TOP - TÌM KIẾM SP

Xăng bẩn không tốt cho động cơ xe như thế nào?

Xăng bẩn không tốt cho động cơ xe như thế nào?

Xăng bẩn không tốt cho động cơ xe như thế nào?
Xăng bẩn không tốt cho động cơ xe của bạn, đây là điều không thể chối cãi. Việc nhận biết được hiện tượng xảy ra do xăng bẩn không phải là dễ, bởi có rất nhiều nguyên nhân cùng dẫn tới một tình trạng. Bởi thế, cần tìm hiểu thật kỹ, kiểm tra kỹ càng để có kết luận chuẩn xác nhất cho mình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm phần nào về cách phòng ngừa xăng bẩn và cách khắc phục sự cố khi đổ phải xăng bẩn.

Liệu xăng bẩn có khiến xe bị cháy?

Dù là xăng bẩn hay xăng đạt tiêu chuẩn thì việc tiếp xúc với nguồn điện hay nguồn cháy cũng có thể khiến xe bị cháy. Tuy nhiên, các loại xăng bẩn có lẫn tạp chất nặng khi tích tụ trong bình xăng lâu ngày có thể làm xước bình xăng và gây ra những sự cố nguy hiểm.
Xăng bẩn không tốt cho xe của bạn

Phòng tránh mua phải xăng bẩn

Để có thể mua được xăng đạt tiêu chuẩn, không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn thì việc làm hữu ích nhất là hãy tiến hành mua xăng ở một đại lý cung cấp uy tín, có tên tuổi mà bạn thường xuyên tin dùng.
Tuy đây không phải là cách hoàn toàn hiệu quả song việc mua xăng ở một địa điểm cố định sẽ giúp cho động cơ xe của bạn hoạt động ổn định hơn.
Một lưu ý mà bạn cần nhớ khi mua xăng là hãy lấy hoá đơn. Bằng việc này bạn sẽ đảm bảo cho quyền lợi của bản thân mình trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào không may xảy ra. Đây là cách đề phòng và khiến các đơn vị cung cấp xăng e ngại hơn nếu có ý định cung cấp cho bạn xăng bẩn.

Xử lý khi mua phải xăng bẩn

Nếu xế yêu của bạn gặp trục trặc, những hiện tượng bất thường do bạn mua phải xăng bẩn, đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh giải quyết để mang tới hiệu quả cao nhất.
Trước tiên bạn cần tắt máy, gọi ngay xe cứu hộ để đưa xe của mình tới cơ sở sửa chữa gần nhất để họ giúp bạn rút hết xăng bẩn ra khỏi bình nhiên liệu, thực hiện việc rửa kim phun nhiên liệu và bộ phận bơm nhiên liệu.
Khi bạn phát hiện xe của bạn đang sử dụng xăng bẩn mà vẫn cố cho xe hoạt động sẽ càng gây hại cho xe. Việc hỏng bộ phận bơm xăng, hỏng kim phun, gây hại cho bình chứa,… và rất nhiều những tác hại khác không mong muốn. Thay vì phải bỏ ra khoản chi phí không hề nhỏ cho việc thay thế các chi tiết đó của xe thì chỉ với việc khắc phục nếu xe gặp phải xăng bẩn bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian của bạn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây