TOP - TÌM KIẾM SP

Mẹo nhỏ khi sử dụng xe tay ga sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm xăng

Mẹo nhỏ khi sử dụng xe tay ga sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm xăng

Mẹo nhỏ khi sử dụng xe tay ga sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm xăng
So với các loại xe máy số, xe tay ga thường "ngốn" nhiều xăng hơn và đó là lý do chị em hay "rỉ tai" nhau cách sử dụng loại xe này sao cho tiết kiệm xăng nhất. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng xe tay ga hiệu quả và tiết kiệm xăng nhất.

Giữ đều tay ga

Để tiết kiệm xăng cho xe tay ga, bạn không nên tăng giảm ga đột ngột, cần giữ tay ga ở một tốc độ ổn định và phù hợp, giảm ga từ từ khi gặp các tình huống xấu trên đường, tránh tình trạng ga nhích lên nhích xuống quá nhiều sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng.
Giữ đều tay ga

Không chở quá tải

Khi bạn chở trên xe một trọng lượng quá lớn, động cơ sẽ phải hoạt động “vất vả” hơn. Mỗi chiếc xe chỉ quy định được chở 2 người, nếu quá số lượng, chiếc xe sẽ tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Không những thế, chở quá số lượng sẽ khiến các bộ phận khác của xe dễ bị xuống cấp.
Hạn chế chở nặng

Bảo hành, bảo dưỡng xe đúng kỳ hạn

Chiếc xe của bạn sẽ hoạt động bề bỉ và êm ái hơn nếu thường xuyên được bảo dưỡng và kiểm tra đúng hạn. Để đảm bảo cho các chi tiết của xe luôn trong tình trạng tốt, cứ 1000 - 1200km bạn nên thay nhớt và 4000km bạn nên thay dầu máy một lần.
Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng

Kiểm tra độ căng của lốp xe

Bạn có biết, nếu lốp non quá sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, lốp căng quá sẽ khiến xe dễ bị “xóc”, mất đi độ êm ái khi vận hành. Vì vậy, bạn nên chú ý bơm lốp xe ở độ căng vừa phải.
Bơm đúng áp suất lốp

Nên tắt máy khi dừng hoặc đỗ xe trên 20s

Khi dừng xe đợi đèn đỏ hoặc chướng ngại vật, nếu trên 20s đến 1 phút, bạn nên tắt máy đi vì khi máy nổ mà xe không di chuyển vẫn tiêu hao một lượng nhiên liệu đáng kể. 
Tắt máy khi dừng đèn đỏ quá lâu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây