Quy trình vệ sinh kim phun xăng điện tử xe máy

Quy trình vệ sinh kim phun xăng điện tử xe máy

Quy trình vệ sinh kim phun xăng điện tử xe máy
Vệ sinh kim phun xăng điện tử cho xe máy giúp cho việc đưa nhiên liệu vào buồng đốt được thuận lợi đều đặn, việc này giúp cho động cơ được hoạt động trơn tru, tăng năng suất cũng như khả năng vận hành. Tránh được các lỗi thường gặp như xe bị giật khi lên ga lớn, xả khói nhiều và có màu. Quan trọng hơn khi kim phun xăng được hoạt động tốt sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả nhất.
Hầu hết xe ga và một số dòng xe số ở Việt Nam đều trang bị hệ thống phun xăng điện tử (FI). Do vận hành tự động nên hệ thống phun xăng điện tử cần thông số để điều khiển kim phun đóng mở, nạp nhiên liệu với lượng vừa đủ. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết, chất lượng nhiên liệu kém và do bụi than sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động nên kim phun gặp lỗi, đặc biệt là bị nghẹt đầu kim phun do đóng cặn.
Khi đầu kim phun bị nghẹt, tắc do cặn bám, làm cho xe dễ chết máy (do thiếu nhiên liệu), hao xăng, động cơ hoạt động không êm (làm tăng khả năng hao mòn các chi tiết) và đặc biệt tăng nồng độ khí thải gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, xe còn bị giảm công suất, tăng tốc kém, tốc độ cầm chừng không ổn định.
Thông thường để vệ sinh kim phun có thể dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí, nhưng sau một thời gian ngắn, kim phun có thể bị bẩn và đóng cặn. Ngoài ra, còn có phương pháp vệ sinh bằng công nghệ sóng siêu âm.

Vệ sinh kim phun bằng công nghệ sóng siêu âm


Tùy theo độ bẩn của kim phun, thời gian làm sạch bằng sóng siêu âm từ 5 đến 10 phút và có thể kiểm tra từ 3-4 kim phun cùng lúc. Sau khi làm sạch kim phun bằng sóng siêu âm, đưa sang bình kiểm tra chế độ phun, tốc độ phun và kiểm tra rò rỉ. Bình kiểm tra này có thể kiểm tra 2 kim phun cùng lúc.
Dưới đây trung tâm chăm sóc xe Tài Lộc Nguyễn sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình vệ sinh kim phun xăng điện tử xe máy bằng công nghệ sóng siêu âm hiện đại nhất hiện nay:
Bước 1: Tháo dàn áo xe cần vệ sinh lại kim phun.
Tháo dàn áo để lấy kim phun xăng điện tử
Bước 2: Lấy kim phun xăng điện tử ra khỏi xe để mang đi vệ sinh, bước này cực kỳ quan trọng vì kim phun được chốt khá kỹ nên cần phải thận trọng tránh gây gãy chốt. Sau một thời gian dài sử dụng vận hành trong nhiều môi trường khác nhau dẫn đến tình trạng kim phun xăng bị bẩn rất nhiều.
Bước 3: Tiến hành vệ sinh kim phun xăng bằng sóng siêu âm và dung dịch chuyên dụng.
Cài đặt các thông số cần thiết để máy hoạt động tốt cho kết quả tối ưu. Thời gian rửa kim phun bằng sóng siêu âm và dung dịch từ 5 đến 7 phút tùy tình trạng dơ hay sạch. Sau 5 - 7 phút tẩy rửa bằng sóng siêu âm, kim phun xăng FI khá sạch và trắng sáng như mới.
Bước 4: Test lại hoạt động của kim phun xăng điện tử sau khi đã vệ sinh xong (công đoạn này sẽ được tiến hành bằng máy để quý khách có thể xem trực tiếp thấy được hiệu quả của dịch vụ).
Kiểm tra lại hoạt động của kim phun xăng điện tử
Bước 5: Lắp kim phun xăng điện tử vào xe để có thể vận hành như bình thường
Theo khuyến cáo của các chuyên gia và các trung tâm cung cấp dịch vụ vệ sinh kim phun thì khi xe vận hành khoảng 12000 đến 15000 km ta nên vệ sinh kim phun một lần, tránh tình trạng để lâu kim phun bị hư. Lúc đấy khách hàng phải tốn khoảng tiền lớn từ 700.000 đến 2 triệu đồng tiền thay thế cho tùy loại xe. Kim phun của Honda Air Blade và Lead gần 700.000 đồng, Honda SH trên 2 triệu đồng, Yamaha Nouvo khoảng một triệu và của Vespa giá gần 800.000 đồng. Thời gian để máy vệ sinh và đo kiểm kim phun làm việc trung bình 20 phút cho một lần kiểm tra và làm sạch (bao gồm cả thời gian tháo lắp). Việc vệ sinh bằng công nghệ sóng siêu âm và bình kiểm tra rò rỉ, tốc độ và chế độ phun không những giúp kim phun sạch hơn, nâng cao tuổi thọ cho kim và động cơ. Mặt khác còn giúp xe bốc hơn, giảm rung giật, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Nguồn tin: internet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây