TOP - TÌM KIẾM SP

GIỮ MÀU SƠN XE MÁY BỀN ĐẸP SAO CHO ĐÚNG CÁCH

GIỮ MÀU SƠN XE MÁY BỀN ĐẸP SAO CHO ĐÚNG CÁCH

Giữ màu sơn xe máy bền đẹp đúng cách có lẽ là việc làm cần thiết nhất sau khi sơn xe máy hay kể là đối với màu sơn xe máy khi mới mua. Màu sơn xe máy sẽ dần phai màu theo quá trình oxy hóa nên nước sơn có thể bị mờ hơn so với lúc mới mua xe hay lúc mới sơn xe máy lại. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể giữ cho màu sơn xe máy luôn bền đẹp theo thời gian nếu biết cách bảo dưỡng màu sơn xe máy đúng.
Bài viết sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn cách chăm sóc, bảo dưỡng màu sơn xe máy qua cách rửa xe máy định kỳ đúng cách.

 

Giữ màu sơn xe máy bền đẹp sao cho đúng cách? Thật ra việc bảo dưỡng màu sơn xe máy cũng không quá khó khăn, bạn có thể dễ dàng gìn giữ vẻ đẹp của màu sơn xe máy nếu bạn chú ý vào một số trình tự trong quá trình rửa xe máy:

- Khi rửa xe máy cần lưu ý tuyệt đối tránh khi xe vừa hoạt động còn đang nóng, lý do rằng phần thân máy khi nóng sẽ làm xà phòng dễ bám chặt vào lớp sơn xe máy và làm hỏng bề mặt màu sơn xe máy.

- Khi rửa xe cần chuẩn bị trước những dụng cụ hợp lý như vải bông mềm, bọt biển, giẻ mềm,... để lau xe với xà phòng chuyên dụng. Xà phòng chuyên dụng trong quá trình rửa xe máy nói đến ở đây là một loại muối kiềm được làm từ axit béo. Trong trường hợp không tìm được xà phòng chuyên dụng, các bạn có thể pha loãng xà phòng thông thường từ 2 - 4%. Các bạn cần tuyệt đối tránh sử dụng nước rửa chén hay hóa chất tẩy rửa vì đây là các loại ăn mòn màu sơn xe máy rất nhanh chóng.

- Trước tiên cần xối nước từ trên xuống dưới để trôi hết chất bẩn. Sau đó, tiếp tục dùng xà phòng chuyên dụng hay dung dịch xà phòng đã pha loãng như hướng dẫn ở trên để chà rửa nhẹ nhàng. Như vậy, các hạt bụi sẽ không làm trầy màu sơn xe máy. Nếu thấy có vài chỗ vẫn còn bị nhám, bạn có thể dùng miếng đất sét nhân tạo (không bị dính bụi) để lấy chất bẩn.
 

- Sau các bước rửa xe ở trên, chúng ta tiến hành dội nước lại lần cuối cùng và dùng giẻ mềm lau khô xe. Sau khi rửa xe cần tránh để nước đọng lại trên xe vì dễ làm ố màu sơn xe máy.

Trên đây là cách giữ màu sơn xe máy bền đẹp đúng cách khi tiến hành rửa xe máy, ngoài ra nếu màu sơn xe máy của bạn đã dần bị oxy hóa, bạn cũng có thể tìm mua trên thị trường các loại hợp chất đánh bóng chuyên dụng mà không cần quá lo lắng. Quy trình bảo dưỡng màu sơn xe máy khi bị oxy hóa tương đối đơn giản: đối với phần thân xe. Đầu tiên bôi đều xi lên vết sơn bị ố, lau nhẹ nhàng bằng khăn bông. Sau đó dùng một loại xi phủ dạng sáp hoặc nước để bảo vệ bề mặt sơn. Vành xe thường được làm bằng nhôm hay crom, cho nên phải dùng loại chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu không biết chắc vành xe của bạn được làm bằng loại nào, bạn nên hỏi nhà cung cấp là tốt nhất. 

Cách giữ màu sơn xe máy bền đẹp cần bạn tuân thủ theo quá trình bảo dưỡng màu sơn xe máy định kỳ như sau: Đánh bóng chiếc xe 6 tháng/lần và rửa xe mỗi tuần một lần giúp ngăn chặn tích tụ của hóa chất và bụi bẩn có thể gây hại cho màu sơn xe máy. 

tailocnguyen.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây