TOP - TÌM KIẾM SP

Xe tay côn nên dùng nhớt loại nào?

Khi sở hữu một chiếc xe tay côn thì việc lựa chọn nhớt cho xe cũng là một trong những vấn đề được quan tâm? Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để biết xe côn tay thì nên dùng nhớt gì? Loại nhớt tốt nhất cho xe côn.
Xe tay côn nên dùng nhớt loại nào?
Xe tay côn nên dùng nhớt loại nào?

Xe tay côn nên dùng nhớt loại nào?

Bên cạnh những trang bị để chiếc xe côn tay trở nên độc đáo theo phong cách riêng của bạn. Thì việc lựa chọn một loại nhớt tốt cho xe côn tay sẽ giúp xe được vận hành tối ưu và được bảo vệ tuyệt đối. Vậy xe côn tay nên dùng nhớt gì là tốt nhất.

1.Các thông số nhớt phù hợp cho xe côn tay

So với các dòng xe số và xe tay ga phổ biến trên thị trường, xe côn tay thường mang công suất khá lớn. Tại Việt Nam, xe côn tay thường sẽ có công suất từ 150 phân khối như Exciter 150, Winner 150…

Chính vì vậy, để xe đạt được sức mạnh vốn có đồng thời tiết kiệm nhiên liệu, bạn nên chọn các loại dầu nhớt tốt giúp bôi trơn và bảo vệ động cơ. Và để đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho xe côn tay nên dùng nhớt gì, bạn có thể tham khảo các thông số nhớt phù hợp cho xe côn tay như sau:

Đầu tiên, tùy vào kinh tế của bạn sẽ có hai lựa chọn là dầu nhớt tổng hợp và dầu nhớt bán tổng hợp. Sử dụng dầu nhớt tổng hợp sẽ cho chất lượng tốt hơn nhưng đổi lại giá thành cũng cao hơn. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả bạn có thể sử dụng dầu nhớt bán tổng hợp.

Ngoài ra, để đảm bảo các tiêu chí bôi trơn tốt nhất, bạn nên chọn nhớt có chỉ số JASO MA hoặc MA2, với độ nhớt có thể kể đến như 5w40, 10w40, 10w50…

Nếu chỉ điều khiển xe côn tay trên những đoạn đường ngắn trong nội thành, bạn nên chọn độ nhớt 40 như 5w40 hay 10w40. Nếu khi đi tour, đi phượt thì bạn nên chọn nhớt 50 như 10w50 hay 20w50 để giúp bảo vệ động cơ xe tối ưu nhé.

XEM THÊM: BAO LÂU NÊN THAY NHỚT CHO XE MÁY VÀ MẤT BAO NHIÊU TIỀN?

2.Một số loại dầu nhớt chuyên dùng cho xe côn tay

Với các sản phẩm dầu nhớt đến từ những thương hiệu lớn và mang nhiều ưu điểm khác nhau. Dưới đây là một số loại dầu nhớt chuyên dùng được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn  cho chiếc xe côn tay của mình.

2.1. Dầu nhớt Repsol Racing

Là thương hiệu quen thuộc với cộng đồng xe côn tay và mô tô phân khối lớn tại Việt Nam. Với khả năng tối ưu công suất của xe tốt, Repsol chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang phân vân việc xe côn tay nên dùng nhớt gì.

Là loại dầu nhớt tổng hợp giúp tăng sức mạnh và độ bền cho động cơ, Repsol Racing còn đạt tiêu chí API SN cấp cao nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, ngoài khả năng kiểm soát vượt trội, nhớt Repsol Racing còn giúp xe côn tay sang số êm làm giảm tiếng ồn.
 
nhớt cho xe côn
Dầu nhớt Repsol Racing

2.2. Nhớt Shell Advance Ultra 10W40

Là một trong những thương hiệu nhớt có vị trí ổn định tại thị trường Việt Nam, Shell luôn là lựa chọn đáng tin cậy đối với nhiều người dùng.
 
nhot Shell Advance Ultra 10W40 1L cho xe côn
Nhớt Shell Advance Ultra 10W40


Với khả năng bôi trơn hoàn hảo giúp kiểm soát ma sát tối ưu, Shell Advance Ultra 10W40 được thiết kế phù hợp với các dòng xe côn tay tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Shell Advance Ultra 10W40 còn được đánh giá cao với khả năng giúp sang số êm ái và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Đặc biệt, với thời gian sử dụng nhớt có thể lên đến 3000km khiến Shell Advance được đánh giá là loại nhớt sở hữu độ bền vượt trội.

2.3. Nhớt Motul 300V 10W40

Là một trong những loại nhớt được ưa chuộng nhất dành cho xe côn tay. Motul 300V là loại dầu nhớt 100% tổng hợp, sở hữu công nghệ Ester Core và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Đặc biệt, với trang bị công nghệ Ester Core có cấu trúc phân tử polar khiến Motul 300V có thể sử dụng cho nhiều dòng xe khác nhau. Motul 300V là một trong số các loại nhớt trên thị trường đạt đủ các tiêu chuẩn về dầu động cơ trên các dòng xe.
 
nhot motul 300v 10w40 1l cho xe côn
Nhớt Motul 300V 10W40


Với những thông tin liên quan đến các loại nhớt dành cho xe côn tay nêu trên. Hy vọng bạn đã biết được xe côn tay nên dùng nhớt gì cùng các thông số dầu nhớt phù hợp cho xe.

2.4. Nhớt Liqui Moly Motorbike Synth 4T 10W50

Đây là loại nhớt dành cho xe moto, xe PKL chất lượng cao, ngoài khả năng bảo vệ động cơ, Liqui Moly Motorbike Synth 4T 10W50 còn giúp xe của bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
nhot liqui moly 4t synth 10w50 cho tay côn
Nhớt Liqui Moly Motorbike Synth 4T 10W50

 
Sản phẩm làm tốt nhiệm vụ bôi trơn giảm thiểu ma sát giữ các chi tiết trong động cơ. Giảm thiểu khả năng tụ tập căn bẩn trong động cơ, giúp bạn dễ dàng vệ sinh động cơ khi bảo dưỡng.

Dòng nhớt này giúp xe máy của bạn khởi động dễ dàng, và tăng tốc nhanh chóng, giúp xe vận hành êm ái và mượt mà hơn. Khi sử dụng Liqui Moly Motorbike Synth 4T 10W50, xe máy sẽ giảm rung động, giảm tiếng ồn ngay cả khi vận hành ở vận tốc cao.
 
XEM THÊM: THAY NHỚT TẠI NHÀ CÓ ĐƠN GIẢN KHÔNG?


 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây