TOP - TÌM KIẾM SP

11 chiêu giữ xế hộp luôn bền đẹp

11 chiêu giữ xế hộp luôn bền đẹp

11 chiêu giữ xế hộp luôn bền đẹp
Giữ xe luôn trong tình trạng tốt trong quá trình sử dụng sẽ giúp bạn bạn sẽ kéo dài tuổi thọ xế hộp và tiết kiệm nhiều chi phí. Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn đạt được điều đó.
 

Hầu như bất kỳ chiếc xe nào cũng có thể tiếp tục lăn bánh nếu được bảo dưỡng bảo trì đầy đủ. Dưới đây là những nguyên tắc giúp chiếc xe của bạn luôn bền đẹp:

1. Bắt đầu với một chiếc xe tốt

Mặc dù các mẫu xe Nhật Bản vẫn luôn tin cậy nhưng bạn cũng không nên bỏ qua các nhãn hiệu xe Mỹ hoặc Hàn Quốc bởi chất lượng và chi phí bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa cũng đã được cải thiện tốt hơn. Nếu chọn mua các nhãn xe Châu Âu tốn chi phí nhất khi sửa chữa.

Nếu bạn muốn mua xe, hãy tham khảo kinh nghiệm của chủ sở hữu chiếc xe tương tự.

2. Bảo dưỡng theo lịch trình

Nếu xe của bạn có sổ bảo hành, hãy dùng nó như lịch nhắc nhở đến thời gian thay thế một số phụ tùng thiết bị. Có những chi tiết cần được thay thế theo thời gian chứ không phải theo số km. Hầu hết các xe cần thay dây đai dẫn động trục cam sau 96.000 – 144.000 km. Chi phí này không hề rẻ nhưng ít tốn kém hơn nhiều so với thiệt hại khi hư hỏng.

3. Để dành khoản quỹ sửa chữa

Xe hơi tiêu tốn không ít tiền khi sửa chữa tùy theo mức độ hỏng hóc. Trong phạm vi tài chính của mình, bạn nên dành riêng vài trăm ngàn mỗi tháng vào một khoản quỹ sửa chữa xe. Bằng cách đó, những hư hỏng đột xuất hay chi phí bảo dưỡng cao sẽ không ảnh hưởng tới dòng chảy tiền mặt bình thường của bạn.

4. Tìm hiểu về “bệnh” của xe

Nhiều vấn đề của xe chỉ xuất hiện trong hoàn cảnh nhất định hoặc khi đạt đủ mốc vận tốc km/h. Các trang web và diễn đàn xe hơi là mỏ vàng thông tin để bạn khai thác và tìm hiểu.

Trong nhiều trường hợp, biết rõ “bệnh” của xe không nhất thiết là bạn phải làm mọi cách để thoát khỏi nó mà chỉ là giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn khi vấn đề xảy ra.

5. Quan tâm tới từng chi tiết

Bạn đừng xem nhẹ khi xe có tiếng ồn khác, mùi lạ hoặc bất cứ điều gì bất bình thường. Nếu phát hiện thấy những dấu hiệu khác thường, bạn nên nhanh chóng đi đến đại lý sửa chữa. Và đừng để họ thuyết phục rằng: “Đó là bình thường”. Khi bạn lái xe đủ lâu, kinh nghiệm bản thân sẽ khẳng định thế nào là bình thường thật sự.

6. Nhờ bạn bè lái thử xe

Cứ hai đến ba tháng, nên nhờ một người bạn lái thử xe. Một số vấn đề xuất hiện và tăng lên từ từ mà bạn thậm chí không hề nhận ra bởi đã quá quen thuộc.

Bằng cách ngồi trên xe với vai trò là hành khác chứ không phải người điều khiển, có thể bạn sẽ phát hiện ra những vấn đề bị bỏ sót khi bạn bận tâm với việc lái xe.

7. Sửa ngay sau khi hư hỏng

Nếu bạn muốn giữ xe càng lâu càng tốt, đừng bỏ qua những vấn đề tưởng chừng không quan trọng như tấm trang trí bị vỡ, đệm ghế ngồi rách hoặc trục trặc hệ thống điện.

Những phiền toái nhỏ không được khắc phục kịp thời sẽ có xu hướng tăng lên và làm thoái hóa xe của bạn.

8. Sử dụng phụ tùng thay thế đảm bảo chất lượng

Dù có sử dụng các thiết bị chính hãng hay không, bạn cùng đừng nên tham rẻ mà lựa chọn những bộ phận rẻ tiền.

Giá cả thường song hành với chất lượng. Bạn cũng có thể chọn phụ tùng cũ chính hãng với mức giá phải chăng hơn để thay thế những phần hỏng hóc không nghiêm trọng.

9. Giữ xe sạch sẽ

Sơn xe để bảo vệ vật liệu bên dưới cũng như đạt tính thẩm mỹ. Nên rửa xe thường xuyên. Và khi nước đã khô trên bề mặt sơn, hãy làm chiếc xe bóng bẩy hơn với loại kem hoặc sáp chuyên dụng.

10. Hạn chế han gỉ

Không nên đậu xe trong những nhà để xe quá nóng. Bạn nên rửa xe sau khi chạy xe trong mưa bởi muối, axit, bụi bẩn… có trong nước mưa sẽ làm han gỉ các chi tiết kim loại.

Hãy đảm bảo xe của bạn được rửa sạch bởi hàm lượng muối trong hóa chất tẩy rửa cũng khiến tạo nên gỉ sét.

11. Lái xe nhẹ nhàng

Bạn không cần quá nâng niu chiếc xe của mình nhưng cũng không thể bắt xe hoạt động như một chiếc xe đua công thức 1. Điều khiển xe vừa phải sẽ có lợi cho chính bạn cũng như chiếc xe.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây