TOP - TÌM KIẾM SP

Mẹo xử lý kính xe hơi bị mốc

Mẹo xử lý kính xe hơi bị mốc

Mẹo xử lý kính xe hơi bị mốc
Sau một thời gian sử dụng xe hơi, vì một vài nguyên nhân khiến cho kính xe hơi của bạn xuất hiện những vệt ố vàng khiến cho xe trông rất mất thẩm mỹ, bạn lo lắng phải chi một khoản tiền cho việc tẩy mốc kính xe hơi. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo và thực hiện điều này tại nhà.
 

Nguyên nhân khiến cho kinh xe hoi xuất hiện mốc và những vệt ố vàng đó là trong quá trình rửa xe sử dụng nước giếng khoan, nước không được sạch hoặc xe để dưới trời mưa lâu, gara để xe ẩm mốc. Kính xe hơi bị mốc sẽ xuất hiện quầng có nhiều chấn bám bẩn trên kính làm hạn chế tầm nhìn của người lái xe đồng thời ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chiếc xe. Vậy làm thế nào để xoá mốc và vệt ố vàng trên kính xe hơi.

Hiện nay trên mạng có chia sẻ nhiều thông tin về việc sử dụng giấy nhám loại mịn nhất để trà vệt ố vàng. Nếu bạn thực hiện cách này sẽ rất nguy hiểm cho kính lái bởi sau khi hết mốc thì kính lái sẽ xuất hiện rất nhiều vết xước, hết xử lý mốc lại quay sang xử lý chỗ xước sẽ rất mệt, thậm chí còn phải thay cả kính vì vậy các bạn không nên thực hiện theo cách này.

Để thực hiện xử lý vết mốc kính xe hơi tại nhà bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa toilet như con vịt hay Vim cho lên vết ố sau đó ngâm khoảng 10 – 15 phút rồi lấy giẻ mềm ướt trà lại rồi rửa lại bằng nước cho bằng sạch chất bám. Chú ý không nên để chất tẩy này bám vào sơn hoặc bộ phận khác ngoài kính vì chất này có khả năng tẩy rất mạnh có thể khiến màu xe bị bạc.

Sử dụng dung dịch tẩy ố chuyên dụng CC550 cũng là một biện pháp được nhiều người sử dụng. Để thực hiện đầu tiên bạn khô bề mặt kính sau đó bôi một ít dung dịch lên khăn chống xước thoa theo vòng tròn thành từng vòng nhỏ cho tới khi bề mặt nhẵn hơn. Mỗi vùng bạn không nên thoa quá 3 phút, bạn thực hiện các bước trên thêm một lần nữa cho đến khi vết ố vàng mất hẳn. Cuối cùng bạn dội lại bằng nước sạch cho đến khi sạch hẳn.

Một cách nữa đó là phục hồi vết ố bằng kem tẩy Paste. Với cách này bạn làm ướt bề mặt kính cho dung dịch Paste lên miếng cước chuyên dụng xoa đều bề mặt kính cho đến khi sáng hẳn trong vòng 2 phút rồi dội nước và lau thật khô bằng khăn sạch.

Trường hợp kính xe hơi bị mốc nhẹ bạn cũng có thể dùng nước lau kính kết hợp nước chanh sau đó trà mạnh bằng khăn sạch cho đến khi kính sáng hẳn.

Với những phương pháp trên bạn không nên sử dụng cho trường hợp kính đã có lớp phủ bảo vệ, kính tráng gương, kính phủ màu, kính tự sạch...Không để các hoá chất trên dính vào khu vực khác ngoài kính, tránh xa da và mắt. Khi tẩy bạn nên đeo găng tay để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những cách đơn giản bạn có thể thực hiện tẩy mốc kính xe hơi tại nhà mà không cần đến trung tâm. Tuy nhiên với trường hợp kính mốc quá lâu và quá nhiều bạn vẫn nên đến địa chỉ uy tín để thực hiện.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây