TOP - TÌM KIẾM SP

Mẹo nhỏ tiết kiệm tối đa chi phí cho xe máy

Mẹo nhỏ tiết kiệm tối đa chi phí cho xe máy

Mẹo nhỏ tiết kiệm tối đa chi phí cho xe máy
Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo nhỏ tiết kiệm tối đa chi phí cho xe máy. Mời các bạn tham khảo:
 

1.  Xăng xe máy

Xăng là hỗn hợp của các chất hydrocarbon không thơm (aliphatic hydrocarbon). Nói cách khác, xăng là nhóm hợp chất hữu cơ có công thức phân tử CnH2n+2 , gồm mạch carbon thẳng chứa  từ 7 – 11 nguyên tử C, và các guyên tử hydrogen. Dưới đây là các dạng công thức cấu tạo của xăng.

Xăng là sản phẩm của quá trình chưng cất dầu thô. Dầu thô được khoan và bơm lên từ lòng đất, là một chất lỏng hơi sệt, màu nâu sẫm, nó là một hỗn hợp của rất nhiều loại hydrocarbon có công thức cấu tạo khác nhau. Mỗi loại hydrocarbon có chiều dài và cấu tạo phân tử khác nhau sẽ có các tính chất hóa, lý khác nhau. Mạch carbon càng dài, trọng lượng phân tử càng lớn hơn. Hợp chất hydrocarbon có từ 1 đến 4 nguyên tử C như Methane (CH4), Ethane (C2H6), Propane (C3H8), và Butane (C4H10) là các chất khí ở nhiệt độ thường. Với số nguyên tử C  từ 5 – 18, là các hydrocarbon ở dạng lỏng.

2. Kỹ thuật sửa chữa xe máy dư xăng

Khi bạn văn ga từ giữa tới cuối ga nghe tiếng máy yếu lại nổ đứt quảng là do hư xăng ga cuối

Để canh xăng ga này mở khoá chén xăng ra, mở gió lơ chính ra đọc số ghi trên gíc-lơ chính. Thí dụ xe dream Thái có số 75 đang bị dư xăng thì bạn thay gíc-lơ số 72 rối ráp vào xe rồ ga thử, nếu chưa được đổi 70 ( với loại gíc-lơ này Thành Đạt có 68-63 là nhỏ nhất ).

Tóm lại, ảnh hưởng của ga đầu tới gần giữa ga:

Là do ốc gió vặn ra nhiều hay ít, kim xăng đang để ở nấc nào gíc lơ phụ số đang xài càng lớn số, càng dư xăng hơn.

Còn từ ga giữa tối cuối ga là do lỗ của gíc lơ chính càng lớn, càng hao xăng, dư xăng.

meo-nho-tiet-kiem-toi-da-chi-phi-cho-xe-may

3. Những điều cần biết về bảo quản xe

Ắc-quy không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên, thêm nữa các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.

Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.

Định kỳ thay bu-gi sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.

Giống như trên xe hơi, cũng nên định kỳ thay dầu nhớt sau 1.500 – 2.000 km. Sao nhãng thay dầu là một trong những lỗi phổ biến khiến động cơ mau hỏng.

Dù bộ khung xe không tỳ vết, nhưng sẽ không tốt nếu yên xe trông cũ và hư hại. Trước khi làm sạch, hãy dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, những hạt bụi sẽ cào xước bề mặt da. Sau khi thổi sạch, sử dụng chất tẩy rửa xe chuyên dụng. Chất tẩy chứa nhiều kiềm hoặc axit sẽ làm bề mặt da bạc màu, mục. Sau đó làm sạch chất tẩy bằng nước và bọt biển, bước cuối cùng lau khô.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây