng nhái

- Chất liệu nhẵn mịn và có độ sáng bóng cao

- Logo được khắc tỉ mỉ rõ ràng

- Các bánh răng được gia công bằng chất liệu có chất lượng cao nên độ bền và tuổi thọ khá cao.
 
loi xe honda winner

5.Bố nồi Winner chất lượng trên thị trường hiện nay

Với nhiều người, bố nồi xe máy vẫn là tên gọi quá xa lạ, tuy nhiên đối với những tín đồ xe tay côn thì đây là một bộ phận khá quen thuộc. Tuy thuộc về động cơ chi tiết nhưng bố nồi xe máy nói chung và bố nồi Winner nói riêng lại có vai trò rất quan trọng trong việc vận hành của xe.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bố nồi xe Winner được bán tràn lan thật giả, tốt xấu lẫn lộn. Bạn nên tìm đến các cửa hàng bán phụ tùng xe máy chính hãng để tìm mua được hàng chính hãng, tránh tính trạng tiền mất tật mang. 

Bạn cũng có thể tìm đến cửa hàng đồ chơi xe máy Tài Lộc Nguyễn để tìm mua các sản phẩm đồ chơi xe máy cho xế yêu của bạn hoặc truy cập vào trang web tailocnguyen.vn để tham khảo các sản phẩm hiện có của cửa hàng.

Trên đây là những cách nhận biết một số lỗi phổ biến nhất ở bộ côn trên xe máy, cũng là đáp án cho vấn đề "Vì sao bố nồi Winner dễ bị cháy và cách khắc phục?".

Phát hiện và khắc phục sớm những vị trí gặp hư hỏng sẽ giúp bảo vệ được các bộ phận liên quan khác trong bộ nồi. Vì vậy anh em cần kiểm tra - bảo dưỡng xe Winner định kì thường xuyên nha.

 XEM THÊM: PHANH XE MÁY BỊ KÊU DO NGUYÊN NHÂN GÌ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC


 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây