TOP - TÌM KIẾM SP

Kỹ thuật chạy rốt đa xe mới

Kỹ thuật chạy rốt đa xe mới

Chạy rốt-đa là một việc làm cần thiết và đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Nhiều người chọn cách đỗ xe tại chỗ và để động cơ chạy không tải trong vài giờ để chạy rốt-đa, tuy nhiên đó lại không phải là cách tối ưu. Khoảng thời gian từ km đầu tiên tới km thứ 1000 là giai đoạn quan trọng nhất giúp bạn có thể kéo dài độ bền của chiếc xe nếu biết thực hiện đúng cách.

Kỹ thuật chạy rốt-đa xe máy mới

Bản chất của việc chạy rốt-đa giống như quá trình ‘khởi động’, tạo độ mòn đều trên chi tiết, tránh hư hỏng, cong vênh bởi ma sát khi các chi tiết chuyển động. Người ta thường chỉ chú ý tới động cơ trong quá trình này, nhưng sự thật là hộp số và hệ chuyển động mới là những chi tiết cần được mài giũa nhất.

Do vậy, kỹ thuật chạy rốt-đa đúng cách như sau:


- Ở lần vận hành đầu tiên, bạn cần chú ý đổ đầy dầu nhớt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, để động cơ chạy không tải trong vài phút để dầu nhớt bôi trơn toàn bộ các chi tiết. Nhưng không nên để như thế quá lâu, cần chạy xe để gió làm mát động cơ.
- Vận hành xe một cách nhẹ nhàng, chú ý giữ cho tốc độ ở mức thấp, không mở ga lớn, không chở nặng hay chạy xe trên các địa hình phức tạp.
- Nên thay đổi tốc độ bằng cách điều chỉnh tay ga chậm rãi, tránh thay đổi đột ngột, cũng không nên để tay ga giữ nguyên ở một vị trí.
- Sau 500-1000km đầu tiên vận hành đúng kĩ thuật, bạn nên đưa xe đi thay dầu nhớt và kiểm tra kỹ thuật lần đầu tiên. Sau đó chiếc xe của bạn đã đủ điều kiện hoạt động bình thường.

Trước kia, người ta thường cần mẫn chạy rốt-đa tới vài nghìn km, nhưng hiện nay thì không cần thiết phải như thế. Công nghệ chế tạo xe đã hoàn thiện hơn rất nhiều, các chi tiết ngày càng hoàn hảo và chính xác hơn, bạn chỉ cần vận hành đúng cách trong vài trăm km đầu tiên là đủ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây