TOP - TÌM KIẾM SP

Những điều cần biết về bộ nhông sên dĩa xe máy

Những điều cần biết về bộ nhông sên dĩa xe máy

Những điều cần biết về bộ nhông sên dĩa xe máy
Bộ nhông-sên-dĩa là bộ phận truyền toàn bộ lực kéo của động cơ ra bánh sau bằng cơ cấu ăn khớp của xích và bánh răng. Nếu bạn thường xuyên làm việc trong môi trường tốc độ cao và chịu các va đập mạnh nhưng lại không quan tâm nhiều đến việc bảo dưỡng nhông-sên dĩa thường xuyên sẽ dẫn đến các triệu chứng như rơ, lắc, bỏ số bị kêu hay nguy hiểm hơn là tình trạng trược xích hoặc nhảy xích. Nếu tiếp tục tình trạng này sẽ rất nguy hiểm đến người lái xe.

Khi nào cần thay bộ nhông sên mới?

- Khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.

- Khi ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách.

- Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn nhanh chóng bị dão.
 
Description: Cách sử dụng Nhông Sên Dĩa lâu bền - 7905

Một số dấu hiệu nhận biết Nhông, xích, đĩa đến hạn thay​

Sau 1 thời gian sử dụng có việc chặt 1 mắc dây sên hoặc lên dĩa (thay đĩa nhiều răng) có tác hại lắm không?


Chạy 1 thời gian dài thì bất kì sên nào cũng bị giãn do chốt xích bị bào mòn, nhưng việc này chỉ nên thực hiện 1 lần vì sang lần thứ 2 nhông sên dĩa rất nhanh mòn gây nguy hiểm. Khi được yêu cầu thay nhông xích, các thợ sửa xe sẽ kiểm tra độ ôm khít của xích vào nhông và đĩa bằng cách vòng dây xích vào chu vi nhông, đĩa (như kiểu thắt dây thòng lọng). Nếu thấy xích vẫn có độ chùng (không ôm sát mép nhông, đĩa) nghĩa là không đạt tiêu chuẩn. Nhông bị mòn răng sẽ tạo độ hở giữa xích và nhông khiến cho xe khi sang số thường bị giật cục. Do đó phải thay trọn bộ chứ không thể thay từng thứ.
 

Description: http://xef.vn/uploads/2014/03/xef_vn_Untitled-2.jpg
Xích cũ khó có thể sử dụng lại (dù đã cắt mắt) vì khuyết đã bị mòn khiến xe tăng tốc kém, rãnh xích bị lõm gây va đập mạnh sẽ làm mòn nhông đĩa mới. Cho nên những trường hợp chỉ thay đĩa nhằm tăng tốc độ của xe sẽ làm độ ôm khít giữa nhông và sên giảm, gây nhanh mòn nhanh đồng thời cũng làm máy bị quá tải.

Nếu xe có tiếng kêu lạ hoặc rung lắc thì có chắc là nhông-sên đã cần phải thay?

Đây là những đề nghị mà các tiệm sửa xe hay đưa ra khi xe gặp vấn đề trên. Nếu bạn đã đọc đến đây thì xin lưu ý đến thời gian sử dụng của bộ nhông-sên-dĩa của mình. Nếu chỉ là mới thay thì tất nhiên vấn đề nhiều khả năng nằm ở các bộ phộ khác cho nên bạn cần phải tỉnh táo để không bị mất tiền “oan”. Vì xe rung có thể do lốp xe, tiếng kêu lạ có thể xuất phát từ máy…
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây