TOP - TÌM KIẾM SP

Kinh nghiệm chăm sóc kính ô tô

Kinh nghiệm chăm sóc kính ô tô

Kinh nghiệm chăm sóc kính ô tô
Kính chắn gió bị mờ vì bám bụi hoặc bị trầy xước có thể gây nguy hiểm cho người lái xe do tầm nhìn bị hạn chế. Vì vậy lau chùi kính chắn gió là một công việc rất quan trọng mà bạn nên quan tâm. Tài Lộc Nguyễn xin chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc kính xe ô tô cho bạn để nó luôn trong tình trạng sáng bóng như mới.
 

lau kính xe

1. Lau kính bị mờ vì bám bụi

Để lau sạch bụi bám trên kính bạn nên xử dụng một tấm vải mềm sạch ( không nên dùng giấy ăn vì một số loại có thể gây xước cho kính xe ô tô). Trước tiên bạn hãy lau chùi từ bên trong xe trước sau đó xịt nước lau rửa chuyên dụng lên bề mặt kính chắn gió, lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió. Làm như vậy bạn sẽ tránh được tình trạng bụi mắc ở khu vực này rơi xuống và làm bẩn kính chắn gió sau khi đã được lau chùi sạch sẽ. Sau đó, thay một mảnh vải mới và xịt gờ bên trong kính chắn gió lần nữa rồi lau sạch bụi. Nếu diện tích bám bụi lớn thì nên xịt nhiều nước lau rửa hơn.

Tiếp theo để lau bên ngoài của kính chắn gió trước tiên chúng ta cũng xịt nước lau rửa lên và rửa sạch bằng vòi nước, cuối cùng lau lại bằng miếng vải khô sạch khác.

Để kính được trong và sạch hơn chúng ta có thể dùng chanh hoặc dấm trắng để lau lại sau khi đã lau sạch bụi.

 2. Lau kính bị mờ vì hơi nước

Vào những ngày mưa phùn hoặc độ ẩm không khí cao gương lái thường bị mờ là điều không thể tránh khỏi cho dù bạn mở cửa xe đi chăng nữa.Cách đơn giản nhất để giải quyết tình trạng này chính là dùng điều hòa không khí. Vào mùa hè nóng nực điều hòa không khí sẽ làm xe bằng cách loại bỏ hơi nước trong không gian nội thất, từ đó giảm nhiệt độ. Do vậy, khi bạn bật điều hòa, lượng hơi nước bám trên bề mặt kính chắn gió sẽ lập tức bốc hơi. Ngay cả độ ẩm trong hơi thở của bạn cũng bị phân tán vào không khí thay vì đọng trên kính chắn gió. Ngoài ra nó còn rất hữu khi dụng trong việc loại bỏ sương bám trên kính chắn gió.

Để làm khô nước bám trên kính chắn gió khi bước vào xe bạn nên bật điều hòa lên và truyền hơi lạnh qua ống thông khí, nếu không thích luồng không khí lạnh và khô thổi thẳng vào mặt, bạn nên hướng quạt thông gió ra phía cửa sổ bên hông hoặc tăng nhiệt độ lên. Tất nhiên, bạn cũng lưu ý rằng dùng điều hòa không khí để gạt sương sẽ “ngốn” lượng nhiên liệu nhiều hơn bình thường.

Trong trường hợp xe của bạn không được trang bị điều hòa không khí thì còn một cách khác đó là dùng nút gạt sương để làm sạch kính chắn gió. Nút gạt sương có nhiệm vụ ủ ấm cho kính chắn gió bằng cách thổi luồng không khí nóng hoặc cho dòng điện chạy qua nhờ một sợi dây mỏng gắn trên kính. Thông thường, loại dây điện tương tự chỉ xuất hiện trên kính chắn gió sau xe.

3. Chăm sóc cho kính chắn gió của xe bị xước

Kính chắn gió của xe ô tô rất dễ bị xước. Rất may bạn vẫn có thể khắc phục được nó bằng một số cách như sau:

Cách 1: dùng sơn đánh móng tay màu trong

Trước tiên bạn phải làm sạch vùng bị xước giống như cách lau kính xe bị bẩn đã hướng ở trên lưu ý là phải lau theo chiều dọc của vết xước. Tiếp theo đánh sơn móng tay màu trong lên toàn bộ vết xước bằng chổi như đánh móng tay thông thường. Nhúng chổi vào dung dịch sơn móng tay và quét qua vết xước trên kính lần thứ hai để đảm bảo không để sót. Cuối cùng dùng một mảnh vải mềm đổ axeton vào và lau toàn bộ phần sơn móng tay dính bên ngoài gờ vết xước.

Cách 2: dùng dung dịch đánh bóng kim loại xước nhiều lần theo chiều dọc cho đến khi vết xước biến mất.

4. Tẩy vết ố mốc trên kính xe

Vết ố mốc sẽ khiến chiếc xe của bạn trông không đẹp mắt và còn rất nguy hiểm. Để giải quyết vấn đề này chúng ta có 2 cách như sau:

Cách 1: Dùng dung dịch tẩy ố chuyên dụng 
Dung dịch này có tác dụng làm tan các vết cặn bẩn dạng muối kiềm, các vết ố loang màu và rỉ.

Cách 2: Dùng kem tẩy Paste

Lau chùi kính chắn gió là một trong những công việc quan trọng nhất mà người sở hữu xe hơi phải quan tâm. Chỉ cần bỏ ra 30 phút và một ít tiền, bạn có thể mang lại vẻ sáng bóng cho kính chắn gió xe ô tô của bạn.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây