TOP - TÌM KIẾM SP

Rửa kim phun xăng điện tử bằng sóng siêu âm

Rửa kim phun xăng điện tử bằng sóng siêu âm

Rửa kim phun xăng điện tử bằng sóng siêu âm
Bảo dưỡng kim phun bằng công nghệ sóng siêu âm giúp làm tăng tuổi thọ động cơ, giúp xe bốc, tiết kiệm nhiên liệu.
 

Hầu hết xe ga và một số dòng xe số ở Việt Nam đều trang bị hệ thống phun xăng điện tử (FI). Do vận hành tự động nên hệ thống phun xăng điện tử cần thông số để điều khiển kim phun đóng mở, nạp nhiên liệu với lượng vừa đủ. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết, chất lượng nhiên liệu kém và do bụi than sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động nên kim phun gặp lỗi, đặc biệt là bị nghẹt đầu kim phun do đóng cặn.

KimPhun-Ban-1-6981-1424751761.jpg

Kim phun bẩn bám cặn ở đầu kim. Ảnh: Lương Dũng.

Khi đầu kim phun bị nghẹt, tắc do cặn bám, làm cho xe dễ chết máy (do thiếu nhiên liệu), hao xăng, động cơ hoạt động không êm (làm tăng khả năng hao mòn các chi tiết) và đặc biệt tăng nồng độ khí thải gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, xe còn bị giảm công suất, tăng tốc kém, tốc độ cầm chừng không ổn định.

Thông thường để vệ sinh kim phun có thể dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí, nhưng sau một thời gian ngắn, kim phun có thể bị bẩn và đóng cặn. Ngoài ra, còn có phương pháp vệ sinh bằng công nghệ sóng siêu âm.

Tùy theo độ bẩn của kim phun, thời gian làm sạch bằng sóng siêu âm từ 5 đến 10 phút và có thể kiểm tra từ 3-4 kim phun cùng lúc. Sau khi làm sạch kim phun bằng sóng siêu âm, đưa sang bình kiểm tra chế độ phun, tốc độ phun và kiểm tra rò rỉ. Bình kiểm tra này có thể kiểm tra 2 kim phun cùng lúc.

KimPhun-SongSieuAm-1-3819-1424751761.jpg

Vệ sinh kim phun xăng điện tử bằng công nghệ sóng siêu âm. Ảnh: Lương Dũng.

Thời gian để máy vệ sinh và đo kiểm kim phun làm việc trung bình 20 phút cho một lần kiểm tra và làm sạch (bao gồm cả thời gian tháo lắp). Theo khuyến cáo của Thành Gia Motor, thời gian vệ sinh và bảo dưỡng kim phun xăng điện tử định kỳ một năm một lần. Giá mỗi lần vệ sinh khoảng 100.000 đồng.

Việc vệ sinh bằng công nghệ sóng siêu âm và bình kiểm tra rò rỉ, tốc độ và chế độ phun không những giúp kim phun sạch hơn, nâng cao tuổi thọ cho kim và động cơ. Mặt khác còn giúp xe bốc hơn, giảm rung giật, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

KimPhun-Sach-1-2050-1424751761.jpg

Kim phun sau khi vệ sinh. Ảnh: Lương Dũng.

Nếu không thể rửa, khách hàng phải thay mới kim phun với giá tùy thuộc vào từng loại xe. Kim phun của Honda Air Blade và Lead gần 700.000 đồng, Honda SH trên 2 triệu đồng. Yamaha Nouvo khoảng một triệu và của Vespa giá gần 800.000 đồng.


Lương Dũng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây