TOP - TÌM KIẾM SP

Cách sửa đèn xi nhan xe máy chi tiết nhất không thể bỏ qua

Học cách sửa đèn xi nhan xe máy rất đơn giản. Nhưng bạn cần tìm ra chính xác nguyên nhân khiến đèn xi nhan gặp vấn đề.
Cách sửa đèn xi nhan xe máy chi tiết nhất không thể bỏ qua
Cách sửa đèn xi nhan xe máy chi tiết nhất không thể bỏ qua

Cách sửa đèn xi nhan xe máy chi tiết nhất không thể bỏ qua

Khi đèn xi nhan của xe bị hư hỏng sẽ khiến cho người điều khiển phương tiện lo lắng và những phương tiện khác dễ bị bất ngờ khi đèn xi nhan không sáng mà lại rẽ có thể gây nên những tai nạn nghiêm trọng.

Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra các thông tin về lỗi không bật đèn xi nhan xe máy và cách sửa đèn xi nhan xe máy để các bạn tham khảo.

I.Công dụng hữu ích của đèn xi nhan xe máy

Đèn xi nhan xe máy hay còn có tên gọi là đèn báo rẽ. Đây là một bộ phận rất quan trọng luôn có ở tất cả các mẫu xe máy.  Đèn xi nhan có công dụng là báo hiệu cho các phương tiện khác đang cùng tham gia lưu thông trên làn đường rằng chúng ta chuẩn bị rẽ hướng.

Từ đó, các phương tiện khác điều chỉnh hướng đi cho phù hợp để phòng tránh các tai nạn giao thông không đáng có.
 
Xinhan k4

II.Những vấn đề hay gặp phải với hệ thống đèn xi nhan của xe máy

Kể cả với những chiếc xe máy đời mới thì đèn xi nhan cũng có thể gặp vấn đề. Thông thường bạn có thể xác định được nguyên nhân sơ bộ lỗi đèn thông qua cảnh báo của hệ thống trên cụm đồng hồ chính “Turn Signal Left / Right / Front / Rear / Side Malfunction”.

Những lỗi mà đèn xi nhan của xe máy thường gặp phải đó là:

- Đèn xi nhan xe máy không nháy.

- Bóng đèn xi nhan ở bên trái hoặc bên phải ở phía trước hay cả ở phía sau xe không hoạt động.

- Đèn xi nhan xe máy không sáng.

- Sau khi đã tiến hành thay mới bóng nhưng đèn xi nhan vẫn không hoạt động.
 
z4364653332057 c06818c7bd05388de2a71d83aef8bdb8

III.Hướng dẫn cách sửa đèn xi nhan xe máy khi gặp sự cố

Sửa đèn xi nhan xe máy giá bao nhiêu? Chi phí sửa xi nhan xe máy còn phụ thuộc vào việc chiếc xe của bạn bị hỏng do nguyên nhân gì. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự sửa theo các cách sửa đèn xi nhan xe máy dưới đây.

1.Nguyên nhân và cách khắc phục đèn xi nhan xe máy không nháy

+ Bình ắc quy bị hết điện hoặc đã hư hỏng. Với trường hợp này, bạn có thể sạc hoặc thay mới bình ắc quy để đảm bảo sự vận hành của xe được ổn định. Điều này giúp cho hệ thống đèn trên xe được chiếu sáng tốt nhất.

+ Cầu chì. Nếu cầu chì bị hỏng, bạn cần thay mới để đèn xi nhan là có thể chiếu sáng bình thường. 

+ Dây dẫn điện bị đứt hoặc các đầu nối bị lỏng/ đứt.

Ngoài ra, trong trường hợp 1 hoặc 2 bóng đèn xi nhan không sáng. Rất có thể bóng đèn đã bị hỏng. Còn nếu toàn bộ đèn xi nhan không nháy, bạn có thể kiểm tra thêm cục chớp của đèn xi nhan xem thế nào nhé. Với trường hợp đèn đã bị hỏng thì cách duy nhất chúng ta có thể làm là thay bóng đèn mới.

XEM THÊM: ĐÈN BÁO TRÊN XE SH – LIỆU BẠN ĐÃ HIỂU RÕ?

2.Kiểm tra rơ le điện từ xe máy

Hiện tượng đèn xi nhan của xe máy sáng nhưng không nhấp nháy hoặc thậm chí không sáng thì nguyên nhân có thể là do rơ le điện từ của đèn bị hỏng. Rơ le điện từ trong hệ thống chiếu sáng của xe máy có tác dụng đóng/ngắt mạch điện nhờ đó mà đèn xi-nhan sẽ nhấp nháy liên tục.

Để kiểm tra rơ le điện từ, bạn hãy tháo rơ le điện từ ra. Sau đó, bạn dùng một đoạn dây điện để nối hai đầu cực tại vị trí lắp rơ le. Nếu đèn xi-nhan đã sáng ở cả hai chiều trái và phải nhưng lại không nhấp nháy thì có nghĩa lúc này rơ le đã bị hỏng và bạn cần phải thay nó.

Nếu đã tiến hành cách sửa đèn xi nhan xe máy trên mà đèn vẫn không hoạt động bình thường trở lại. Hãy chuyển kiểm tra đến công tắc điều khiển xi-nhan. Đèn xi nhan gặp vấn đề  cũng có thể là do tiếp mát không tốt. Tuy nhiên, đây là trường hợp hư hỏng đèn xi nhan xe máy rất hiếm gặp.

3.Cách kiểm tra lại cầu chì xe máy

Bạn hãy kiểm tra cẩn thận từng chiếc cầu chì trong hộp cầu chì tổng bằng cách dùng đèn kiểm tra mạch. Khi phát hiện ra cầu chì nào bị hỏng. Bạn cần thay mới để đèn xi nhan xe máy hoạt động bình thường trở lại

4.Cách đấu đèn, còi xi nhan cho xe máy

Bước 1: Bạn hãy tháo dàn áo xe và kiểm tra các đường dây điện để xem bị đứt ở những vị trí nào.

Bước 2: Nối lại các đấu nối

+ Bạn đưa hai bóng đèn xi nhan vào mass chung và hai dây còn lại của hai bên xi nhan thì bạn nối vào dây cam và với dây xanh dương của nó. Sau đó, bạn rồi bện dây lại thật chặt.

+ Mạch đèn thắng cũng làm tương tự như vậy.  Một dây điện tiếp theo bạn sẽ đấu vào mass dây còn lại đấu vào dây xanh sọc vàng rồi sau đó tập trung hết lại vào mass.

+ Đối với hai cái dây ở tim đèn thì bạn câu ra và nối vào mass. Khi test thử lại đèn xi nhan mà phát ra tiếng “u u” tức là con chip xi nhan đã bị hỏng rồi. Lúc này bạn hãy tiến hành thay mới là được.
 
Trên đây là những chia sẻ về cách sửa đèn xi nhan xe máy, chúng tôi hy vọng đã đến đến cho bạn nhiều điều bổ ích.

XEM THÊM: 10 KỸ NĂNG ĐI XE MÁY AN TOÀN BẠN CẦN BIẾT KHI THAM GIA GIAO THÔNG
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây