TOP - TÌM KIẾM SP

Chỉnh garanti xe máy đúng cách giúp tiết kiệm xăng hiệu quả

Sự dụng garanti đúng cách giúp bạn tiết kiệm xăng trong thời điểm nhạy cảm hiện nay. Vậy bạn đã biết cách chỉnh garanti xe máy đúng chuẩn tại nhà chưa?
Chỉnh garanti xe máy đúng cách giúp tiết kiệm xăng hiệu quả(1)
Chỉnh garanti xe máy đúng cách giúp tiết kiệm xăng hiệu quả(1)

Chỉnh garanti xe máy đúng cách giúp tiết kiệm xăng hiệu quả

Cách chỉnh garanti xe máy sao cho đúng và mang lại hiệu quả là điều khiến không ít người sử dụng phương tiện thắc mắc. Do có sự khác nhau về thông số kỹ thuật nên từng loại xe sẽ có cách căn chỉnh garanti riêng. Tìm hiểu cách điều chỉnh garanti và những lưu ý quan trọng dưới đây!

1. Garanti xe máy là gì?

Khái niệm garanti xe máy dường như vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những người sử dụng xe không quá quan tâm đến máy móc và cấu tạo bên trong phương tiện. Garanti xe máy hiểu đơn giản là mức ga tối thiểu mà xe máy cần để tự duy trì hoạt động khi người điều khiển không vặn tay ga.
 
Chinh garanti xe may


Khi đang lưu thông trên đường và dừng đèn đỏ, một số loại xe sẽ tắt máy ngay nếu người lái không tiếp tục vặn ga. Như vậy, chiếc xe này chưa được điều chỉnh garanti về mức chuẩn. Từ đó, có thể hiểu đơn giản rằng, garanti là cơ chế duy trì chế độ máy nổ cầm chừng, giúp xe hoạt động trên đường.

Thông thường, garanti của xe máy sẽ được duy trì ở vòng tua 1.000 - 1.500 vòng/phút tùy dòng xe. Việc đạt được chuẩn garanti tốt sẽ giúp động cơ xe hoạt động chậm rãi, chắc chắn hơn, không xảy ra hiện tượng chết máy đột ngột.

2. Vì sao phải chỉnh garanti cho xe máy?

Chỉnh garanti xe máy là việc điều chỉnh lượng xăng gió trong cơ chế hòa khí sao cho hỗn hợp này đi vào buồng đốt của xe máy đạt mức chuẩn. Nhờ đó cho phép động cơ tiếp tục hoạt động mà không gần phải giữ tay ga.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng xe, các bộ phận đã bị bám bẩn, hao mòn, gây tác động đến khả năng tiêu thụ xăng gió như gây tốn hoặc thiếu hụt, ảnh hưởng tới hoạt động của xe. Lúc này, người dùng cần thực hiện điều chỉnh garanti xe máy trở về mức hợp lý.
 
maxresdefault


Việc chỉnh garanti cho xe máy ở mức chuẩn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn khi lưu thông. Bởi nếu chủ xe gặp tình huống động cơ dừng đột ngột khi đang di chuyển trên đường có thể gây ra tai nạn giao thông cho cả chủ phương tiện và những người xung quanh.

Bên cạnh đó, những chủ xe số thường xuyên phải đối mặt với tình trạng bị giật khi vào số hoặc khi tăng ga - điều mà người có tay lái yếu hoàn toàn không thể kiểm soát được vấn đề này. Ngoài ra, nếu không điều chỉnh garanti sẽ gây ra tình trạng hao hụt nhiên liệu.

XEM THÊM: NHỮNG PHỤ KIỆN XE MÁY TẠO NÊN CHIẾC XE HOÀN HẢO

3. Hướng dẫn cách chỉnh garanti xe máy đơn giản và hiệu quả

Cách chỉnh garanti cho xe số phun xăng điện tử, xe số sử dụng chế hòa khí và xe tay ga như thế nào? Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cho từng dòng xe để khách hàng có thể áp dụng và thực hành hiệu quả.

3.1. Cách chỉnh garanti cho xe số phun xăng điện tử

Thao tác chỉnh garanti cho xe số phun xăng điện tử:

Bước 1: Siết ốc xăng và nới ốc gió. Thực hiện siết và nới gần hết con ốc. Hiện tượng: tiếng máy nổ rất to, có thể âm thanh nổ không đều;

Bước 2: Ốc xăng nới dần và ốc gió giữ nguyên. Hiện tượng: tiếng máy nổ nhỏ dần. Tiếp tục nới thật chậm cho đến khi máy tắt hẳn;

Bước 3: Siết lại ốc xăng. Mức độ siết khoảng 30 độ;

Bước 4: Nổ lại máy và siết ốc gió. Hiện tượng lúc này sẽ thấy tiếng nổ nhỏ dần. Tiếp tục siết chậm cho đến khi máy tắt hẳn;

Bước 5: Nới lại ốc xăng, một góc 30 độ;

Bước 6: Nổ máy và chú ý đến âm thanh. Khi tiếng nổ đều và không tự tắt là đã thành công.

3.2. Cách chỉnh garanti cho xe số sử dụng chế hòa khí

Các bước chỉnh garanti cho xe số sử dụng chế hòa khí như sau:

Bước 1: Nới ốc chỉnh dây ga, khoảng 1mm;

Bước 2: Kiểm tra ốc xăng đã được siết chặt hay chưa. Nếu chưa, tiến hành siết chặt hoàn toàn. Sau đó, nới ra 1 hoặc 1,5 vòng con ốc;

Bước 3: Khởi động máy, để máy nổ trong vòng 3 đến 5 phút;

Bước 4: Vừa vặn ga, vừa điều chỉnh ốc gió. Cho đến khi thả tay ga và máy vẫn tiếp tục nổ đều (không bị tắt máy) là được. Tuy nhiên, để garanti đạt mức tiêu chuẩn, có thể lặp lại các bước thêm vài lần.
 
chinh garanti

3.3. Cách chỉnh garanti xe tay ga

Tương tự, việc làm nóng xe cũng sẽ được thực hiện theo các bước đã đề cập ở hai dòng xe trước. Với xe tay ga, việc tiếp cận vị trí con ốc thường khó khăn hơn bởi kết cấu bao bọc của vỏ xe khá kín. Như vậy, cần tháo bỏ lớp vỏ trước khi chỉnh garanti.

Các bước thực hiện của dòng xe này gần như tương tự với xe số. Tuy nhiên, trong quá trình điều chỉnh garanti, người dùng cần lưu ý: Siết ốc theo chiều kim đồng hồ sẽ tăng garanti, nới ốc theo chiều ngược lại sẽ giảm garanti. Để đảm bảo mức chuẩn, người sử dụng xe nên vừa điều chỉnh ốc vừa vặn ra, đảm bảo đến khi thả tay ga xe không bị tắt.

XEM THÊM: CÁCH CHỈNH CÔN XE MÁY TẠI NHÀ CHUẨN XÁC ĐƠN GIẢN



 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây