TOP - TÌM KIẾM SP

Gương xe máy, gương chiếu hậu và những điều cần biết

Gương chiếu hậu là một thiết bị an toàn bắt buộc phải có trên cả xe hơi và xe gắn máy. Chức năng của gương chiếu hậu là giúp người lái xe có thể quan sát phía sau lưng mà không phải quay đầu lại, đảm bảo an toàn khi điều khiển.
Gương chiếu hậu xe máy
Gương chiếu hậu xe máy

Gương xe máy, gương chiếu hậu và những điều cần biết

I.Gương xe máy

Gương xe máy (hay còn gọi là gương chiếu hậu xe máy) là vật dụng giúp người lái xe quan sát được các phương tiện phía sau mà họ không thể quan sát bằng cách thông thường. Nó không chỉ giúp cho quá trình điều khiển xe máy trở nên an toàn mà còn là một phụ kiện trang trí giúp cho chiếc xe của bạn trở nên nổi bật và phong cách hơn.

Thông thường khi mua xe, bạn sẽ được trang bị sẵn gương xe máy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, những chiếc gương này có thể bị hư hại, hoặc đơn giản chỉ là bạn muốn đổi sang một mẫu gương khác, đẹp mắt hơn. Ngoài ra, nhiều người cũng muốn nâng cấp chiếc kính chiếu hậu xe máy của mình để mang lại nhiều sự tiện lợi hơn như khả năng chống chói, khả năng xoay 360 độ … Cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng về gương chiếu hậu ngay dưới đây nhé!

II.Gương xe máy và những thông tin cần biết

Gương chiếu hậu xe máy là thiết bị không thể thiếu cho “xế cưng” của bạn trong mỗi hành trình. Nó giúp bạn mở rộng tầm nhìn, đảm bảo an toàn cho bạn trong khi điều khiển xe máy. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang sử dụng kính chiếu hậu xe máy không đúng cách, điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn.

1.Công dụng gương chiếu hậu xe máy?

Gương chiếu hậu xe máy còn được biết đến với tên gọi kính chiếu hậu, có tác dụng giúp người lái xe máy quan sát được khung cảnh phía sau cũng như hai bên nằm ngoài tầm nhìn (hay còn gọi là điểm mù).
kinh chieu hau kieng xe may
Gương chiếu hậu

Có rất nhiều mẫu gương chiếu hậu khác nhau, tuy nhiên phổ biến là gương cầu lồi. Loại gương này sẽ giúp bạn mở rộng tầm quan sát, tăng độ an toàn cho người sử dụng.

2.Gương xe máy có bắt buộc không?

Gương xe máy (gương chiếu hậu) là phụ tùng bắt buộc cần phải có khi điều khiển xe máy. Nếu bạn điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu, bạn bị coi là vi phạm luật giao thông và sẽ bị xử phạt.
gương chiều hậu
Kính chiếu hậu H2C
Có vô số nguyên nhân khiến bạn buộc phải lắp đặt gương xe máy ngay khi mua xe, trong đó gồm 3 nguyên nhân chính sau:

-Tuân thủ luật an toàn giao thông

Việc đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm khi điều khiển phương tiện giao thông đó chính là sự tuân thủ pháp luật, và việc lắp gương xe máy cũng không ngoại lệ. Nghị định 46/2016/NĐ – CP ngày 28/5/2016, bạn có thể bị phạt từ 80.000 đồng - 100.000 đồng nếu không lắp gương chiếu hậu hoặc gương chiếu hậu không đúng quy định.

-Đảm bảo an toàn giao thông

Việc lắp gương xe máy sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát phương tiện phía sau. Với mật độ giao thông dày đặc như Việt Nam, vai trò của gương chiếu hậu lại càng quan trọng hơn nữa. Ngay cả khi di chuyển hay dừng đèn đỏ, bạn vẫn nên quan sát qua gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn cho chính mình.

-Nhanh chóng phát hiện kẻ gian

Với việc lắp gương xe máy đạt chuẩn, bạn dễ dàng quan sát kẻ gian đằng sau mình. Nếu bạn phát hiện ai đó bám theo bạn, hoặc có ý đồ xấu, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn.
Rõ ràng một chiếc gương chiếu hậu không chỉ giúp bạn quan sát phương tiện phía sau mà còn cứu nguy cho bạn trong rất nhiều tình huống.

Ngoài ra, gương chiếu hậu còn là một “phụ kiện làm đẹp” cực kỳ tiện cho phái nữ khi phải dặm lại son hoặc chỉnh lại tóc đấy nhé! Lắp kính chiếu hậu cũng làm tăng tính thẩm mỹ cho “chiến mã” của bạn một cách đáng kể.

3.Những lưu ý khi dùng gương xe máy?

Gương xe máy tuy rất cần thiết cho tất cả mọi người song bạn cần phải có những lưu ý nhất định.

Thứ nhất, bạn cần lắp gương đạt tiêu chuẩn theo quy định, nghĩa là gương phải đảm bảo chất lượng, độ rõ nét và kích thước. Thứ hai, bạn nên tùy thuộc vào loại xe của mình để chọn gương cho thích hợp. Có những loại xe sẽ hợp lắp gương chiếu hậu dưới thấp nhưng cũng có những dòng xe máy buộc phải lắp gương chiếu hậu cao hơn bình thường.

Khi lắp gương xe, bạn cũng nên lưu ý lắp cả bên trái và bên phải. Nếu chỉ lắp một bên sẽ rất nguy hiểm cho bạn trong việc quan sát phía sau. Tuy quy định chỉ bắt buộc lắp gương ở bên tay trái, nhưng điều này không hề có nghĩa là gương bên phải không quan trọng. Dù không bị xử phạt nhưng vì nguy hiểm cho bạn nên một chiếc xe máy bên có đủ gương cho cả 2 bên.

guong chieu hau xe may
Lắp kính chiếu hậu đúng chuẩn

Mọi loại xe máy đều phải lắp gương chiếu hậu, ngay cả xe máy điện. Chính vì thế nếu bạn đang sử dụng phương tiện này mà chưa lắp gương thì hãy lắp sớm nhất có thể để đảm bảo an toàn và tuân thủ pháp luật.


Việc lắp gương chiếu hậu khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự mua gương về lắp. Khi lắp gương, bạn nên xoáy chặt, tránh để gương lỏng lẻo vì chúng nó thể rơi ra trong quá trình sử dụng. Gương có thể ở dạng phẳng hoặc cầu lồi tuy nhiên vẫn phải dễ dàng quan sát phía sau. Khi mua gương, chỉ cần bạn chú ý lựa chọn gương xe máy tại các cửa hàng uy tín để tránh “tiền mất, tật mang”.

4.Hướng dẫn cách làm sạch gương xe máy sáng bóng

- Cách làm sạch gương bằng giấm ăn: 

Nếu gương xe máy bị mờ bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ăn hoặc khăn tắm ngâm nước ấm sau đó vắt ráo và lau kỹ gương. Sau đó bạn cho một ít giấm ăn vào nước ấm, sau đó lấy khăn sạch nhúng vào, vắt nước rồi lau kỹ lên bề mặt gương.

Giấm là chất tẩy rửa vết bẩn khá hiệu quả do đó chiếc gương của bạn sẽ sạch bong như lúc mới mua về. Bạn lau nhẹ nhàng ở phần mép gương vì đây là những vị trí rất dễ ố vàng.
 
- Cách làm sạch gương xe máy bằng dầu hỏa: 

Dùng dầu hỏa làm sạch đối với những chiếc gương bị dính các vết ố cứng đầu hay dính mốc và mực. Bạn đổ một ít dầu hỏa lên chiếc khăn sạch, lau kỹ bề mặt gương, với những vết ố cứng đầu, bạn cố gắng chà thật mạnh.

Dầu hỏa sẽ giúp gương nhà bạn sáng bóng trở lại. Nếu bạn muốn loại bỏ mùi dầu hỏa còn bám vào gương thì hãy dùng đến xà phòng, nhúng khăn vào xà phòng và lau lại bề mặt gương. Sau đó dùng một chiếc khăn khô lau đi vết nước là bạn sẽ có chiếc gương sáng bóng như lúc mới mua.
 
- Cách làm sạch gương xe máy bằng sữa bò: 

Cho một ít sữa bò lên chiếc khăn sạch, tương tự như 2 cách làm ở trên, bạn cũng lau thật kỹ bề mặt gương, đặc biệt là các vết ố, chiếc gương của bạn sẽ sáng bóng trở lại như mới.

Sữa bò không chỉ là thức uống dinh dưỡng mà còn là chất tẩy rửa khá hữu hiệu nữa.

5.Những mẫu gương chiếu hậu mới nhất hiện nay

guong cau loi chieu hau xe may
 
 
 
 
guong
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây