TOP - TÌM KIẾM SP

Một số cách chăm sóc xe máy đơn giản nhất

Một số cách chăm sóc xe máy đơn giản nhất

Một số cách chăm sóc xe máy đơn giản nhất
Sau đây dạy nghề sửa chữa xe máy sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số cách chăm sóc xe máy đơn giản nhất. Mời các bạn tham khảo:
 

1. Khi nào bạn cần chăm sóc xe máy?

Chăm sóc chiếc xe của mình không phải là một chuyện khó, chỉ cần chúng ta dành một chút thời gian và sự quan tâm đúng mực. Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, xe cũng vậy, nếu chăm sóc tốt sẽ hạn chế được các hư hỏng và các rủi ro. Với nhiều người, xe không đơn giản chỉ là phương tiện mà còn là một người “bạn” gắn bó. Vậy nên hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho một người bạn của mình.

Do đó, đối với mọi chiếc xe sau một năm trời phục vụ thì những điểm cần lưu ý khi mang xe đi bảo dưỡng. Mỗi 3 tháng 1 lần, bạn nên đưa xe đến các điểm bảo hành, bảo trì chính hãng để thợ hoặc các chuyên gia kiểm tra. Nếu cảm nhận thấy có bất cứ sự thay đổi hoặc dấu hiệu bất thường nào của chiếc xe nên đưa ngay đến các trung tâm kiểm tra.

2. Mẹo nhận biết xe cần bảo dưỡng

Thứ nhất, bạn nên để ý tới lốp xe, bởi lốp mòn, quá căng hoặc quá non đều không tốt. Lốp mòn không đồng đều dễ khiến xe bị rung lắc khi di chuyển. Lốp quá căng dễ làm cho lốp bị nổ khi đi với tốc độ cao. Còn lốp quá non cũng sẽ làm giảm khả năng điền đầy những lồi lõm trên đường đi và do đó, lốp dễ bị thủng khi đi qua các vật nhọn, sỏi đá trên đường.

Thứ hai, kiểm tra những gân trên lốp xe để chắc rằng bạn được an toàn khi sử dụng chúng. Nên chọn loại lốp có gân trên bề mặt lốp sâu và rộng. Trên thị trường hiện có sẵn những lốp xe của nhiều hãng như Casumina, Honda….

Thứ ba, bạn cũng nên sở hữu một dụng cụ tự vá cho xe số và một số loại xe ga (có săm) như những thợ nghề xe máy có giá khoảng 70.000 đồng (gồm có 3 cái móc lốp, một lọ keo, miếng vá, một miếng giấy ráp) và tất nhiên chưa kèm bơm. Bộ dụng cụ này được bán tại các siêu thị phụ tùng xe máy. Nhờ nó, bạn có thể chủ động xử lý tình huống khi bị dính đinh mà không cần mất khoảng 10.000 đồng cho mỗi nốt vá đùi.

Thứ tư, bạn nên chú ý kiểm tra động cơ, đặc biệt là nên để ý tới việc thay dầu nhớt cho xe, nhằm giúp xe dễ khởi động hơn vào những sáng mùa đông. Thông thường cứ sau 5.000-10.000 cây số, bạn nên có một sự thay đổi hoàn toàn hệ thống dầu nhớt trong xe.  Điều này sẽ đơn giản và đảm bảo hơn nếu xe của bạn được các thợ giỏi đã học nghề sửa chữa xe máy giúp bạn thay dầu.

Ngoài ra, việc thường xuyên rửa xe, căng xích cũng là cần thiết để chiếc xe của bạn luôn “khoẻ mạnh” và an toàn khi vận hành trên đường.

3.  Lưu ý khi đem xe đi bảo dưỡng

+ Bảo dưỡng, kiểm tra toàn bộ xe như siết chặt toàn bộ ốc.
+ Tra dầu mỡ cho xích (sên), nên thay nhông xích nếu thấy đã mòn hoặc đã chạy quá lâu.
+ Cân vành xe đối với các loại xe dùng nan hoa (vành căm). Thay xăm, lốp mới là điều cần thiết.
+ Bảo dưỡng và thay thế cụm phanh trước, sau.
+ Thay dầu, rửa chế hoà khí, căn chỉnh su páp, kiểm tra lại bình ắc quy, nếu sử dụng ắc quy nước, bạn nên xúc rửa sau đó châm nước cất mới và xạc đầy. Thay lọc gió:
+ Nước và két nước làm mát, nếu có thể bạn nên xúc rửa sạch két nước, sau đó thay nước mới và châm đầy đủ nước làm mát.
+ Kiểm tra hệ thống đai truyền động, vệ sinh bảo dưỡng bộ côn trước, sau.
+ Thay dầu máy, dầu hộp số (dầu láp). Thay lọc dầu.
+ Kiểm tra, bảo dưỡng bình ắc quy.
+ Kiểm tra lốp nếu cần thiết có thể thay thế.
+ Rửa chế hoà khí, thay lọc gió.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây