TOP - TÌM KIẾM SP

Tại sao bạn phải quan tâm đến dầu nhớt?

Tại sao bạn phải quan tâm đến dầu nhớt?

Tại sao bạn phải quan tâm đến dầu nhớt?
Dầu nhớt đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo trì và bảo dưỡng động cơ cho xe máy cũng như xe ô tô. Thay nhớt định kỳ sẽ giúp con ngựa sắt của bạn chạy êm hơn và bền hơn. Hôm nay, Tài Lộc Nguyễn sẽ cùng các bạn điểm qua những công dụng khiến bạn không thể không quan tâm đến dầu nhớt.

Bôi trơn và làm mát máy


Bôi trơn gần như là chức năng chính của dầu nhớt mà hầu như ai cũng biết. Động cơ được cấu thành từ rất nhiều các chi tiết kim loại như piston, trục cam, xu-páp... Khi động cơ vận hành, lực ma sát giữa các bộ phận này với nhau là rất lớn. Hệ thống bơm sẽ phun dầu nhớt vào mọi ngóc ngách bên trong động cơ để tạo thành lớp đệm trơn trên bề mặt tiếp xúc giữa các chi tiết, làm giảm lực ma sát và tăng hiệu suất vận hành. Nhờ có dầu nhớt, các piston di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng, êm ái trong lòng xi-lanh, đồng thời, việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa các chi tiết giúp giảm thiểu sự mài mòn các bề mặt kim loại, có tác dụng bảo vệ và tăng tuổi thọ của động cơ.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, động cơ tỏa nhiệt và dầu nhớt đóng vai trò làm mát máy, tránh được tình trạng động cơ bị quá nhiệt hay cháy piston.

Làm sạch và chống gỉ


 
Description: C:\Users\Steppe\Desktop\4.jpg
Quá trình đốt cháy nhiên liệu đương nhiên sẽ sản sinh ra muội đọng lại trong động cơ. Và nhờ có dầu nhớt những muội bám này được cuốn trôi và làm sạch. Khi bạn thay nhớt, bạn sẽ nhìn thấy những muội bám này ở trong dầu nhớt bẩn bạn vừa cho chảy ra ngoài.
 

Description: C:\Users\Steppe\Desktop\5.jpg
Ngoài tác dụng làm sạch, dầu nhớt còn đóng vai trò chống gỉ cho máy. Nhờ có dầu nhớt, động cơ được bao bọc làm hạn chế sự tiếp xúc với không khí, tránh được hiện tượng ôxy hóa dẫn đến han gỉ.

Tác dụng làm kín


Khi động cơ vận hành, dầu nhớt như một lớp đệm mềm không định hình bịt kín khe hở giữa piston và thành xi-lanh để áp suất sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu không bị thất thoát.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây