TOP - TÌM KIẾM SP

Bí quyết chăm sóc xe hơi không sử dụng trong thời gian dài

Bí quyết chăm sóc xe hơi không sử dụng trong thời gian dài

Bí quyết chăm sóc xe hơi không sử dụng trong thời gian dài
Xe ô tô là đồ vật mà thường xuyên phải sử dụng trong nhà, nhưng có đôi lúc vì nhiều lý do khác nhau mà chúng ta phải để chiếc xe yêu quý của mình nằm yên trong một khoảng thời gian.
 

Đừng nghĩ không đi thì không bảo vệ cho chiếc xe, đây chính là khoảng thời gian mà bạn cần chăm sóc cho nó cẩn thận nhất.  Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc xe hơi đúng đắn hợp lý bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

chăm sóc xe thời gian dài

Những chiếc xe hơi không sử dụng trong khoảng thời gian dài thì việc các bộ phận của xe bị gỉ là không thể tránh khỏi. Để bảo vệ nó, tốt nhất trước khi đi xa bạn hãy giao nó cho người mà bạn tin tưởng để hằng ngày cho chiếc xe hoạt động trong một khoảng thời gian ít nhất là 30 phút. Và dù thế nào xe vẫn phải được bảo hành mỗi lần trong 6 tháng (hay 5.000 km).

Dù bạn không sử dụng xe trong thời gian dài hay ngắn nhưng có một điều chắc chắn đó là tuyệt đối bạn không thể đi xe ngoài trời quá lâu, để nơi nhiều cây cối, bụi bặm…vì nó sẽ làm chiếc xe của bạn xuống cấp cực kỳ nhanh chóng. Tốt nhất bạn nên để xe nơi có mái che và sử dụng tấm phủ xe để che kín chiếc xe lại việc này sẽ giúp bảo vệ cho sơn xe của bạn.

Bạn nên lưu ý nếu để xe thời gian lớn hơn 3 tháng thì trước khi cất xe cần phải thực hiện các công việc sau:

Vệ sinh sạch sẽ

Không ít người nghĩ rằng khi nào sử dụng lại thì mới nên vệ sinh, vừa đỡ mất công vừa tiết thời gian, tiền bạc. Tuy nhiên, nếu trên xe có vết ố vàng hay những vết bẩn như phân chim mà không được làm sạch ngay, thì nó có thể làm hư hại lớp sơn bên ngoài chiếc xe.

Thay nhớt máy

Đây cũng là một công việc hết sức cần thiết. Bởi vì một số hợp chất có hại trong dầu động cơ đã qua sử dụng có thể sẽ làm hỏng động cơ nếu bạn không khởi động máy trong một thời gian dài. Đó là lý do vì sao chúng ta lâu lâu vẫn nên cho xe nổ máy khoảng 30 phút và không nên tiếc tiền thay nhớt mới.

Đổ đầy bình nhiên liệu

Đây là một mẹo mà không mấy ai chú ý đến. Đổ đầy xăng vào bình sẽ giúp bạn tránh khỏi hiện tượng “nghẹt xăng” làm cho xe không nổ máy được sau một thời gian dài nằm nghỉ.

Nhả phanh tay

Thông thường khi đậu xe, bạn phải sử dụng phanh tay để cố định chiếc xe. Nhưng bạn không nên làm điều đó nếu phải đậu xe trong một thời gian dài. Vì lực ép từ má phanh lên đĩa phanh diễn ra liên tục trong một thời gian dài sẽ làm cho khu vực này lõm lại, dẫn đến việc bề mặt đĩa sẽ trở nên gồ ghề, hệ thống phanh sau này sẽ hoạt động không ổn định. Trong tình huống xe phải đậu ở bề mặt nghiêng, bạn hãy sử dụng vài khúc gỗ chặn các bánh xe lại, thế là xong.

Chống chuột và gián xâm nhập

Nếu có chuột, gián xâm nhập được vào chiếc xe của bạn điều đó sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng như : hư hỏng, nội thất dơ do thức ăn và phân của chúng, mùi hôi thối bốc ra.v.v…

Để phòng tránh triệt để hiện tượng này, các bạn có thể dùng bông gòn hay vải mềm bịt kín các khe hở mà chuột và gián có thể chui qua như ống xả, cửa hút gió… Về cửa kính, các bạn nên đóng vừa khít và chừa một khe hở thật nhỏ để lưu thông không khí giữa môi trường bên ngoài và không gian bên trong xe. Tránh đóng thật chặt cửa kính và cũng không nên chừa khe hở quá lớn, các loài vật nhỏ như gián và thằn lằn con có thể chui vào xe.

Hãy luôn nhớ rằng thời gian cất xe trong kho càng lâu thì bạn càng phải bảo dưỡng chăm sóc xe hơi kỹ càng hơn. Trên đây là một số lưu ý nhỏ cho bạn, hãy thực hiện nó một cách nghiêm túc bạn sẽ giữ chiếc xe của mình bền hơn đấy.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây