TOP - TÌM KIẾM SP

Làm sao nhận biết được bộ côn đang gặp hư hỏng

Với xe côn tay thì bộ côn là bộ phận dễ gặp hư hỏng nhất, chỉ cần anh em sử dụng không đúng cách bộ phận này có thể phải thay thế khi anh em chỉ mới chạy xe được vài tháng, vậy làm sao nhận biết được hư hỏng để thay thế đúng lúc?

Với xe côn tay thì bộ côn là bộ phận dễ gặp hư hỏng nhất, chỉ cần anh em sử dụng không đúng cách bộ phận này có thể phải thay thế khi anh em chỉ mới chạy xe được vài tháng, vậy làm sao nhận biết được hư hỏng để thay thế đúng lúc?

 
Lam sao nhan biet duoc bo con dang gap hu hong

Khi sử dụng đúng cách các bộ côn có thể sử dụng từ 70.000 - 100.000km, nhưng đối với những anh em mới tập chạy hay rà côn thì trong 10.000km bộ phận này đã gặp hư hỏng và cần thay thế.

Trường hợp một chi tiết gặp hư hỏng nhưng không được thay thế sớm nó có thể kéo theo những chi tiết khác hư theo. Sau đây mình sẽ chỉ cho anh em nhận biết bộ phận nào trong bộ côn đang gặp hư hỏng.

Hết bố nồi
Hiện tượng này rất dễ để anh em có thể nhận biết, lúc đã hết bố dù anh em có thả tay côn từ từ ra thì bộ côn cũng sẽ bắt cứng ngay lập tức, lúc này bộ côn không còn độ rơ chỉ có bắt và không bắt.
Lam sao nhan biet duoc bo con dang gap hu hong - 2

Cháy hoặc chai bố nồi

Khi bị cháy hoặc chai bố cảm giác dù đã thả dây côn ra hết và tăng ga nhưng xe vẫn có độ trễ nhiều, côn không bắt dứt khoát và khi chở nặng anh em có thốc ga thì xe cũng từ từ chạy, nhiều trường hợp bộ nồi còn phát ra tiếng kêu.

Nếu đúng như trên thì 70% bố nồi xe anh em đã bị cháy hoặc chai, còn 30% còn lại là do anh em chỉnh độ rơ côn không đúng làm bộ nồi không bắt hết.
Lam sao nhan biet duoc bo con dang gap hu hong - 3

Các lá côn bị cong vênh
Do bị quá nhiệt các lá côn lá thép bên trong có thể bị cong vênh, thường gặp với những anh em búng côn, dồn số, ép côn… Cách phát hiện là khi rê côn và tăng tốc nhanh một tí xe sẽ giật giật dù tay côn thả ra đều.

Các lá côn bị cong vênh vẫn có thể tiếp tục sử dụng được có điều sẽ gây khó chịu cho anh em khi xe tăng tốc. Sau khi tháo ra để kiểm tra trên mặt phẳng những lá côn lá thép nào còn phẳng vẫn có thể tiếp tục sử dụng.
Lam sao nhan biet duoc bo con dang gap hu hong - 4

Lỗi mòn ty côn
Đây là lỗi thường xuất hiện trên dòng xe Exciter, lúc này côn rất nhanh giãn khi mới chạy tầm 10.000km mà dây côn đã tăng hết mức. Trường hợp này anh em nên thay thế ngay vì nó có thể kéo theo các lá côn bị cháy do côn ngắt không hết.
Lam sao nhan biet duoc bo con dang gap hu hong - 5

Đó là những cách đơn giản giúp anh em có thể nhận biết được bộ côn của xe đang gặp vấn đề, thay thế sớm các bộ phận hư hỏng sẽ giúp anh em có những chuyến đi thành công.

Mình biết một số anh em sợ khi thay bố nồi sẽ mất zin xe nhưng với mình điều này hết sức bình thường, bộ nồi nằm tách biệt hoàn toàn với những bộ phận còn lại bên trong động cơ, việc thay thế chỉ cần tháo lốc máy ra là thay thế được không hề ảnh hưởng gì với những chi tiết khác.

tailocnguyen.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây