TOP - TÌM KIẾM SP

Những từ ngữ khó hiểu mà chỉ giới chơi xe mới biết

Đôi khi trong một cuộc nói chuyện của những đứa bạn chơi xe có những từ ngữ mà người bình thường không thể hiểu nổi, vậy những từ ngữ đó có ý nghĩa thế nào?

Đôi khi trong một cuộc nói chuyện của những đứa bạn chơi xe có những từ ngữ mà người bình thường không thể hiểu nổi, vậy những từ ngữ đó có ý nghĩa thế nào?


Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet

Pô xăng lửa
Chắc đây là cụm từ anh em hay được nghe nhất, thực ra ý nghĩ của nó cũng dễ hiểu đó là một bài độ công suất nhẹ và thông dụng nhất hiện nay, bài độ bao gồm việc thay đổi đường khí nạp, thay thế đường ống xả và cả hệ thống đánh lửa của xe trong đó có cả ECU của xe.

Pô xăng lửa rớt nắp
Ý nghĩa cũng gần giống như phía trên nhưng bài độ này các thợ máy sẽ thay đổi thêm một số chi tiết trên động cơ như: lò xo đầu, mở rộng cổ nạp và xả, thay cam…

 
Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet - 2

Xổ trái hay xoáy nòng
Hai từ trên thể hiện cho việc tăng sức mạnh cho động cơ bằng cách tăng thể tích làm việc của động cơ, nói cho dễ hiểu thì một chiếc xe zin có dung tích 150cc sau khi xổ trái có thể tăng dung tích làm việc lên 175cc hay thậm chí là 250cc tùy theo bài độ.
62 dên zin
Đây cũng là một bài độ khá thông dụng hiện nay, trong đó piston bên trong sẽ có đường kính 62mm và vẫn sử dụng tay dên (thanh truyền) zin theo xe.
65+
Tương tự như trên thì 65 muốn nói đến những chiếc xe độ đang sử dụng piston có đường kính 65mm, trong đó dấu (+) là muốn nói đến chiếc xe này đã được đôn thêm tay dên thông thường là +2 hoặc +4 tức dên đôn 2 li hoặc 4 li, những chiếc xe này thường rất mạnh vì tỉ số nén được đẩy lên rất cao.

 
Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet - 3

Đôn dên
Có nghĩa thợ máy sẽ thay đổi hành trình làm việc của thanh truyền (tay dên) nhằm tăng tỉ số nén cho động cơ từ đó cho ra sức mạnh lớn hơn.
Làm nồi
Nồi hay gọi đúng hơn là bộ ly hợp là một bộ phận truyền động trong động cơ, khi làm nồi họ có thể điều chỉnh hoặc thay thế lá bố, lá sắt, lò xo nồi và dớt bố để bộ ly hợp có thể bắt mạnh và nhanh hơn.

 
Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet - 4

Pô tăng
Từ ngữ dùng chung cho những loại pô độ cho xe máy hiện nay, những cây pô này thường rất thoáng và cho âm thanh lớn.

 
Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet - 5

Pô tăng giả zin
Đây là loại pô độ được làm rất giống so với cây pô nguyên bản được lắp trên xe zin, nó làm thoáng máy và cũng cho âm thanh lớn hơn.

Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet - 6
Xe kiểng
Ý nghĩa là một chiếc xe được chú trọng độ bên ngoài để tăng vẻ đẹp cho xe, người chơi có thể thay đổi màu sắc của xe, hệ thống phanh, mâm xe và cũng có thể là những con ốc trên xe miễn sao chiếc xe được đẹp hơn theo sở thích của người độ.

Xe cọp
Muốn nói đến những chiếc xe được độ tăng công lớn để tham gia các giải đua, ngoài độ công suất người ta còn thay đổi cả hệ thống khung sườn của xe, loại bỏ những chi tiết không cần thiết làm sao cho chiếc xe nhẹ nhất để tăng tốc một cách nhanh chóng, những chiếc xe này thường chỉ đua trên đoạn đường thẳng.

 
Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet - 7

Xe độ cải lương  

Muốn nói đến những chiếc xe độ kỳ quái chẳng đâu vào đâu, độ tùm lum thứ lên xe mà chẳng mang lại vẻ đẹp hay sức mạnh gì cả.
 
Nhung tu ngu kho hieu ma chi gioi choi xe moi biet - 8
​Đương nhiên còn rất nhiều từ ngữ khác mà anh em chơi xe vẫn dùng, nếu anh em biết thì hãy bình luận ngay bên dưới để những anh em khác cùng tham khảo nhé!

tailocnguyen.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây