TOP - TÌM KIẾM SP

Lắp bugi 3 chấu xe máy có tốt không, cách chọn bugi phù hợp

So với các loại bugi khác, bugi 3 chấu xe máy có tốt không?
Lắp bugi 3 chấu xe máy có tốt không, cách chọn bugi phù hợp
Lắp bugi 3 chấu xe máy có tốt không, cách chọn bugi phù hợp

Lắp bugi 3 chấu xe máy có tốt không, cách chọn bugi phù hợp

Chắc chắn chúng ta đều không còn xa lạ với bugi, bộ phận có chức năng vô cùng quan trọng với hoạt động của xe. Bugi 3 chấu, mọi người đã từng nghe đến nó? Bugi 3 chấu xe máy có thực sự “thần thánh” như lời đồn, lời quảng cáo không? Và làm thế nào để lựa chọn được loại bugi phù hợp với dòng xe đang sử dụng?

1.Bugi xe máy là gì và có công dụng gì?

Đầu tiên, bạn cần biết rằng bugi là một công cụ được dùng để nguồn điện phát ra hồ quan qua một khoảng trống. Chính vì vậy, nguồn điện phải đủ điện áp để tia lửa có thể phóng qua khoảng trống này.

Trong động cơ xe máy, bugi đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bugi là bộ phận cuối cùng của hệ thống đánh lửa, phát ra tia lửa điện giữa hai điện cực để đốt cháy hỗn hợp không khí và xăng từ chế hòa khí nạp vào buồng đốt.

Ngoài ra, bugi phải tản nhiệt nhanh để giảm bớt áp lực trong buồng đốt. Chính vì sự thay đổi nhiệt độ liên tục trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, bugi sẽ rất nhanh chóng xuống cấp và hư hỏng. Thông thường, bugi được các nhà sản xuất xe khuyến nghị thay mới theo định kỳ để đảm bảo hiệu quả vận hành của xe.

Trên thị trường hiện có hai loại bugi dành cho xe máy là bugi chân ngắn và bugi chân dài. Bugi chân ngắn thường dùng cho các xe số như xe Wave, Dream, Future, trừ một số dòng mới như Wave RSX, Future mới. Bugi chân dài được sử dụng cho các dòng xe tay ga như Air Blade, SH, Dylan….
 

2.Bugi 3 chấu có gì đặc biệt?

Dạo gần đây nhiều anh em nổi lên phong trào tìm mua bugi 3 chấu cho xe máy. Câu hỏi đặt ra là liệu dòng bugi 3 chấu này vận hành thế nào và nó có thật sự tốt cho xe máy.

Khác với loại bugi phổ biến trên thị trường hiện nay, bugi 3 chấu có thiết kế đặc biệt với 3 thay vì chỉ 1 chấu, điều này làm nảy sinh câu hỏi bugi 3 chấu xe máy có tốt không mà chúng ta phải trả lời ở đây. Tuy nhiên, ngoài đặc điểm khác biệt này, bugi 3 chấu vẫn có cấu tạo giống bugi truyền thống, chất liệu Platinum hoặc Iridium tùy hãng.
 
a009db83 20191122 031806


Bugi 3 chấu là dòng bugi đến từ thương hiệu Đức và nó thật sự tốt với điều kiện bạn mua đúng hàng chính hãng. Loại bugi này được cách anh em đánh giá rất cao về chất lượng và tính năng bởi nó có khả năng đánh lửa tốt, tiết kiệm nhiên liệu, ổn định và tuổi thọ cao so với các dòng bugi thông thường.

XEM THÊM: CÁCH XỬ LÝ KHI BUGI XE MÁY CỦA BẠN BỊ ƯỚT

2.Cấu tạo của bugi 3 chấu xe máy

Ở đầu bugi 3 chấu có cực điện trung tâm đi từ đầu bugi đến ren và bắt nhịp với đầu quy lát. Khi có lửa từ điện cực mobin sườn phóng ra từ chấu bugi về cực đại sẽ tạo ra tia lửa điện thúc đẩy quá trình vận hành của động cơ.

Ngoài ra, bên trong của bugi được trang bị thêm sứ cách điện, cách nhiệt để đảm bảo an toàn cho cả bugi và xe trong quá trình hoạt động.

Bugi 3 chấu thật sự tốt thì tốt thật nhưng nó không hề “thần thánh” như lời quảng cáo. Điểm mạnh của loại bugi này là 3 chấu lửa của nó hoạt động rất đều, bạn sẽ không lo xe bị tắt máy giữa chừng khi vận hành.
 
bugi bach kim xe may 3 chau cuc manh do choi xe may 1m4G3 KX7mSa simg d0daf0 800x1200 max

3.Cách chọn bugi phù hợp cho xe máy

3.1. Thị trường hiện nay có những loại bugi nào?

Chúng ta đều biết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bugi khác nhau dành cho xe máy. Mỗi một loại bugi của từng thương hiệu sẽ phù hợp với các mẫu xe, dòng xe khác nhau.

Dưới đây là một vài loại bugi thông dụng:

-Bugi Nickel/đồng

-Bugi Platinum đơn

-Bugi Platinum đôi

-Bugi Iridium

-Bugi bạc

Bugi 3 chấu, loại bugi được các biker sử dụng nhiều và tin dùng là bugi 3 chấu sovko Đức. Nó thích hợp với đa dạng các dòng xe, giúp tăng mã lực và xe vận hành tốt hơn. Bugi 3 chấu có cả bugi 3 chấu chân dài và 3 chấu chân ngắn phù hợp.
 
bugi 3 chau xe may 2


Chia loại bugi phù hợp với dòng xe

Loại 1: Bugi 2 thì chủ yếu dùng cho các dòng xe phân khối lớn, xe hơi

Loại 2: Bugi 90 dùng cho các dòng xe hơi, nếu muốn sử dụng cho xe máy thì nên chọn loại có đầu ren dài, thon.

Loại 3: Bugi 50 dùng hoàn toàn cho xe máy. Nó có 2 loại chủ yếu gồm bugi chân dài và bugi chân ngắn.

3.2. Khi nào thì nên thay bugi xe máy, bugi 3 chấu sử dụng cho xe nào?

Theo khuyến khích từ nhà sản xuất thì cứ sau mỗi 2.000 km nên vệ sinh bugi và sau mỗi 10.000 km thì nên thay bugi mới cho xe, để đảm bảo an toàn khi xe vận hành. Bugi hoạt động tốt sẽ giúp xe dễ dàng khởi động, tiết kiệm nhiên liệu và tránh những hỏng hóc không đáng có của bugi.

Rất nhiều người thắc mắc có nên sử dụng bugi 3 chấu xe máy không và xe nào cũng có thể trang bị loại bugi này được đúng không?
 
e3685258 bugi 3 chau xe may co tot khong 1


Bugi 3 chấu phát ra tia lửa điện rất nhanh và mạnh, thúc đẩy quá trình khởi động của động cơ diễn ra nhanh chóng. Do đó, nếu bạn đam mê tốc độ, muốn xe mình vận hành ổn định thì trang bị bugi 3 chấu cho “xế iu” của mình. Chính vì cho khả năng đánh lửa nhanh và mạnh nên nó có thể hoạt động trong môi trường ngập nước.

Loại bugi này có tuổi thọ rất cao, do đó bạn có thể trang bị bugi 3 chấu cho chiến mã của mình. Bugi 3 chấu phù hợp cho tất cả các dòng xe máy vì tương ứng với mỗi dòng xe sẽ có 3 chấu dài hay 3 chấu ngắn, bạn hãy lựa chọn loại phù hợp với chiếc xe của mình nhưng hãy đảm bảo chọn được bugi chính hãng.

XEM THÊM: CÓ NÊN THAY SÊN CÓ PHỐT CHO XE WINNER X KHÔNG?
 
Bài viết là những chia sẻ xung quanh về vấn đề bugi và bugi 3 chấu xe máy. Hy vọng bài viết là nguồn thông tin chia sẻ hữu ích với bạn đọc, nếu bạn am hiểu sâu về bugi 3 chấu thì cùng chia sẻ với mọi người nhé.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây