TOP - TÌM KIẾM SP

Bí quyết chống gỉ cho ô tô

Bí quyết chống gỉ cho ô tô

Bí quyết chống gỉ cho ô tô
Gỉ sét là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng xe hơi trong thời gian dài bởi chiếc xe nào cũng sử dụng ít nhất vài chi tiết kim loại. Điều bạn có thể làm là kéo dài vòng đời của các bộ phận kim loại bằng những biện pháp đơn giản mà hiệu quả. Tài Lộc Nguyễn xin mách nhỏ cho bạn những bí quyết chống gỉ cho ô tô.
 

Với những đốm gỉ nhỏ, bạn chỉ cần cọ bằng giấy nhám hoặc bàn chải, sau đó sơn lót và sơn màu lại để phù hợp với màu sắc tổng thể. Không tốn quá nhiều thời gian và công sức và bạn đã ngăn ngừa sự ăn mòn lan dần trên chiếc xe.

Đốm gỉ sét lớn hơn sẽ đòi hỏi đầu tư hơn tùy theo mức độ nghiêm trọng. Nếu có lỗ xuất hiện trên thân xe tại chỗ gỉ, đây mới là vấn đề thực sự.

Trong trường hợp này, sau khi loại bỏ những chấm gỉ đỏ, bạn cần trám vào lỗ thủng bằng chất độn nhựa hoặc keo trét. Sau bước này, bạn cần chờ vết trám khô rồi đánh bóng bằng cát để các đường viền lỗ thủng ăn nhập với xung quanh thân xe.  Sau đó bạn lại sơn lót, chờ cho khô rồi sơn màu thích hợp. Phức tạp hơn nhưng bạn cần tuân theo đúng các bước để hoàn thành công việc sửa chữa.

 chong-gi-oto

Cách phòng ngừa

Mạ điện, còn được gọi là mạ kẽm bao gồm quá trình tráng lớp vỏ xe trong một bể kẽm nóng chảy. Khi khô lại, lớp kẽm phủ ngoài bảo vệ kim loại khỏi sự tấn công của gỉ sét.

Nếu bạn có gara để xe, chú ý kiểm soát độ ẩm và giữ ở mức thấp để tránh xuất hiện sự oxy hóa. Bạn có thể sử dụng máy hút ẩm thường xuyên trong gara ô tô.

Có rất nhiểu thiết bị chống gỉ đặc biệt dành cho xe hơi, thường được áp dụng với một bình phun áp suất giống như những nơi rửa xe chuyên nghiệp thường làm.

Sơn toàn bộ ô tô để ngăn ngừa tạo thành gỉ sét bởi lớp sơn chính là rào cản vật lý giữa kim loại và độ ẩm bên ngoài.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây