TOP - TÌM KIẾM SP

Những cách xử lý với các lỗi cơ bản trên xe máy số

Xe máy số nhỏ gọn, tiện dụng nhưng cũng dễ gặp phải một số vấn đề, do đó người điều khiển cần nắm được kinh nghiệm xử lý để dùng khi cần.
Những cách xử lý với các lỗi cơ bản trên xe máy số

Xe máy số nhỏ gọn, tiện dụng nhưng cũng dễ gặp phải một số vấn đề, do đó người điều khiển cần nắm được kinh nghiệm xử lý để dùng khi cần.

Là dòng xe máy có giá rẻ đồng thời thiết kế cơ động nên nhiều người Việt Nam vẫn rất ưa chuộng xe máy số, đặc biệt là những người sống tại những vùng núi đồi - nơi mà xe tay ga không thực sự hữu dụng.

Dịp đầu xuân năm mới khi đi chúc Tết họ hàng anh em, nhưng chẳng may con xe của bạn bỗng dưng dở trứng và gặp một vài trục trặc, hãy dắt túi một số kinh nghiệm sau đây nhé:

1. Xe máy số không nổ (khởi động) được

Tết Nguyên đán tại Việt Nam thường trùng vào mùa lạnh, đặc biệt là ở các vùng núi cao của Tây Bắc, và nguyên nhân xe máy số không nổ được có thể là do trời lạnh khiến hòa khí bên trong buồng đốt bị ẩm, khiến không đốt cháy được nhiên liệu.

Những cách xử lý với các lỗi cơ bản trên xe máy số - 1

Để xử lý tình huống này, người dùng nên đạp nổ nhiều lần để làm nóng buồng đốt, tùy thời tiết và độ ẩm mà số lần đạp nổ có thể nhiều hoặc ít. Tình trạng xe máy số khó đề vào buổi sáng thì người dùng cũng nên xử lý theo cách này. Cùng với việc đạp nổ thì người dùng có thể kéo le để lượng xăng vào buồng đốt được nhiều hơn, giúp quá trình đốt cháy tốt hơn.

Ngoài ra, xe máy số không nổ được cũng có thể là do các trục trặc về điện do chuột cắn, nên nếu đạp nổ mãi mà xe không khởi động được thì bạ có thể xem xét tới các nguyên nhân này.

2. Xe máy không về số được

Đối với xe máy số, cần số sẽ quyết định tới quá trình đi xe, do đó, nếu xe máy không về số được đồng nghĩa với việc người đi gặp nhiều khó khăn trong khi điều khiển xe.

Khi xe máy không về số được, bạn tăng số cho tới số Mo (số N), sau đó tắt máy và đạp cần khởi động khoảng 5 lần là xong. 

Những cách xử lý với các lỗi cơ bản trên xe máy số - 2

3. Xe máy số ra khói trắng/đen/xanh

Đối với nhiều người có công việc quá bận rộng thì có lẽ việc bảo dưỡng, thay dầu không kịp, hoặc do quán quá đông phải rửa xe ở nhà...chính vì thế, không ít người dịp đầu xuân năm mới gặp trình trạng xe máy của mình bị phun khói đen, trắng hoặc xanh.

Với mỗi loại khói màu khác nhau thì tương ứng với việc xe bị gặp các trục trặc khác nhau:

- Khi xe máy số ra khói màu trắng: là do trong chế hòa khí có chứa nước, nguyên nhân có thể là do trước đo xe gặp mưa nhưng không được vệ sinh, rửa xe ngấm nước vào trong...với lỗi này, người dùng cần khóa bình xăng và sử dụng dụng cụ đặc biệt để loại nước tồn đọng trong chế hòa khí. 

- Khi xe máy số ra khói  màu đen: nguyên nhân thường là do lọc gió bẩn, bạn cần vệ sinh hoặc thay mới.

- Xe máy số ra khói màu xanh là do các trục trặc bên trong động cơ, lỗi này  cần tới thợ chuyên nghiệp để sửa.

 

Những cách xử lý với các lỗi cơ bản trên xe máy số - 3

4. Xe máy số bị rồ ga

Hiện tượng rồ ga hay òa ga có biểu hiện là người điều khiển chỉ vần vít nhẹ tay ga là xe đã tăng tốc một cách không kiểm soát. Tình trạng này xảy ra khi buồng đốt được cung cấp lượng xăng quá nhiều khiến xe không kiểm soát được sức mạnh.

Hiện tượng xe bị rồ ga thường do các vấn đề hỏng hóc ở van không tải, bướm ga hoặc cảm biến ở bướm ga. Với các lỗi này người dùng cần phải có sự can thiệp từ các thợ sửa chữa chuyên nghiệp chứ không nên tự lôi máy ra chỉnh vì rất dễ dẫn tới các lỗi khác.

Mong rằng với các thông tin trên đây, người dùng đã có kinh nghiệm để xử trí với các lỗi cơ bản trên xe máy tay ga. Mong rằng bạn sẽ có năm mới bình an.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây