TOP - TÌM KIẾM SP

Một số việc bạn cần lưu ý khi chăm sóc hệ thống rửa kính xe hơi

Một số việc bạn cần lưu ý khi chăm sóc hệ thống rửa kính xe hơi

Một số việc bạn cần lưu ý khi chăm sóc hệ thống rửa kính xe hơi
Chăm sóc hệ thống rửa kính xe hơi là một công việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu bạn không cẩn thận thì có thể khiến hệ thống rửa kính xe hơi gặp phải không ít rắc rối thậm chí có thể sẽ bị hư hỏng.
 

Hệ thống rửa kính xe hơi và chổi gạt là bộ phận quan trọng giúp kính xe sáng rõ hơn khi điều khiển dưới trời mưa nhưng trên thực tế thì chúng đều quá hạn sử dụng nếu lái xe không để ý thì có thể bị ảnh hưởng đến tầm nhìn, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Một trong số những bộ phận quan trọng của hệ thống rửa kính xe hơi có thể nhắc đến như chổi gạt, bộ thanh giằng, cần gạt…Những chi tiết này nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ bị hư hỏng.

Phủ nano kính xe hơi

 

Bộ phận chổi gạt được làm bằng cao su nên sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị mòn, cứng làm gạt nước không sạch, hoặc khi gạt nước phát ra tiếng rít. Đối với bộ phận chổi gạt, dù sử dụng ít thì bạn cũng nên thay 6 tháng đến một năm 1 lần, khi thay chổi gạt bạn nên vào chính hãng để đảm bảo được thay loại chổi tốt nhất tránh vì ham rẻ mà chọn những địa điểm không chất lượng.

Bộ phận cần gạt là chi tiết để lắp chổi gạt. Sau một thời gian sử dụng bạn nên quan sát xem cần gạt có bị cong và không khít khiến gạt nước kém và nước chảy không hết sau khi gạt hay không. Khi phát hiện có hiện tượng đuôi cần gạt bị mòn, bị rơ và bị lắc thì bạn nên mang đến tiệm và nhờ sửa chữa hoặc thay thế cái mới để đảm bảo an toàn.

Bộ phận thanh giằng, các khớp nối ở trên bộ thanh giằng được làm bằng nhựa nên sau một thời gian sử dụng có thể sẽ phát ra tiếng kêu. Đây cũng là bộ phận rất dễ ăn mòn, dẫn tới hiện tượng rơ lắc khi làm việc. Vì vậy đây cũng là bộ phận bạn nên bảo hành định kỳ theo năm, nếu cần thiết có thể thay thế bởi chi phi thay thế của bộ phận này cũng không quá cao.

Trong quá trình sử dụng hệ thống rửa kính xe hơi, trường hợp không có nước phun ra là trường hợp khá phổ biến. Nhiều người sau khi thấy không có nước phun ra thường cho rằng hết nước trong hộp rửa kính nhưng thực tế không phải vậy. Việc sử dụng dung dịch nước rửa kính sai chủng loại hay nước rửa kính bẩn có thể dẫn tới tình trạng bị tắc nước rửa kính. Vì vậy khi thay nước rửa kính bạn chú ý sử dụng nước sạch, và nước rửa kính phải đáp ứng được 3 yếu tố là tẩy sạch, không làm ố kính, và không làm biến động đặc tính của chổi gạt. Nhiều người thường sử dụng nước rửa kính bằng nước thường trộn với nước theo tỉ lệ giúp chổi gạt trơn hơn khi hoạt động. Đây là biện pháp khá hiệu quả và tiết kiệm, bạn có thể áp dụng cho kính xe hơi của mình. Tìm hiểu cách giúp kính xe hơi luôn sáng mới

Bên cạnh việc chăm sóc các bộ phận của hệ thống rửa kính xe hơi thì hệ thống rửa kính còn có thể gặp những hư hỏng do bộ phận bơm nước, công tắc điện hay mô tơ. Tuy nhiên những hư hỏng này ít xảy ra hơn.

Với những hướng dẫn chăm sóc hệ thống rửa kính xe hơi trên đây, bạn có thể tham khảo để bộ phận rửa kính luôn hoạt động tốt nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển khi đi vào đoạn đường quá bụi khiến kính xe hơi bị mờ và không thấy rõ đường đi.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây